x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Now We Are Breaking Up và những phim Hàn chân thực, không viển vông

Mỳ Quảng 09:50 - 27/01/2022

Phim Hàn từ xưa đến nay luôn mạnh ở thể loại tình cảm và đặc biệt là những câu chuyện tình yêu như cổ tích, đầy mơ mộng và khá siêu thực. Thế nhưng tôi lại phát hiện ra là ngày càng có nhiều phim khai thác tình yêu hiện thực hơn, không quá bay bổng, ảo diệu, có vui, có buồn và mang nhiều ý nghĩa. Cùng tôi điểm qua những bộ phim như thế nhé.

It’s Okay, That’s Love (Jo In Sung, Gong Hyo Jin)

It’s Okay, That’s Love không những có đề tài lãng mạn, mà còn là câu chuyện tràn đầy tình người và sự ấm áp khi xoay quanh những người mắc bệnh tâm lý. Nam chính Jang Jae Yeol là một nhà văn nổi tiếng và kiêu ngạo, nhưng anh lại bị phân liệt nhiều nhân cách. Nữ chính Ji Hae Soo là một bác sĩ tâm lý nhưng lại mắc chứng không thể gần gũi thân mật với ai. Cả hai đã gặp nhau và rồi cùng nhau chữa lành những vết thương bằng cách đối diện với nỗi đau. 

Tình yêu không phải lúc nào cũng ngọt ngào hạnh phúc, nó cũng như cuộc đời vậy, có vui có buồn, yêu thì mạnh dạn mà yêu và cho đi, vậy thôi. Câu chuyện tình yêu của hai nhân vật này trắc trở và nhiều nước mắt nhưng cũng đầy tiếng cười khiến tôi nhớ mãi.

Fight For My Way (Park Seo Joon, Kim Ji Won)

Thông điệp của Fight For My Way chính là “tất cả chúng ta đều có những giấc mơ hạng nhất nhưng lại đang sống cuộc đời hạng ba”. Trong phim, 4 nhân vật chính đều là những bạn trẻ tràn đầy hoài bão và những ước vọng nhưng họ bị cuộc sống khắc nghiệt vùi dập không ít. Dù vậy tất cả đều cố gắng để từng bước một bước tới ước mơ của mình. 

Cũng trong quá trình vừa gắng gượng thỏa hiệp với cuộc sống, vừa lê bước tới gần ước mơ, họ tìm thấy tình yêu ngay chính từ tình bạn thân thiết bao năm. Không trở thành hoàng tử, công chúa như cổ tích mà họ trở thành nguồn hơi ấm, sức mạnh cho nhau để cuộc đời này dù có khó khăn cũng thật là đáng sống.

>>>> Xem thêm: Mỹ nam Hàn mất bao lâu để lên chính: Yoo Ah In 9 năm, Lee Min Ho 6 năm

Because This Is My First Life (Lee Min Ki, Jung So Min)

Because This Is My First Life đi sâu vào tình yêu và hôn nhân nhưng khai thác nhiều khía cạnh, có lãng mạn nhưng rất thực tế, đẹp nhưng cũng rất đau lòng. Những câu chuyện nhỏ trong phim đều rất tinh tế và đáng nhớ. Thông điệp của Because This Is My First Life muốn truyền tải rằng chúng ta đều sống cuộc đời đầu tiên của mình, lần đầu tiên yêu một người, lần đầu tiên được yêu, ai cũng có những lần đầu tiên trong đời như vậy, thế nên chúng ta không cần phải sống giống một ai khác. 

Hai nhân vật chính trong phim mỗi người đều có một vết sẹo riêng của mình, cuộc đời đẩy đưa họ gặp nhau và cùng chữa lành, trưởng thành qua những vấp ngã. Xem phim nay, tôi mới nhận ra tình yêu rất đẹp dù nó không hoàn toàn là màu hồng.

