x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Khung giờ cuối tuần "ăn nên làm ra" của đài SBS trong năm 2021

Hồng Trà Sữa 16:30 - 03/11/2021

Không tính các bộ phim gia đình truyền thống dành cho các bà nội trợ của đài KBS2 thì với khung giờ cuối tuần năm 2021, SBS đã thể hiện rõ được sự vượt trội của họ so với các đối thủ khác. 4 bộ phim đã lên sóng của SBS trong khung giờ này đều nhận được những thành tích vô cùng vượt trội và là niềm mơ ước của những tác phẩm khác. Ngay cả bộ phim sắp được lên sóng trong mấy ngày tới đây cũng được xem là “bom tấn” và hứa hẹn sẽ gây sốt trên màn ảnh nhỏ. Tôi thật sự cảm thấy bị thuyết phục bởi chất lượng và sự thành công của khung giờ phim cuối tuần từ nhà đài SBS đấy.

>> Bạn có biết: Những bộ phim Hàn khiến người xem ngán ngẩm vì có chuyện tình thiếu lành mạnh

Cuộc Chiến Thượng Lưu 2 - 3 

Mở đầu cho khung giờ cuối tuần thứ 6 - thứ 7 của SBS trong năm 2021 là mùa 2 của bom tấn Cuộc Chiến Thượng Lưu. Tập 1 của mùa 2 lên sóng vào ngày 19 tháng 2 và đã nhanh chóng tạo nên “cơn địa chấn” trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn 6 tháng đầu năm. Tôi nghĩ chắc chắn ai cũng phải công nhận đây là mùa thành công và có chất lượng đáng xem nhất của Cuộc Chiến Thượng Lưu. Rating trung bình của mùa 2 là 22,2% với tập cao nhất lên tới 29,2%, còn tập thấp nhất cũng đã là 15,1% rồi. 15,1% với Cuộc Chiến Thượng Lưu là thấp nhất nhưng lại là con số trong mơ của nhiều bộ phim khác trong năm nay. 

Sang đến mùa 3 bắt đầu từ ngày 4 tháng 6 thì SBS chỉ còn cho Cuộc Chiến Thượng Lưu phát sóng 1 tuần 1 tập vào tối thứ 6 mà thôi. So với mùa 2, tất cả mọi thứ của bộ phim này đều đi xuống một cách khá rõ rệt từ nội dung, thành tích cho tới phản ứng của người xem. Tuy nhiên dù phim có đánh rơi phong độ thì vẫn là “hụt chân” trong cái thước đo tiêu chuẩn của nó, chứ nhìn chung thành tích của mùa 3 vẫn cực kỳ ổn luôn đấy chứ. Rating trung bình 17,1% cùng tập cao nhất 19,5% và tập thấp nhất 14,4%. Điều bất ngờ là rating trung bình của mùa này tính ra còn nhỉnh hơn cả mùa 1 luôn đó - 16,4% là rating trung bình mà mùa 1 sở hữu. Chắc nhờ vào sự mở màn của Cuộc Chiến Thượng Lưu 2 nên các phim sau của SBS trong khung giờ này mới có được thành tích ấn tượng không kém đó. 

Tài Xế Taxi 

Sau khi Cuộc Chiến Thượng Lưu 2 hết sóng thì bộ phim Tài Xế Taxi với sự tham gia đóng chính của Lee Je Hoon là đại diện ra mắt tiếp theo trong khung giờ này. Tài Xế Taxi theo như tôi thấy thì cũng khá đáng xem và được khán giả Hàn Quốc đón nhận rất nhiệt tình đó. Vậy mà hơi tiếc một chút khi nó không phải là một bộ phim tạo được nhiều tiếng vang ở thị trường quốc tế. 

