x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tại sao gọi Squid Game là bộ phim thành công nhất lịch sử Netflix?

Tanpopo 19:23 - 25/11/2021

Kể từ khi công chiếu trên Netflix hồi tháng 9 năm nay, Tanpopo thấy rằng Squid Game trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử của Netflix giữ vị trí số một toàn cầu tại hơn 90 quốc gia. Một tháng sau khi ra mắt lần đầu, Squid Game đã tạo ra nhiều giá trị tác động hơn mong đợi cho “ông lớn” phát trực tuyến Netflix. 

 Đồng giám đốc điều hành Netflix thậm chí còn tuyên bố Squid Game là thành công lớn nhất trong lịch sử của công ty này. Tanpopo lẫn những khán giả bình thường khác không thể ngừng nói về bộ phim vì Squid Game mô tả khoảng cách xã hội lớn giữa người giàu và người nghèo vô cùng chân thực. Không những thế, các trò chơi thời thơ ấu quen thuộc lại mang đến hậu quả đáng sợ khiến Tanpopo không thể ngừng xem Squid Game

 Theo Bloomberg, Netflix đã nhận được giá trị xứng đáng từ Squid Game. Điều quan trọng là phải hiểu rằng “giá trị tác động” không biểu thị mức thu nhập mà Netflix sẽ thấy từ Squid Game. Giá trị tác động là chỉ số nội bộ được Netflix sử dụng để xác định giá trị của bộ phim. Trong các tài liệu mà Bloomberg tiết lộ, Squid Game đã tạo ra 891,1 triệu USD giá trị tác động.

 Con số giá trị tác động dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như số lượng người xem kể từ khi phim công chiếu. Tài liệu mật tiết lộ 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút của Squid Game trong 23 ngày kể từ khi ra mắt. Bloomberg cũng cho biết 89% người xem của họ xem 75 phút hoặc một tập. Các con số cho thấy 87 triệu khán giả đã xem toàn bộ loạt phim trong 23 ngày.

 Tài liệu Netflix là bức tranh rõ ràng nhất mà người xem có được về mức độ thành công của Squid Game đúng không mọi người? Tuy nhiên, Netflix giữ kín các chi tiết và số liệu cụ thể khiến công chúng không biết đầy đủ về lợi nhuận của bộ phim này như thế nào. Một luật sư của Netflix nói với Bloomberg:

 “Netflix không thảo luận về các chỉ số này bên ngoài công ty và thực hiện các bước quan trọng để bảo vệ khỏi bị tiết lộ”.

Squid Game không chỉ nổi bật vì cốt truyện mà còn vì giá thành sản xuất của nó. Tác phẩm của Hwang Dong Hyuk chỉ tiêu tốn 21,4 triệu USD để sản xuất. Dù vậy, người xem vẫn rất kinh ngạc trước thiết kế chi tiết của bộ phim. Trước trận đấu bắn bi, những người chơi tụ tập trong một căn phòng toàn màu trắng. Park Hae Soo giải thích rằng nó có một hiệu ứng giống như một giấc mơ trong khi đạo diễn muốn tạo ra một không gian "không xác định". 

 Không dừng lại ở đó, dàn diễn viên Squid Game còn trở thành ngôi sao toàn cầu chỉ sau thời gian ngắn. Tanpopo nghĩ rằng Hwang Dong Hyuk ấp ủ Squid Game 10 năm và gặt hái được thành công lớn như này là điều xứng đáng. Squid Game của Netflix được phát hành vào thời điểm hoàn hảo để thu hút khán giả bằng một câu chuyện mà họ chưa từng xem trước đây.

 Sự nổi tiếng của phim cũng đưa dàn diễn viên chính của phim trở thành ngôi sao trên toàn thế giới. Park Hae Soo và Lee Jung Jae đã được người hâm mộ công nhận từ những bộ phim truyền hình khác nhưng đối với người mẫu Jung Ho Yeon, Squid Game là vai diễn đầu tiên của cô. Theo Today Online, Jung Ho Yeon kiếm được khoảng 64.368 USD cho chín tập phim và giá trị tài sản ròng của cô sẽ tiếp tục tăng lên.

 Rõ ràng Squid Game đã mang lại cho Netflix, đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng như dàn sao của phim rất nhiều thứ ngoài tiền bạc. Các giá trị không thể cân đo đong đếm đó tiếp tục hỗ trợ họ trong con đường sự nghiệp phía trước.

>> Xem thêm: Đọ cosplay búp bê Squid Game: Hari Won hiền, Lisa đẹp, Shindong ám ảnh

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Squid Game tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.