x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ninh Dương Lan Ngọc và dàn sao Cánh Đồng Bất Tận sau 12 năm

Hoa Le 08:00 - 16/10/2022

Ra mắt cách đây 12 năm, nhưng tôi tin chắc rằng Cánh Đồng Bất Tận vẫn luôn nằm trong danh sách những phim Việt hay nhất mọi thời đại. Được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh Đồng Bất Tận kể về cuộc sống mưu sinh cơ cực của ba cha con vùng ven miền Tây. Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao, nhận tới 5 giải Cánh Diều Vàng và tranh giải ở hạng mục New Currents tại LHP Busan, Hàn Quốc. 

Trải qua hơn một thập kỷ, dàn diễn viên trẻ năm nào giờ đã là ngôi sao đình đám Vbiz và có cuộc sống vô cùng viên mãn, hạnh phúc. 

Ninh Dương Lan Ngọc

Trong dàn cast Cánh Đồng Bất Tận, Ninh Dương Lan Ngọc là mỹ nhân có sự nghiệp thành công bậc nhất. Có thể nói, cô đã thành công chinh phục danh xưng ngọc nữ màn ảnh Việt và trở thành sao hạng A không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp, mà còn nhờ tài năng diễn xuất. 

Năm 2010, khi chỉ mới tròn 20 tuổi, cô đảm nhận vai Nương của Cánh Đồng Bất Tận, vai diễn đầu tay khó nhằn, khi phải diễn cảnh bị gã trai hư đốn làm nhục. Song tôi nghĩ chính phân cảnh xuất thần ấy đã giúp Ninh Dương Lan Ngọc được giới chuyên môn đánh giá rất cao. 

Sau hơn 1 thập kỷ cố gắng, Lan Ngọc từng bước trở thành mỹ nhân đa diện của màn ảnh Việt. Tôi cảm thấy cô có thể hóa thân xuất sắc vào đủ loại vai từ chính diện cho tới phản diện, từ những cô gái sang chảnh, giàu có cho tới những nhân vật số phận bi thảm. 

Cái tên Ninh Dương Lan Ngọc trở thành bảo chứng phòng vé với hàng loạt phim ăn khách như Cô Ba Sài Gòn, Gái Già Lắm Chiêu, Cua Lại Vợ Bầu… Cũng từ đây, danh xưng ngọc nữ trăm tỷ cũng ra đời, bởi nhiều tác phẩm có Lan Ngọc đảm nhận vai nữ chính đều bội thu phòng vé với doanh thu hơn 100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó cô còn là gương mặt vàng của các show truyền hình. Độ phủ sóng của Ninh Dương Lan Ngọc thì tôi nghĩ chẳng phải bàn cãi, khủng đến mức, từng có thời gian tôi cứ mở ti vi lên là thấy cô, bởi chương trình từ thứ 2 đến chủ nhật đều mời nàng ngọc nữ làm khách mời. 

Đến năm 2022, Ninh Dương Lan Ngọc một lần nữa khiến tôi bất ngờ về tài năng diễn xuất trong Cô Gái Từ Quá Khứ. Rũ bỏ hình tượng quý cô bạc tỷ sang chảnh, bước ra khỏi vùng an toàn, Lan Ngọc chứng minh cho khán giả thấy danh xưng ngọc nữ hoàn toàn xứng đáng với cô. 

Dustin Nguyễn

Trong tác phẩm Cánh Đồng Bất Tận năm đó, Dustin Nguyễn thủ vai nam chính - ông Út Võ. Bên ngoài, Út Võ là người đàn ông mạnh mẽ, có số phận đau thương khi bị vợ phụ bạc. Chính điều này khiến ông trở nên nóng tính, cộc cằn với 2 người con ruột. 

Cân đẹp tác phẩm thuộc thể loại tình cảm, nhưng thực tế tôi thấy nam diễn viên này lại là ngôi sao của dòng phim hành động. Anh từng tham gia các phim ăn khách như Dòng Máu Anh Hùng, Giữa Hai Thế Giới, Lửa Phật…

Cuối năm 2019, anh chiếm spotlight khi lùm xùm với ông lớn trong làng phim vì vô duyên vô cớ cắt vai của bản thân trong Bóng Đè, dù trước đó đã lấy tên của anh đi xin tài trợ. Thời gian gần đây, anh ít đóng phim hẳn và dành thời gian cho gia đình. 

Tăng Thanh Hà

Còn với Tăng Thanh Hà, trong phim cô thủ vai người vợ bội bạc của Út Võ. Tuy chỉ là vai khách mời nhưng nàng ngọc nữ vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Sau bộ phim này, cô trở thành mỹ nhân số 1 màn ảnh Việt với loạt tác phẩm như Bỗng Dưng Muốn Khóc, Đẹp Từng Centimet, Mỹ Nhân Kế…

Tuy nhiên, đến năm 2012, cô bất ngờ rút khỏi showbiz và lên xe hoa với doanh nhân Louis Nguyễn. Quyết định này của nàng ngọc nữ khiến tôi cảm thấy tiếc nuối vô cùng. 

Kể từ đó đến nay, Tăng Thanh Hà chăm chỉ làm dâu hào môn, chăm sóc gia đình và 3 con nhỏ. Dù không hoạt động cả thập kỷ nhưng cô vẫn luôn là tên tuổi hot nhất nhì làng giải trí.

Đỗ Hải Yến  

Diễn viên Đỗ Hải Yến tham gia bộ phim với vai Sương - người phụ nữ éo le, phải làm gái bán hoa cho các gã trai quê, chỉ để đổi lấy vài nải chuối hay quả trứng. Màn thể hiện xuất sắc của Hải Yến đã khiến fan của bộ phim ấn tượng và khen ngợi hết lời. 

>>> Xem thêm: Hương Tràm thay đổi sau 3 năm du học Mỹ: Đổi nghệ danh để tiện đi show

Cô cũng từng thể hiện tài năng của bản thân và nhận giải Cánh Diều Vàng lẫn Bông Sen Vàng cho tác phẩm Chuyện Của Pao. Tới thời điểm hiện tại, tôi thấy cô không còn tham gia đóng phim mà làm giám khảo cho một số chương trình, sự kiện điện ảnh, phần lớn thời gian cô dành để chăm lo gia đình.

Võ Thanh Hoà

Có một sự thật mà tôi mới khám phá ra là trước khi làm một đạo diễn, Võ Thanh Hoà cũng từng tích cực đóng phim. Anh vào vai Điền, con trai Út Võ với tính cách giản dị, giàu cảm xúc. Lần đầu chào sân, anh đã rinh về giải Cánh Diều Vàng cho vai phụ ấn tượng này. 

Sau một thời gian, anh không còn đóng phim mà sang Singapore du học. Kể từ ngày về nước, Võ Thanh Hoà trở thành đạo diễn của nhiều tác phẩm như Nắng, Bệnh Viện Ma, Ông Ngoại Tuổi 30… Sự chuyển hướng này của Võ Thanh Hoà làm tôi khá bất ngờ.

 >>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Diễn xuất của Lan Ngọc - Kaity Nguyễn quá xuất sắc

Có thể thấy, dàn sao Cánh Đồng Bất Tận năm nào giờ đều đã trở thành những ngôi sao đình đám trong làng giải trí và sở hữu cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Trong khi Võ Thanh Hoà thành đạo diễn lớn thì Lan Ngọc cũng là sao hạng A và thừa kế vị trí ngọc nữ màn ảnh của đàn chị Tăng Thanh Hà.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức về điện ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.