x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lý giải hiện tượng xâm lấn đa vũ trụ và tác động của chúng tới MCU

SEIZEDIX 18:00 - 26/09/2022

Giai đoạn 4 của MCU giờ đây không chỉ giới thiệu những mối đe dọa với trái đất mà đã mở rộng ra tầm vũ trụ. Trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, những siêu anh hùng yêu thích của tôi không chỉ đối đầu với các biến thể của chính họ ở nhiều vũ trụ và dòng thời gian khác nhau mà còn phải đối mặt với những hậu quả sau cùng. 

Việc nhiều nhân vật di chuyển giữa các đa vũ trụ đã bắt đầu gây ra sự bất ổn cho các thực tại và có nguy cơ tạo ra hiện tượng Incursions (xâm lấn). Nhưng cuộc xâm lấn có nghĩa là gì? Tác động của chúng ra sao? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hiện tượng Incursions đã từng xảy ra bên trong MCU?

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hai cuộc xâm lấn xảy ra trong MCU và cả hai đều là lỗi của Doctor Strange. Trong What If...?, anh đã phá hủy dòng thời gian của chính mình trong nỗ lực cứu sống bạn gái là tiến sĩ Christine Palmer. Việc làm của anh đã khiến các vũ trụ đâm vào nhau. Khi va chạm, chỉ một trong số hai vũ trụ đó có thể tồn tại, hoặc là không có vũ trụ nào. 

Cuộc xâm lấn mà phiên bản trong Earth-616 của Doctor Strange phải giải quyết cũng đến từ biến thể của chính anh. Dù chưa được giải thích cặn kẽ, thế nhưng rất có thể hiện tượng Incursions này xảy ra khi Sinister Strange cố gắng cứu Christine. Anh đã sử dụng câu thần chú Dreamwalking để điều khiến biến thể của chính mình ở một vũ trụ khác. Tại thời điểm hiện tại, có vẻ như sự xâm lấn chỉ xảy ra vì Doctor Strange không chấp nhận được sự mất mát.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng Incursions

Vẫn chưa rõ cụ thể nguyên nhân gây ra một cuộc xâm lấn là gì và theo tôi, nó phụ thuộc vào từng câu chuyện, Hiện tượng này có thể xảy ra khi ai đó phá vỡ luật lệ của vũ trụ. Chúng ta thấy phiên bản trong vũ trụ 616 của Doctor Strange đã kích hoạt hiện tượng này khi mộng du vào một cái xác. Việc làm này đã khiến anh bị ma quỷ bám đuổi, thế nhưng anh đã sử dụng phép thuật để chống lại chúng và biến chúng thành một chiếc áo choàng. 

Việc coi thường những quy tắc của vũ là nguyên nhân khiến Clea tìm kiếm Doctor Strange để ngăn chặn một cuộc xâm lấn. Tôi tin sự xuất hiện của cô ngụ ý rằng những hành động này của bậc thầy phủ thùy đã gây ra hiện tượng Incursions. Nói chung, các cuộc xâm lấn xảy ra bất cứ khi nào ai đó cố gắng phá vỡ hoàn toàn dòng thời gian, như khi Doctor Strange cố gắng cứu sống tiến sĩ Palmer. Chúng có thể xảy ra bất cứ khi nào ai đó di chuyển giữa nhiều vũ trụ khác nhau và gây ra thiệt hại nhất định.

Tại sao hiện tượng Incursions lại xuất hiện trong MCU?

Một lý do khiến các cuộc xâm lấn chưa phải là mối đe dọa đối với Earth-616 (ít nhất là tính tới thời điểm hiện tại) là vì biến thể của Kang the Conquerer - He Who Remains. Nhân vật này là người duy nhất sống sót sau cuộc chiến tranh giữa cá vũ trụ. Ở cuối cuộc chiến, He Who Remains đã quyết định tách biệt vũ trụ của chính mình khỏi phần còn lại của đa vũ trụ và đặt tên là The Sacred Timeline (dòng thời gian thiêng liêng). 

Xuyên suốt loạt phim Loki, chúng ta thấy rằng Kang đã tạo ra lực lượng của riêng mình có tên là TVA (cơ quan quản lý phương sai thời gian) để kiểm soát dòng thời gian và loại bỏ bất kỳ biến thể nào đi chệch khỏi con đường ban đầu của Kang. Nhưng sau một thời gian quản lý vũ trụ, anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với công việc này. Vì vậy, anh đã dẫn hai biến thể của Loki đến Citadel at the End of Time (một nơi nằm ở cuối dòng thời gian). 

Chính tại đây, Sylvie đã xuống tay với He Who Remains và điều này khiến dòng thời gian thiêng liêng của anh bắt đầu kết nối với đa vũ trụ rộng lớn. Giờ đây, vũ trụ 616 không còn bị tách rời với phần còn lại, cho phép câu thần chú của Doctor Strange đưa mọi phiên bản Spider-Man xuất hiện trong MCU. Đó là lý do tại sao America Chavez có thể lọt vào vũ trụ chính của MCU trong Doctor Strange 2. Hành động của Sylvie cũng có thể khiến hiện tượng xâm lấn xảy ra trong Earth-616.

>>>Xem thêm: Rintrah, "chú trâu xanh" trong Doctor Strange 2 rốt cuộc là ai?

Hiện tượng Incursion có ý nghĩa gì với tương lai của MCU? 

Cuộc xâm lấn chính là yếu tố chính gây ra sự kiện Secret Wars (phiên bản ra mắt vào năm 2015). Đó là khi vũ trụ chính 616 và vũ trụ Ultimate 1610 hòa làm một và hiện tượng Incursion đã phá hủy cả hai thế giới. Sau sự kiện chấn động đó, Doctor Doom đã dùng sức mạnh có được từ Beyonders - một người ngoài hành tinh để tạo ra một thế giới có tên Battleworld - sự kết hợp của nhiều vũ trụ. 

Cuối cùng, Avengers và Reed Richards đã đánh bại Doctor Doom và đưa vũ trụ 616 trở lại và bây giờ nó còn bao gồm những nhân vật từ vũ trụ Ultimate mà tôi thực sự yêu thích. Đây là lý do tại sao Peter Parker và Miles Morales cùng tồn tại trong dòng thời gian chính của truyện tranh. Tất cả những gì mà tôi đã phân tích ở trên cho thấy, những cuộc xâm lấn và những điều bất ổn đang xảy ra với đa vũ trụ sẽ là yếu tố quan trọng trong các bộ phim Avengers sắp tới. 

Tôi tin đa vũ trụ sẽ sớm trở thành một thứ gì đó đáng sợ và nguy hiểm hơn nhiều so với vai trò là công cụ để thu hút thêm nhiều khách mời ở thời điểm hiện tại. Bạn có đồng ý với tôi? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn cho tôi biết với nhé.

>>>Xem thêm: Hộp ma thuật và những món bảo bối của Doctor Strange trong MCU (P.1)

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.