x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những sự thật thú vị về Shizuka - Cô vợ hụt của Dekisugi

Lọ Lem 16:00 - 27/02/2023

Ban đầu Nobita đã được định sẵn sẽ kết hôn với Jaiko khi trưởng thành. Nhưng dĩ nhiên là Nobita không hề muốn điều đó nên chắt của cậu đã đưa Doraemon về quá khứ để thay đổi số phận cho Nobita. Vậy nên cuối cùng Nobita của chúng ta đã có thể kết hôn với Shizuka.

Thật ra không có thông tin nào nói rằng nếu không có sự xuất hiện của Doraemon thì Shizuka sẽ kết hôn với Dekisugi, nhưng cậu ta là người có khả năng cao nhất vì cậu chính là một người bạn thân khác giới thời thơ ấu của Shizuka. 

Hai người cũng quá ư là đẹp đôi. Thế nhưng cuối cùng Shizuka lại chấp nhận lấy Nobita vì cậu đã cứu cô ra khỏi trận bão tuyết. Còn Dekisugi thì quá hoàn hảo, có thể làm được mọi thứ vậy nên đã bị từ chối. 

Và còn nhiều sự thật thú vị nữa ví dụ như Shizuka không được xây dựng như một nhân vật hoàn hảo. Mặc dù hoàn hảo nhất trong đám bạn của Nobita, nhưng Shizuka vẫn như bao bé gái khác, cũng quậy phá, không nghe lời và làm bố mẹ phiền lòng. Trong Doraemon cũng có một vài phân cảnh Shizuka vừa ăn vừa ngủ, hay thậm chí là cuỗm luôn thỏi son của mẹ. Nhưng mà cũng chính những điều không hoàn hảo này đã khiến cho Shizuka trở nên gần gũi, chân thật và khiến cho chúng ta yêu mến nhân vật này hơn.

Cũng như những ông bố, bà mẹ khác, bố mẹ Shizuka đặt cho cô cái tên này cũng có dụng ý riêng. Trong tiếng Nhật, nó có nghĩa là “yên tĩnh” hoặc “bình tĩnh” và nó cũng phần nào thể hiện được tính cách của nhân vật này. Mặc dù có chút tinh nghịch nhưng càng lớn Shizuka càng thể hiện được sự điềm đạm, nữ tính đúng mực.

 >>> Xem thêm: Rewind 2022 - Câu nói viral 2022: “Ra dẻ” thành câu cửa miệng của GenZ

Tuy nhiên, trong bản Mỹ của Doraemon thì tính cách của nhân vật này không còn được giữ nguyên như vậy nữa. Cái tên Shizuka bị đổi thành Sue, tức là viết tắt của Susan. Hình tượng nhân vật Shizuka bỗng chốc trở nên tomboy hơn và ngay cả sở thích đặc trưng khiến nhiều người nhớ đến cô là tắm quá nhiều cũng bị cắt bỏ. Chính vì vậy nó đã trở nên kém hấp dẫn đi rất nhiều. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.