x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Những thành công trong năm 2021 của nền giải trí Hàn Quốc

SEIZEDIX 16:00 - 31/12/2021

2021 có lẽ là một năm tuyệt vời mà cũng đầy khó khăn của nền giải trí đất nước Kim Chi, với hàng loạt những ngôi sao vụt sáng và những tác phẩm vinh danh quốc tế. Và nhân dịp khép lại năm COVID-19 thứ 3, hãy cùng mình tóm tắt những vấn đề “nóng” nhất và cũng tích cực nhất của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc trong suốt năm 2021 nhé!

>>> Xem thêm: Dàn sao nữ xứ Hàn vinh dự xuất hiện trên bìa VOGUE Korea năm 2021

Squid Game (Trò Chơi Con Mực) trở thành bộ phim có lượng người xem kỷ lục Netflix

Mặc dù chỉ mới ra mắt vào tháng 9, nhưng không thể phủ nhận rằng series phim này đã “thâu tóm" trọn nửa cuối năm của ông lớn Netflix. Bộ phim xoay quanh câu chuyện những người tham gia vào một trò chơi sinh tồn bí ẩn với giải thưởng lên tới 45,6 tỷ won. Trong phim, nam diễn viên Lee Jung Jae đóng vai Ki Hoon, cũng là nhân vật chính và trở thành người chiến thắng cuối cùng. 

Được chỉ đạo tài tình bởi đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng kiêm cả biên kịch chính, cùng dàn diễn viên thực lực Park Hae Soo, Oh Young Soo, Jung Ho Yeon, Heo Sung Tae,.. bộ phim đã thu hút mình ngay từ những giây đầu tiên của nó.

Vào ngày 13 tháng 10, chưa đầy một tháng sau khi phát hành Squid Game, Netflix đã chính thức thông báo rằng: Squid Game ghi nhận số lượng người xem lớn nhất từ ​​trước đến nay trên nền tảng này. 

Cụ thể là chỉ sau vỏn vẹn 17 ngày lên sóng, loạt phim đã sở hữu con số lượt xem ấn tượng, với 111 triệu lượt, phá vỡ kỷ lục trước đó là 82 triệu của Bridgerton mùa 1. Không chỉ dừng lại ở đó, hàng loạt những video xuất hiện trên YouTube và TikTok liên quan đến bộ phim này, ví dụ điển hình như trào lưu dalgona hay meme về búp bê Younghee.

 Theo mình Squid Game, trở thành bộ phim có lượng người xem kỷ lục Netflix năm qua là nhờ nội dung gần gũi và hàng loạt những video xuất hiện trên mạng xã hội liên quan đến bộ phim, đã khiến cho người xem tò mò và phải tìm kiếm và xem bộ phim. 

Youn Yuh Jung trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Oscar

 Theo mình biết, tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93, được tổ chức ở Los Angeles vào ngày 25 tháng 4, nữ diễn viên đã giành được Giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim đầu tay ở Hollywood Minari

Nếu như năm ngoái, đạo diễn Bong Joon Ho của Parasite đã giành được các cúp ở bốn hạng mục, bao gồm cả Phim hay nhất, thì năm nay Hàn Quốc lại thu thêm về giải thưởng đầu tiên dành riêng cho diễn viên. 

Theo mình biết, trong số các diễn viên châu Á, Youn Yuh Jung là người thứ 2 giành được giải thưởng dành riêng cho diễn viên sau Miyoshi Umeki đến từ Nhật Bản, người đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim Sayonara năm 1957. 

Youn Yuh Jung là diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc, đã góp mặt trong hơn 120 tác phẩm ở cả mặt truyền hình và điện ảnh trong suốt 55 năm kể từ ngày đầu tiên bà ra mắt. 

Trong đêm trao giải, nữ diễn viên kỳ cựu vẫn vô cùng khiêm tốn nói: “Tôi nghĩ đêm nay tôi có một chút may mắn. Tôi may mắn hơn các bạn ở đây”. Sau đó, bà cũng cảm ơn các con vì sự ủng hộ và tình cảm của họ: “Tôi muốn cảm ơn hai cậu con trai của tôi, cũng là nguồn động lực khiến tôi  làm việc rất chăm chỉ và đạt được những gì như ở hiện tại”.

Có vẻ không nghi ngờ gì nếu mình nói rằng diễn viên Hàn Quốc tỏa sáng và thành công nhất năm nay chính là nữ diễn viên Youn Yuh Jung (74 tuổi). 

BTS thành công đứng hạng nhất trên bảng xếp hạng Billboard 3 lần

Bất chấp đại dịch hoành hành, sự nổi tiếng trên toàn thế giới của BTS thậm chí còn tăng vọt hơn cả. Đặc biệt, mỗi ca khúc mới phát hành trong năm nay của nhóm đều liên tiếp đánh bại các đối thủ khác và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. 

