x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Verse: Những sự thật thú vị xoay quanh Spider-Punk

Yasha 11:00 - 16/06/2023

Mới đây, Sony đã cho ra mắt bom tấn hoạt hình Spider-Man: Across The Spider-Verse, tiếp nối hành trình của Spider-Man trẻ Miles Morales trên con đường trở thành một người anh hùng. Bên cạnh sự trở lại của nhiều nhân vật cũ, bộ phim còn có sự góp mặt của những Spider-Man mới, và một trong những người nổi bật nhất là Spider-Punk. Vậy, hãy thử tìm hiểu về nhân vật này trong bài sau nhé!

Thiết kế của Spider-Punk đáng ra đã được dùng cho Spider-UK?

Vào năm 2015, nhà văn Dan Slott xác nhận rằng nghệ sĩ Olivier Coipel từng muốn đem thiết kế của Spider-Punk cho Spider-UK. Tuy nhiên, Spider-UK vốn được định hình để trở thành thành viên của quân đoàn Captain Britain Corps sau đó, nên thiết kế này không còn phù hợp nữa. May mắn là Dan Slott lại thích nó, nên ông đã giữ nó lại và sử dụng nó cho một nhân vật hoàn toàn mới là Spider-Punk.

Nguồn gốc

Spider-Punk tên thật là Hobart “Hobie” Brown, vốn là một cậu thiếu niên tuổi teen vô gia cư sống ở Earth-138. Ở thực tại này, Norman Osborn - chủ tịch tập đoàn Oscorp đã trở thành Tổng thống Mỹ, đã tạo ra một chế độ loại bỏ tận gốc sự đấu tranh của nhân dân và đàn áp họ bằng lực lượng cảnh sát của hắn, với tên gọi là Cục Thunderbolt.

Vào một ngày nọ, Hobart đã bị cắn bởi một con nhện nhiễm phóng xạ từ chất thải hóa chất bất hợp pháp của Oscorp, dẫn đến việc cậu ta có được siêu năng lực và trở thành một Spider-Man. Kể từ đó, cậu đã chiến đấu cùng những người bạn là Captain Anarchy (Karl Morningdew) và Hulk (Robbie Banner), đồng thời thành lập đội quân Spider Army từ những người thuộc tầng lớp “đáy xã hội” nhằm lật đổ chế độ phát xít của Osborn.

Trong trận chiếu cuối cùng, để đối mặt trước Cục Thunderbolt sử dụng “V.E.N.O.M.”, Hobart đã dùng tới 15000 watt nhạc punk rock để vô hiệu hóa toàn bộ chúng. Kết quả là Hobart “chấm dứt” sự chuyên chế của Osborn bằng cách dùng cây đàn guitar điện của mình chặt bay đầu hắn, rồi ném xuống sông (tuy nhiên thì hắn vẫn sống lay lắt nhờ liên kết với “V.E.N.O.M.”). Cuộc khởi nghĩa hoàn toàn thắng lợi.

Mối quan hệ đặc biệt của Spider-Punk và Gwen Stacy?

Spider-Punk là tay guitar chủ lực trong một ban nhạc punk tên là The Spider-Slayers. Nói chung, cậu ta là một “nghệ sĩ” thực thụ đầy đam mê và cũng siêu “cool” đấy. Vậy cậu ta có idol của riêng mình không? Có đó, và nhân vật ấy chính là Gwen Stacy.

Theo lời bộc bạch của Hobart trong tập truyện Web Warriors #7, Gwen Stacy ở Earth-138 vốn là một huyền thoại thực thụ, là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất, vĩ đại nhất trong thế hệ của anh ấy. Vậy nên, khi gặp Spider-Gwen của Earth-65 thì anh chàng đã tỏ ra vô cùng phấn khích và chạy tới bắt tay ngay lập tức. Điều trùng hợp là cô nàng Spider-Gwen thực ra vốn là tay trống chính của nhóm “The Mary Janes” tại trường trung học Midtown.

Vì lý do này mà khi xem phim, các bạn sẽ thấy Gwen đặc biệt tỏ ra thân thiết với Hobart, khác hẳn với mối liên hệ giữa cô với phần lớn phiên bản Spider-Man khác trong Đa vũ trụ. Thậm chí, họ còn thân đến mức mà có những người trong cuộc còn nghi ngờ rằng họ thật ra có mối quan hệ lãng mạn. Nhưng nói gì thì nói, họ cũng chỉ là bạn thôi đó nhé!

Spider-Punk thật ra…không thích “Spider-Punk”

Về cơ bản, biệt danh siêu anh hùng chính thức của Hobart vẫn là “Spider-Man”, không có gì khác biệt hết. Tuy nhiên, do thích punk rock nên mọi người mới đặt cho anh cái tên thân thương “Spider-Punk”. Nghe thì ngầu, nhưng thật ra chính Hobart lại không thích cái tên đó lắm. Vì lý do này mà trong tập truyện Edge of Spider-Geddon #1, Hobart mới nhiều lần tỏ ra bực bội khi bị gọi là “Spider-Punk”, rồi nhắc lại rằng tên anh là “Spider-Man”.

Trên đây là một số sự thật thú vị xoay quanh Spider-Punk, chàng nhạc công ngầu lòi của biệt đội Spider-Man bảo vệ Đa vũ trụ. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những nhân vật khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.