x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Trường Giang, Hari Won và loạt nghệ sĩ sinh ra không dành cho nghề MC

Bình Lặng 14:45 - 14/05/2021

Phải nói thị trường game show Việt ngày càng phong phú, đa dạng với nhiều format thú vị khác nhau. Cứ mỗi lần chuyển kênh là tôi lại thấy một show giải trí, dư thể loại cho tôi chọn luôn. Trong đó, có những cái show tôi ngán không muốn xem chỉ vì không thích người dẫn chương trình.

>> Xem thêm: Diễm My, Quỳnh Kool và những cô nàng ngoài khóc thì làm gì cũng đơ

Trường Giang

Trường Giang làm MC cho rất nhiều chương trình. Và đều đặn như một thói quen, cứ chương trình nào anh dẫn là tôi lại thấy cộng đồng mạng tranh cãi, báo giới đưa tin. Nếu không phải là vì thái độ lồi lõm hoặc đùa kém duyên với khách mời, thì nam diễn viên cũng sẽ bị “ném đá” vì sai kiến thức, sai thông tin.

Nhưng để kể đến “dấu ấn” của ông xã Nhã Phương thì phải nhắc đến Nhanh Như Chớp. Không hiểu vì sao ở Nhanh Như Chớp, anh lại cay cú, khó chịu với các thí sinh đến vậy và thường xuyên nói “Câu này quá dễ” khiến người chơi cảm thấy nản, khán giả càng khó chịu hơn vì cho rằng anh xem thường thí sinh. 

Những người thường bị Trường Giang “đá đểu” là các anh chàng soái ca Jun Phạm, Quang Đại… Còn các show khác như ở 7 Nụ Cười Xuân, Giọng Ải Giọng Ai, anh cũng hay thể hiện sự thiên vị, ưu ái của mình một cách rõ mồn một. Chưa kể ở 7 Nụ Cười Xuân, Trường Giang rất hay có những câu hỏi đàn em Thúy Ngân, Lan Ngọc khiến người xem, trong đó có tôi phát ngán.

Rõ ràng, Trường Giang là diễn viên hài có duyên, nhưng dường như cái duyên đó không thể hiện được với vai trò MC. Một MC cần sự khéo léo, linh động, đưa đẩy cùng khách mời. Trong khi Trường Giang quá “thật”, mọi yêu ghét đều được anh thể hiện rõ ràng thái quá. Chưa kể, chất giọng của Trường Giang hoàn toàn không đủ mượt mà hay trầm bổng bắt tai khán giả. Mỗi lần nghe nam diễn viên nói bằng chất giọng đều đều, tôi đều như được ru ngủ. 

Sở dĩ Trường Giang đắt show MC là bởi anh là một trong những cái tên hot bậc nhất làm giải trí Việt. Thế nhưng, qua những gì nam diễn viên thể hiện, tôi tha thiết mong các nhà sản xuất cân nhắc “thương” khán giả hơn.

Hari Won

Hari Won vì lý do khó hiểu nào đó mà đắt show giải trí ghê. Chất giọng lơ lớ không rõ từng là điểm mạnh giúp Hari ghi điểm khán giả. Nhưng, cô đóng phim thì chán, đi theo ca hát cũng không quá thành công và càng sai làm khi làm MC. Sai lầm đó của cô nàng thể hiện rõ nhất ở Nhanh Như Chớp, để một cô phát âm không rõ đọc câu hỏi cho thí sinh - nghe mà phát bực.

Đọc câu hỏi thì khó nghe, chậm, gây ảnh hưởng đến tốc độ thi của thí sinh. Đến giờ tôi vẫn không hiểu, động lực nào khiến nhà sản xuất quyết tâm giữ Hari Won như vậy? Thậm chí Lê Dương Bảo Lâm còn mỉa mai rằng: “Hari Won giúp tôi, tôi mà thắng 20 triệu tôi sẽ cho Hari Won 3 triệu đi trị đớt. Bây giờ người ta trị được nói đớt đấy”. Ngoài Nhanh Như Chớp, Hari cũng đắt show - 90% là của vợ công chồng. Nhưng cô quá õng ẹo, bánh bèo, bonus thứ tiếng Việt nửa mùa - khán giả càng xem càng tức.