Đầu tiên, với đĩa đơn Butter phát hành ngày 21 tháng 5, bài hát cũng như album đã đứng đầu bảng xếp hạng ngay sau khi phát hành, lập các kỷ lục mới về "Kỷ lục quán quân lâu nhất" "Thứ hạng tốt nhất từ ​​trước đến nay của nghệ sĩ châu Á”.

Tiếp đến là đĩa đơn Permission to Dance, được phát hành vào ngày 23 tháng 7, cũng đứng đầu bảng xếp hạng ngay sau khi phát hành và đứng đầu trong top 10 liên tục trong hai tuần tiếp theo. Gần đây nhất là đĩa đơn My Universe, hợp tác cùng với Coldplay và phát hành vào ngày 24 tháng 9, cũng đứng đầu bảng xếp hạng cùng thời điểm khi nó được công bố.

Theo mình biết, tính tới hiện tại, BTS đã trở thành nhóm nhạc có năm bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard kể từ khi Dynamite đứng đầu bảng xếp hạng vào tháng 8 năm ngoái. Mình nghĩ rằng Butter là bài hát giữ vị trí quán quân lâu nhất trên Billboard vào năm 2021 đó!

Steel Unit, chương trình về quân đội ăn khách trong năm nay

Vào năm 2021, Steel Unit, một chương trình của nhà đài Channel A, phát sóng lần đầu tiên vào ngày 23 tháng 3, và đã thành công thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức với màu sắc và sự thú vị có một không hai. 

Theo mình tìm hiểu, Steel Unit là một chương trình sinh tồn trong quân đội, trong đó có 24 thành viên từ sáu lực lượng đặc biệt, bao gồm Lực lượng Đặc nhiệm, Đơn vị Tìm kiếm của Thủy quân lục chiến, Đơn vị Nhiệm vụ Đặc biệt 707 (707), UDT, Lực lượng Đặc nhiệm Quân cảnh (SDT) và Đơn vị Cứu hộ Hàng hải (SSU).

Những người tham gia sẽ phải cùng nhau giải quyết các nhiệm vụ khác nhau và từ đó tìm ra đơn vị mạnh nhất và tuyệt vời nhất. Mình khá bất ngờ khi một show tạp kĩ về quân đội lại nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng với tỷ suất người xem 2,9% trong tập phát sóng đầu tiên. Kể từ đó, xếp hạng của show cũng tăng đều đặn và đã ghi nhận mức rating cao nhất kể từ lên sóng là 6,8% trong tập thứ 9. Nhờ sự thành công của mùa đầu tiên, Steel Unit đã xác nhận sẽ sản xuất phần 2.

Mình khá bất ngờ khi một chương trình về quân đội lại gây được nhiều chú ý và ăn khách đến thế. Mình hy vọng rằng, Việt Nam chúng ta cũng sẽ có những chương trình như vậy trong tương lai không xa, chắc chăn khi đó mình sẽ xem không bỏ sót một tập nào.

Bộ phim truyền hình gây sốt Penthouse 3

Quả thật, nếu mình nhắc đến năm 2021 của nền điện ảnh Hàn Quốc mà thiếu mất Penthouse 3 thì chắc chắn là một sai lầm. Penthouse được phát sóng lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái và nhờ vào nội dung gây ghiền của đạo diễn Kim Soon Ok, bộ phim đã luôn là đề tài cực nóng trên mạng xã hội và các diễn đàn. 

Riêng về tỷ suất người xem cho tập cuối cùng của mùa 1 đã lên tới tận những 28.8%. Nhờ sự nổi tiếng của nó, Penthouse đã không phụ lòng người hâm mộ và tiếp tục sản xuất thêm các phần tiếp theo. Mặc dù một số khán giả chỉ trích vì cảnh phim, nhưng mình không thể phủ nhận độ hot của bộ phim này, với rating lên tới 19.5% trong tập cuối của mùa 3.

Hơn hết, theo mình điều khiến bộ phim thành công có lẽ chính là nhờ những diễn viên nữ trong việc dẫn dắt cốt truyện của Penthouse. Điển hình như trong tập cuối cùng của Phần 3, Kim So Yeon, người đóng vai Cheon Seo Jin, luôn được khen ngợi với khoảnh khắc đầy tuyệt vọng khi cô ta mất đi tất cả, thậm chí cả tình yêu thương từ gia đình.

>>> Xem thêm: 4 gương mặt sao Hàn đình đám là đại sứ cho thương hiệu Dior

Và đó là một số những thành công nổi bật mà ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã đạt được trong năm 2021 vừa qua. Mình mong rằng sang năm 2022, nền giải trí Hàn Quốc sẽ có nhiều đột phá và đạt được nhiều thành công hơn nữa. Đặc biệt là sẽ có nhiều bom tấn truyền hình xuất hiện, để thỏa sức đu phim của mình.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.