Be Melodramatic (Chun Woo Hee, Jeon Yeo Bin, Han Ji Eun)

Be Melodramatic được cư dân mạng Hàn “phong” là bộ phim truyền hình của năm 2019 bởi sự chân thực mà tác phẩm này mang lại. Khác với những câu chuyện tình yêu lãng mạn và mộng mơ, tác phẩm này bắt đầu với 3 người phụ nữ tuổi 30, mỗi người phải đối mặt với vấn đề riêng của mình, người thì thất bại hôn nhân, người thì mãi chưa thoát khỏi nỗi buồn vì bạn trai ra đi, người lại mới chia tay. 

Chính những thất bại, những nỗi đau ấy đã khiến họ trưởng thành và rồi thời gian sẽ dần làm cho vết sẹo liền da, nó sẽ không biến mất hết nhưng lại cho ta một bài học. Cuối cùng thì cả 3 cô gái vẫn lại yêu và hết mình với tình yêu ấy. Yêu một người dẫu có thế nào cũng tốt hơn ghét 1 người mà.

Run On (Im Si wan, Shin Se Kyung)

Nếu phải đề cử một bộ phim tình cảm trẻ trung, tươi mới nhưng rất đời của năm 2020 thì chắc chắn tôi sẽ chọn ngay Run On. Câu chuyện phim kể về khoảng thời gian khó giao tiếp với thế giới bên ngoài dù cùng dùng 1 ngôn ngữ của 4 người, 2 nam và 2 nữ. Câu chuyện tình yêu giữa họ tiến triển từ từ qua việc tiếp cận nhau rồi dần dần cảm nhận được hơi ấm và nảy sinh tình cảm. 

Bộ phim còn chỉ cho chúng ta thấy rằng trước khi yêu một ai đó thì phải hiểu và yêu chính bản thân mình trước. Tên của phim là Run On, nghĩa là trước khi chạy về phía kia thì phải chạy về phía mình trước đã, không cần phải từ bỏ bất cứ điều gì vì ai mà chỉ cần động viên nhau, cùng nhau tiến về phía trước là được.

Now We Are Breaking Up (Song Hye Kyo, Jang Ki Yong)

Mặc dù mạch phim chậm và không mới mẻ, Now We Are Breaking Up đã có lúc bị chê là cũ và lỗi thời, thế nhưng tôi thấy được những thông điệp rất đẹp qua câu chuyện yêu và chia tay của 2 nhân vật chính. Đối với họ, khi đã yêu say đắm một người thì đó đã là cái kết đẹp nhất rồi. 

Trong phim có câu nói rằng: “Cái gọi là tình yêu vĩnh cửu chính là hòa vào cuộc sống của nhau, dừng lại ở một góc của cuộc đời ai đó để ở bên họ. Tôi đã gặp một người và yêu người đó, mặc dù không thể ở bên nhau mãi mãi nhưng tình yêu đó đã mở ra một con đường mới. Với tình yêu đó, tôi có thể dũng cảm tiến về phía trước hơn”. Đây là một câu nói tôi rất thích và đã khiến tôi nghĩ lại rất nhiều. Tôi nhận ra không phải cứ chia tay là sẽ buồn, buông tay cũng không có nghĩa là bỏ cuộc. 

Thông điệp yêu của Now We Are Breaking Up chính là như vậy, yêu đẹp thì chia tay cũng đẹp, nếu không có những cuộc chia ly thì chúng ta sẽ không bao giờ biết thời gian của mình quý giá và có giới hạn thế nào. Một bộ phim lãng mạn vô cùng, cũng chân thực tới vô cùng.

>>>> Xem thêm: Jeon So Min gia nhập hội "tiểu tam" quá quắt của màn ảnh Hàn

Vậy đấy, phim Hàn đâu phải chỉ có tình yêu như mơ như mộng và siêu thực, vẫn còn nhiều bộ phim ý nghĩa, chân thực và đáng xem. Mọi người hãy xem hết những phim này nhé, xem ngay trong thời gian năm mới thì lại càng ý nghĩa hơn nữa, giúp chúng ta có thêm niềm vui và niềm tin đấy.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.