Kết hợp cùng Trịnh Thăng Bình trong chương trình Bố Là Số 1, Hari Won lại lần nữa khiến tôi thất vọng khi dẫn vấp lên vấp xuống, sai kiến thức, sử dụng ngôn ngữ không chuẩn. Đồng ý rằng giọng nói lơ lớ là nét đặc trưng của cô, nhưng ở vai trò MC mà không cố gắng phát âm chuẩn thì không thể chấp nhận được. 

Dường như, chỉ có dẫn chương trình cùng chồng - Trấn Thành, thì nữ ca sĩ mới ít nhận “gạch đá” nhất vì tôi thấy chồng cô đã cân gần hết những phần khó nhằn. Chủ hit Hương Đêm Bay Xa  chỉ cần dẫn phiên phiến, pha trò cùng chồng là đủ. Mà nội dung liên quan đến cô thì lúc nào cũng thu hút sự quan tâm của công chúng. Bởi vậy, khán giả có la ó, phản đối cỡ nào, nhiều đơn vị sản xuất chương trình vẫn lựa chọn Hari Won cho vai trò MC dù nói thẳng ra là cô không đủ tầm. 

>> Có thể bạn quan tâm: Lệ Quyên, Quách Ngọc Ngoan và sao Vbiz thay đổi nhan sắc hậu chia tay

Nam Thư

Dẫn Ngạc Nhiên Chưa cùng đàn anh Đại Nghĩa, Nam Thư thể hiện rõ điểm yếu của mình ở vai trò MC khi không hề tiết chế được cảm xúc, biểu cảm, cách dùng từ. Chẳng hạn như ở một vòng chơi, khi Đại Nghĩa đoán từ thì Nam Thư chưng ngay một gương mặt kênh kiệu rồi nói “Cái gì em mà đợi anh trong cơn mưa hả mơ đi”, hay mỗi lần đội bạn thua là cô lại tỏ ra cay cú, không muốn chơi nữa khiến bầu không khí rất ngượng ngùng dù cô chỉ đùa mà thôi..

Có thể, đây là cách gây chú ý mà nữ diễn viên thường dùng khi tham gia game show. Thế nhưng đó là khi cô tham gia với vai trò một người chơi. Còn ở vai trò một MC, tôi nghĩ cô cần tiết chế hơn. Mà thực ra thì, Nam Thư đừng làm MC nữa, cô không có cái duyên sân khấu đấy đâu.

Thúy Ngân

Vâng lại là cô gái vàng trong làng nhạt nhẽo. Tôi chờ một ngày có thể khen Thúy Ngân diễn đột phá, dẫn hay, tham gia show hay mà sao ngày đó xa quá. Cô nhạt từ 7 Nụ Cười Xuân tới phim Cây Táo Nở Hoa. Sắp tới làm cast chính của Chạy Đi Chờ Chi 2, rồi độ nhạt của cô có được cải thiện tí nào không khi dàn thành viên cũng chẳng ai đủ sức đắp muối cho cô.

Trước đó, Ngân từng được làm MC cho show Ơ Gì Hay Thế Này, nhưng rồi khán giả phản hồi quá gay gắt rằng cô dẫn chán, ngoại hình tệ, chẳng có duyên gì cả. Thế này là đành ngậm ngùi bỏ show. Mà tôi thôi thấy, kể ra sau đó nàng cũng chẳng cố gắng hơn là bao. Thế mới nói không phải cứ xinh, nhẹ nhàng là có duyên sân khấu. Đáng tiếc, Thúy Ngân không có điều đó.

 >> Đừng bỏ lỡ: Hương Giang và dàn sao Vbiz vừa yêu đương là sự nghiệp "gặp hạn"

Thay vì chọn những MC được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, các nhà sản xuất luôn muốn mời những cái tên hot để làm MC cho show giải trí. Nhiều nghệ sĩ như trên cứ thế quên mất nghề chính là diễn viên, ca sĩ, để rẽ hướng dẫn chương trình. Thế nhưng rõ ràng đâu phải ai cũng có thể làm tốt. Không những không giúp giải trí, họ còn đem lại sự bực mình cho tôi, cũng như nhiều người khác. Tôi thiết nghĩ các nghệ sĩ cần “biết mình biết ta”, tập trung cho những mảng đúng với năng lực của mình. 

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".