x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doc Ock khác biệt như thế nào trong Spider-Man: No Way Home?

Pa Bích 09:45 - 14/11/2021

Trong cuộc phỏng vấn với Total Film về Spider-Man: No Way Home, Tom Holland đã bày tỏ cảm xúc hào hứng về sự trở lại của Doc Ock và Electro, cũng như chia sẻ về cách mà 2 diễn viên Alfred Molina và Jamie Foxx chuẩn bị để tái xuất với vai phản diện từng thành công của họ ở các phiên bản Spider-Man trước. 

“Khi Alfred tham gia, anh đã phải thích nghi và thay đổi theo cách làm phim hiện đại, cũng như phải hợp tác với đạo diễn mới khác với phiên bản cũ, và hiện tại vai diễn Người Nhện cũng thay đổi (thuộc về Tom Holland). Thật sự rất thú vị khi nhìn thấy dàn diễn viên phản diện cũ thích nghi và thay đổi bản thân để phù hợp với kỷ nguyên hiện đại.” - Tom Holland chia sẻ. 

Pa Bích thấy sự trở lại của Alfred Molina với vai Doc Ock trong Spider-Man: No Way Home đã mang đến 2 thay đổi lớn cho nam diễn viên, đầu tiên là sự khác biệt về cánh tay xúc tu của “bác sĩ bạch tuộc”. Trong khi Sam Raimi mô tả chúng (trong Spider-Man 2004) chủ yếu thông qua các hiệu ứng rối thực tế, thì ở phiên bản của MCU, những cánh tay của Doc Ock hoàn toàn là sáng tạo từ công nghệ CGI. 

Mặc dù điều này nghe có vẻ như sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn so với phiên bản cũ, nhưng không phải vậy, Molina là diễn viên chưa từng tiếp xúc nhiều với các dự án nặng về tạo hình bằng công nghệ CGI, nên anh đã phải cố gắng điều chỉnh diễn xuất cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức để phù hợp với sự thay đổi về cách quay phim. 

Thứ 2, Alfred Molina hiện đã 68 tuổi, sẽ rất khó để anh có thể khéo léo và uyển chuyển hơn trong các cảnh hành động. Đây được xem như vừa là thách thức, vừa là cơ hội của nam diễn viên gạo cội đến từ Anh. Dẫu vậy, xem qua trailer No Way Home, có thể thấy Molina vẫn giữ phong độ và thần thái diễn xuất vô cùng cuốn hút, thậm chí còn đỉnh hơn cả những gì đã thể hiện thành công trong Spider-Man 2 năm 2004. 

>> Xem thêm: No Way Home: Có thể Spiderman bị tước giáp, thua cuộc trước Doc Ock

Ở diễn biến khác, dù No Way Home đã xác nhận sự trở lại của Jamie Foxx với vai Electro nhưng đến giớ vẫn chưa có hình ảnh quảng bá nào của bộ phim đưa ra cái nhìn đầy đủ về các nhân vật phản diện, ngoại trừ Doc Ock của Alfred Molina. Tuy nhiên, đoạn trailer đầu tiên có một cảnh quay ngắn về sự xuất hiện của 1 thực thể phóng ra những luồng điện màu vàng, đây có thể chính là Electro, nhưng đã có sự thay đổi về ngoại hình như MCU đã hứa với Foxx. Có lẽ ở trailer đầu tiên, MCU sẽ chỉ giới thiệu về Doc Ock là chủ yếu, nhiều khả năng Electro sẽ có màn ra mắt hoành tráng hơn ở trailer 2 hoặc poster chính thức của phim.

Alfred Molina lần đầu tiên đóng vai nhà khoa học hạt nhân Doc Ock trong Spider-Man 2 của Sam Raimi với Tobey Maguire thủ vai Người Nhện. Khi đó, Doc Ock tìm cách khai thác một vật liệu nguy hiểm cho một dự án điện nhiệt hạch, sử dụng các cánh tay xúc tu robot với trí thông minh nhân tạo để kiểm soát nó. Tuy nhiên, một cuộc biểu tình bất ngờ nổi dậy dẫn đến cái chết của vợ Doc Ock và từ đó hắn trở nên biến chất, đặt ra con đường hủy diệt để tái tạo lại thí nghiệm trên quy mô lớn hơn cũng như đe dọa phá hủy thành phố New York. 

Jamie Foxx ra mắt trong The Amazing Spider-Man 2 của Marc Webb với vai Max Dillon, một kỹ sư điện bị cô lập tại Oscorp Industries, và bị biến thành Electro sau một tai nạn liên quan đến lươn điện. Doc Ock và Electro sẽ trở lại trong Spider-Man: No Way Home khi Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) mở ra cánh cửa đến đa vũ trụ sau khi cố gắng dùng phép thuật để xóa sạch ký ức nhân loại về thân phận Người Nhện của Peter Parker (Tom Holland). 

>> Xem thêm: Tom Holland sau Spiderman - No Way Home: Có thể sẽ phải chia tay MCU

Vốn là 2 nhân vật phản diện “nặng kí” với Người Nhện và từng có màn thể hiện rất thành công ở các phiên bản Spider-Man trước, do đó sự trở lại của Alfred Molina và Jamie Foxx đang nhận được rất nhiều sự mong đợi. Bên cạnh đó, Pa Bích cũng mong chờ sẽ có thêm màn tái xuất của các nhân vật phản diện cũ khác như Green Goblin của Willem Dafoe, Sandman của Thomas Hayden và Lizard của Rhys Ifans. Bạn có mong chờ điều này không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.