x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những Spider-Man ấn tượng nhất trong Spider-Verse 2

Yasha 07:00 - 17/06/2023

Với Spider-Man: Into the Spider-VerseSpider-Man: Across the Spider-Verse, Sony đã giới thiệu đến khán giả vô số phiên bản Người Nhện trong Đa vũ trụ. Tất nhiên, với số lượng nhân vật quá đông đảo thì không phải phiên bản Nhện nào cũng được nhớ tới, trừ một số cá nhân nổi bật. Vậy, không tính những nhân vật cũ, hãy cùng điểm danh những Spidey ấn tượng nhất trong Spider-Man: Across the Spider-Verse nhé!

Spider-Punk

Spider-Punk tên thật là Hobart "Hobie" Brown, vốn là một thần tượng punk rock tại Earth-138. Ở thực tại này, gã tỷ phú Norman Osborn đã trở thành tổng thống Mỹ và dùng vũ khí sinh học V.E.N.O.M. để kiểm soát nhân dân, đồng thời lợi dụng quyền hạn nhằm đổ chất thải hóa chất bất hợp pháp ra môi trường. Vào một ngày nọ, Hobie bị cắn bởi một con nhện đột biến do phóng xạ, dẫn tới việc cậu ta sở hữu sức mạnh của một Spider-Man.

Trong trận chiến với quân chính phủ, Hobie đã cùng Spider Army (đội quân gồm những người ở tầng lớp đáy xã hội) sử dụng hệ thống âm thanh công suất lớn, nhằm tạo ra “punk rock” lên tới 15000 watt để vô hiệu hóa V.E.N.O.M. của Cục Thunderbolt. Kết quả là cậu đã dùng cây đàn guitar điện của mình để chặt bay thủ cấp của Norman Osborn. Phe kháng chiến hoàn toàn thắng lợi.

Spider-Man India

Spider-Man India (Spider-Man Ấn Độ) trong Spider-Man: Across the Spider-Verse có tên thật là Pavitr Prabhakar, sống tại thành phố "Mumbattan" ở Earth-50101. Cũng giống như Peter Parker ở Earth-616, Pavitr cũng là một đứa trẻ mồ côi và lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của chú Bhim cùng dì Maya. Trong quãng thời gian ở trường, cậu thường xuyên bị bạn bè bắt nạt ngoại trừ cô bạn Meera Jain (phiên bản Ấn Độ của Mary Jane).

Vào một đêm nọ, Pavitr gặp được một bậc chân sư yogi Ấn Độ và được ông ban cho sức mạnh Spider-Man. Sau khi chứng kiến một vụ cướp, Pavitr đã do dự, cho rằng đó là công việc của cảnh sát và không can thiệp. Tuy nhiên, chú Bhim lúc này lại vô tình có mặt ở gần đó và ra tay chống lại bọn cướp. Kết quả là chú bị đâm, rồi mất do vết thương quá nặng. Từ đó, Pavitr đã quyết tâm trở thành một siêu anh hùng có trách nhiệm và bắt đầu hành trình hành hiệp trượng nghĩa.

Spider-Man 2099

Tại thực tại tương lai năm 2099, kỷ nguyên anh hùng không còn tồn tại. Do đó, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã tìm cách tái tạo nên siêu sức mạnh của các siêu anh hùng trong quá khứ, nổi bật là nhà di truyền học thiên tài sống ở New York, Miguel O'Hara. Anh đã trở thành người đứng đầu chương trình di truyền của Alchemax, với nỗ lực cố gắng tái tạo lại khả năng của Spider-Man nguyên bản vào người khác.

Tuy nhiên, công nghệ tạo mã di truyền này quá phức tạp để có thể hoàn thiện trong thời gian ngắn, nên khi bị thúc ép thì thí nghiệm của Miguel đã tạo ra quái vật và khiến vật chủ “tạch” ngay sau đó. Do quá ghê sợ, Miguel bày tỏ ý định rời khỏi dự án, nhưng đã bị bố ruột là Tyler Stone lừa uống Rapture (một loại thuốc gây nghiện có liên kết di truyền với người dùng), nhằm ép anh tìm cách phá vỡ liên kết di truyền trong thuốc.

Trong quá trình Miguel dùng máy để viết lại DNA, gã hèn hạ Aaron Delgado đã hãm hại anh, khi cố tình phá hỏng cỗ máy. Hắn tin rằng cỗ máy bị phá hủy sẽ khiến quá trình viết lại mã DNA bị phá hỏng, dẫn tới chuyện khiến DNA của Miguel thay đổi thành 50% là nhện và anh sẽ “tạch” như đối tượng thử nghiệm trước đó. Tuy nhiên, anh đã sống sót, hoàn toàn thoát khỏi hiệu ứng của Rapture và thậm chí còn giúp anh sở hữu sức mạnh của Spider-Man.

Spider-Byte

Spider-Byte tên thật là Margo Kess, vốn là một cư dân của Earth-22191 - thế giới nơi mà thế giới thực tế ảo phát triển đến mức ngang hàng với thế giới thực. Là một thiên tài, Margo đã tự lập trình cho mình các trang thiết bị hiện đại để có thể trở thành người chống lại tội phạm trong không gian mạng. Sau này, cô đã có thể sử dụng công nghệ này bất chấp việc rời khỏi thế giới ảo, tức là dùng được ở ngoài thế giới thực.

Mặc dù thời lượng xuất hiện của Spider-Byte không nhiều, thậm chí phải nói là quá ít, nhưng tương tác giữa cô và Miles Morales khá là thú vị. Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng Miles nên chuyển sang…hẹn hò với Margo, còn Gwen thì nên về với Spider-Punk. Nghe có vẻ cũng hay ho, nhưng như thế thì sẽ “drama” lắm nhỉ?

Trên đây là danh sách những nhân vật mới mà mình nghĩ là ấn tượng nhất trong Spider-Man: Across the Spider-Verse. Ngoài ra, còn 1 số nhân vật khác cũng khá là đáng chú ý như Jessica Drew, Lego Spider-Man và cả bé Mayday Parker nữa. Vậy các bạn thì nghĩ sao?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.