Tài Xế Taxi kết thúc 16 tập phim cùng rating trung bình là 12,6%, trong đó tập thấp nhất đạt 7,3% và tập cao nhất là 16%. Đây dù sao vẫn được xem là một chỉ số rating ổn áp trong thị trường phim ảnh truyền hình hiện nay. Có thể thành tích của Tài Xế Taxi là kém nhất trong khung giờ này, nhưng so với mặt bằng chung thì đã vượt trội hơn nhiều rồi đó. Tin vui là bộ phim này đã được lên kế hoạch sản xuất cho mùa 2 rồi, nhiều khả năng có thể sẽ lại là một cái tên thành công rực rỡ nữa như Cuộc Chiến Thượng Lưu 2 cho mà xem. 

>> Có thể bạn quan tâm: Han So Hee "rước anti vào người" khi được so sánh với các đại mỹ nhân

Nữ Thanh Tra Tài Ba 

Bộ phim nữ chủ được đảm nhiệm vai chính bởi Honey Lee cũng không quá được mong chờ, dù cũng là phim nối sóng sau mùa 3 của Cuộc Chiến Thượng Lưu. Thế nhưng khi nhập cuộc rồi, Nữ Thanh Tra Tài Ba mới cho các đối thủ thấy được thế nào là lễ độ với những gì mà phim đã đạt được. Không tạo được bàn luận nhiều ở nước ngoài, nhưng tại xứ sở kim chi thì Honey Lee cùng đội ngũ trong phim của mình lại đang bành trướng nhất luôn đó nha. 

Nhìn vào bảng rating của Nữ Thanh Tra Tài Ba thì tôi chắc chắn là bộ phim này sẽ vượt qua rating trung bình của Tài Xế Taxi. Ngoại trừ 2 tập đầu tiên thì các tập còn lại của phim đều đạt chỉ số 12,5% trở lên, và tập mới nhất đã lập kỷ lục mới là 16,9%. Lúc mới chiếu phim nói điều này nghe hơi mơ mộng, chứ bây giờ tôi đã có thể hy vọng hai tập cuối của Nữ Thanh Tra Tài Ba sẽ có thể cán mốc 20% đó. Chờ xem mọi thứ có đi đúng hướng được như vậy không nhé.

Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay 

Tuần này 2 tập cuối của Nữ Thanh Tra Tài Ba kết thúc rồi đến tuần sau là Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay của Song Hye Kyo và Jang Ki Yong sẽ ngay lập tức sẵn sàng “chiến đấu” liền. Chỉ cần nhìn vào những yếu tố bên lề thôi thì đã đủ thấy được loạt lợi thế mà bộ phim này đang có rồi. Từ thể loại melodrama hợp hoàn cảnh, sự trở lại của Song Hye Kyo sau gần 3 năm nghỉ xả hơi và quan trọng nhất là còn có khung giờ chiếu phim “phong thủy” nữa. Tất cả đang trên đà tạo nên sự ra mắt thành công cho Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay

“Đường dài thì mới biết ngựa hay”, nhưng trước mắt tôi có thể dự đoán được thành tích khả quan mà phim sẽ có được trong 2 tập ở tuần đầu tiên. Rating lên hàng 10% thì cũng có thể đó, còn nếu không được thì tôi nghĩ chắc chắn cũng sẽ xấp xỉ mức này cho mà xem. Càng nói lại càng mong chờ đến ngày ra mắt của Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay ghê vậy đó. Xứng đáng là bom tấn chưa lên sóng của mùa phim truyền hình cuối năm nay mà.

>> Xem thêm: 4 lý do để tin tưởng vào sự thành công của Now We Are Breaking Up

Thật sự thì tôi đang nghĩ là Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay nếu không thành công rực rỡ như các bộ phim trước của Song Hye Kyo, thì vẫn giữ được phong độ rating ổn định như các “anh chị” đã lên sóng trước trong khung giờ này năm nay mà thôi. Đoán mò nhiều quá cũng vậy, đành đếm ngược tới ngày 12 tháng 11 này để đồng hành cùng với câu chuyện tình của Song Hye Kyo và Jang Ki Yong nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Now We Are Breaking Up, One The Woman, Song Hye Kyo, Jang Ki Yong…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.