x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những vấn đề khi Netflix tạo ra vũ trụ Squid Game

SEIZEDIX 08:30 - 04/02/2022

Chỉ trong vài tháng kể từ sau khi ra mắt, Squid Game đã trở thành một hiện tượng trên toàn cầu, lập kỷ lục trở thành loạt phim do Netflix sản xuất được xem nhiều nhất mọi thời đại với 1,6 tỷ giờ được xem.

 Với mức độ nổi tiếng vượt ngoài mong đợi và cái kết vô cùng đáng sợ, mình từ sớm đã tin rằng Squid Game sẽ được bật đèn xanh cho mùa tiếp theo. 

Thông tin Squid Game có phần tiếp theo càng trở nên đáng tin cậy hơn sau khi Hwang Dong Hyuk - nhà sản xuất của loạt phim tiết lộ rằng anh đã lên ý tưởng cho các mùa tiếp theo của bộ phim. 

Bên cạnh những giả thuyết có phần kỳ cục như Sae Byeok còn sống và sẽ tái xuất ở Squid Game mùa 2, cũng có những ý tưởng từ khán giả nhận được sự ủng hộ của NSX, hứa hẹn sẽ được đưa vào phần tiếp theo.

Với một số câu hỏi chưa được giải đáp ở phần đầu tiên, Squid Game 2 hứa hẹn sẽ là một loạt phim hấp dẫn, tiếp tục nổi tiếng vang dội như phần đầu tiên. Tuy nhiên, mình cho rằng ý tưởng về việc sẽ có một vũ trụ Squid Game thì lại nảy sinh ra rất nhiều vấn đề.

Tương lai của Squid Game

Theo thông tin được Variety chia sẻ, đồng giám đốc điều hành và giám đốc nội dung của Netflix - Ted Sarandos đã xác nhận “bật đèn xanh” cho mùa 2 của Squid Games trong cuộc phỏng vấn về thu nhập quý 4 năm 2021 của Netflix. Tuy nhiên, vị giám đốc này còn tiết lộ một thông tin khiến mình choáng ngợp hơn hẳn: "Vũ trụ "Squid Game" chỉ mới bắt đầu".

Nếu đúng theo cách hiểu của mình, dường như câu nói trên ngụ ý rằng Netflix có kế hoạch dài hạn cho Squid Game, không chỉ dừng lại ở một phần phim mới. 

Như vậy, người xem sẽ không chỉ được xem thêm một phần của loạt phim đình đám này mà còn vô vàn nội dung hấp dẫn cùng vũ trụ sẽ ra mắt trong thời gian tới. Rất có thể, Netflix đang có tham vọng muốn đưa Squid Game tiếp bước MCU - một trong những vũ trụ điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Hiện tại, mình chưa rõ mùa thứ hai của Squid Game sẽ đề cập tới chủ đề gì, dù phần kết của mùa 1 đã cho mình một số manh mối. Ở những phân cảnh cuối cùng, mình nhìn thấy Gi Hun - lúc này có mái tóc sặc sỡ quyết định không lên máy bay. 

Anh lên kế hoạch tìm kiếm những người phải chịu trách nhiệm cho các trò chơi vô cùng độc ác trên. Phần thứ hai cũng có thể sẽ tiếp nối cuộc điều tra của Jun Ho.

Dù nhà sản xuất của loạt phim đã khẳng định rằng đang bắt đầu xây dựng ý tưởng cho mùa thứ hai, thế nhưng phải cho đến gần ngày phát hành, chúng ta mới biết những điều gì sẽ xảy ra. 

Mình vô cùng mong chờ vào phần tiếp theo của Squid Game, thế nhưng khi nhìn vào quyết định mở ra vũ trụ cho loạt phim này của Netflix, mình thấy rằng hãng phim này quá mạo hiểm. Lý do là vì?

 “Vũ trụ Squid Game” là một quyết định mạo hiểm?

Dù phần đầu tiên thu hút khán giả ở cốt truyện gây sốc và các trò chơi thực tế có tính cạnh tranh gay gắt, thế nhưng, việc lặp đi lặp lại những yếu tố này trong các phần tiếp theo và ngoại truyện, theo mình, sẽ khiến loạt phim lao dốc nhanh chóng.

Mùa đầu tiên của Squid Game có nhiều chi tiết gợi mở cho phần tiếp theo, chẳng hạn như màn lộ diện của trùm cuối và Gi Hun không lên máy bay, thế nhưng những điều này chưa đủ để mở ra cả một vũ trụ về Squid Game như Netflix mong đợi. 

Mình chưa hiểu dịch vụ streaming đình đám này sẽ “vắt sữa” loạt phim đến từ xứ sở Kim Chi bằng cách này, khi vốn dĩ series này đã có ít điều để khai thác.

Nếu chọn làm tiền truyện về “trùm cuối”, hãng sẽ phải làm lại các trò chơi một lần nữa để khám phá hành trình trở thành tỷ phú của ông. Tất nhiên, mình nghĩ rằng điều này không đủ kịch tính để giữ chân người xem. 

Còn nếu hãng tiếp tục theo chân hành trình nam chính đi trả thù và cứu những ngày sắp đi lầm bước, thì mình nghĩ, Squid Game sẽ sớm giống với những series “sớm nở, chóng tàn” khác của Netflix mà thôi.

Dù phần 2 đã được xây dựng trên nền tảng của phần đầu tiên, theo mình, Squid Game vẫn sẽ cần cố gắng rất nhiều để nghĩ ra ý tưởng cho các mùa tiếp theo, đảm bảo sự mới mẻ và bất ngờ. 

Đối với bản thân mình - một người không quá hài lòng vào phần đầu tiên, mình nghĩ rằng Netflix nên thận trọng với từng bước đi sắp tới với loạt phim này, bởi lẽ, chỉ cần một sai sót, hãng sẽ tự tay phá hủy một thương hiệu đình đám.

Nhìn chung, mình nghĩ Squid Game là một loạt phim rất mạnh và là một thành công không thể ngờ tới của Netflix, phần lớn điều này đến từ việc series này có cốt truyện ngắn gọn, không cần chú ý vẫn có thể nắm bắt. Mình hy vọng rằng phần 2 sẽ có thể tiếp tục giữ độ thành công cho loạt phim và màu sắc đen tối đặc trưng của nó. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Điểm danh trò chơi trẻ em đơn giản nhưng gây ám ảnh trong Squid Game

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.