x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Huyền Lizzie (Thương Ngày Nắng Về): Biến cố giúp tôi trưởng thành hơn

Đức Nguyên 08:13 - 29/06/2022

Với hơn 1 năm ghi hình, Thương Ngày Nắng Về đang nắm giữ kỷ lục là bộ phim dài hơi nhất của VFC. Với mỗi diễn viên đồng hành cùng gần 100 tập phim, đây sẽ là hành trình đáng nhớ trong sự nghiệp, bởi ở đó, họ đã cùng cười, cùng khóc và cùng trải nghiệm với nhân vật của mình. 

Nhắc về ba cô con gái của bà Nga “bún riêu” (NSƯT Thanh Quý), cô nào cũng có những nét riêng, không ít lần khiến khán giả cười ra nước mắt có, khóc hết nước mắt cũng có. Tuy nhiên, cô con gái nuôi Vân Trang lại là người được bà Nga thương nhiều hơn cả, thương tới mức quên rằng bà không đẻ ra cô. 

>>>Xem thêm: Mẹ kế U40 của Duy "TNNV": Xinh đẹp lại đa tài, diễn giỏi còn hát hay

Khỏi nói thì ai cũng biết, Vân Trang là một vai diễn khá “nặng đô”, đòi hỏi diễn viên phải truyền tải rất nhiều cảm xúc, tâm lý cũng cực kỳ đa dạng. Đạo diễn Bùi Tiến Huy đã “chọn mặt gửi vàng” mà giao vai diễn này cho Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) thể hiện. 

Vân Trang trạc tuổi 30, là nữ Giám đốc Marketing của một Tập đoàn thời trang có tiếng. Chính vì vậy, ở cô gái này không chỉ phải toát ra thần thái đỉnh cao của một nữ thủ lĩnh, mà còn phải có gu thời trang “ra gì” để xứng đáng với vị trí của mình. Nhờ vậy mà Huyền Lizzie được mệnh danh là diễn viên mặc đẹp nhất màn ảnh. 

Mỗi lần xuất hiện, Huyền Lizzie không chỉ khiến khán giả ấn tượng bởi nét diễn có tố chất, mà còn được chiêm ngưỡng những trang phục siêu “đỉnh” của cô. Theo như tôi nhận thấy thì chưa lần nào Vân Trang tới công ty mà bị lặp lại trang phục cả. Nữ diễn viên cho biết, cô đã chuẩn bị cho Vân Trang hàng trăm set đồ để lên hình. 

Có thể nói, sức nặng về cảm xúc đã khiến Huyền Lizzie phải chật vật để bắt nhịp với mạch nhân vật. Tuy nhiên, so với bản gốc trong nguyên tác, Huyền Lizzie đã hoàn thành khá trọn vẹn yêu cầu. Nhất là trong những phân cảnh đòi hỏi đưa cảm xúc lên cao trào, cô đã khiến khán giả bật khóc, như vậy có thể coi là khá thành công rồi. 

Từ khoảnh khắc Vân Trang trả lại vòng tay cho bà Nhung (NSND Minh Hòa), hai mẹ con khóc giữa trời mưa, những ngày đau khổ dằn vặt của người mẹ vô tình bỏ rơi con năm nào, cho đến tiếng gọi “mẹ” đầu tiên sau chừng đó ngày mong ngóng, chờ đợi, tất cả như khiến cả nhân vật và khán giả vỡ òa trong nước mắt. 

Với Huyền Lizzie, đó cũng là những cảnh quay mà cô ấn tượng nhất. Tuy là phân đoạn khó, nhưng đoạn hội thoại dài phía trước cùng sự trợ giúp của “hai mẹ” đã giúp cô đẩy cảm xúc lên cao, diễn một cách mượt mà và tự nhiên. Không chỉ diễn viên, mà cả đạo diễn cũng khóc vì xúc động sau khi kết thúc phân cảnh này. 

Mới đây, cô cũng bật mí: “4 tập cuối rất là hay và đảm bảo mọi người xem sẽ chảy nước mắt. Huyền đọc kịch bản những tập cuối tại phim trường khá ồn ào mà còn không kìm được xúc động thì Huyền tin rằng khi lên phim sẽ rất hay. [...] Những tập phim này giải quyết được tất cả mọi vấn đề và đáp ứng được đủ cảm xúc của khán giả”.

>>>Xem thêm: Quỳnh Lương “Lối Nhỏ Vào Đời”: Từ nàng thơ đến mỹ nhân ngổ ngáo

Trên phim, Huyền Lizzie là cô gái mãi không chịu lấy chồng, khiến mẹ cô lo lắng, nhiều lần làm mối. Thế nhưng ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, con trai cô đã 7 tuổi và ở với mẹ. Chính vì cũng làm mẹ nên Huyền Lizzie học được nhiều điều từ hai người mẹ trên phim, những trải nghiệm và sự sâu sắc mà một người mẹ trẻ như cô chưa có. 

Nhiều người từng tiếc nuối khi Huyền Lizzie lên xe hoa cùng ông xã hơn 8 tuổi sau khoảng thời gian 5 năm hẹn hò, dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Họ có với nhau một cậu nhóc cực khôi ngô, tuấn tú. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài ít năm sau đó, cả hai quyết định ly hôn vào năm 2019. Huyền Lizzie làm mẹ đơn thân từ đó. 

Nhìn lại quãng thời gian đầu tiên sau ly hôn, nữ diễn viên chia sẻ: “Thời điểm đó có thể kinh khủng, nhưng giờ nhìn lại, Huyền thấy mọi thứ nhẹ tênh. Điều gì đến sẽ phải đến. Biến cố khiến tôi trở thành một Phan Minh Huyền trưởng thành hơn của ngày hôm nay”

Có thể thấy, chính sự nỗ lực, cố gắng và bản lĩnh chính là điểm chung khá lớn giữa Huyền Lizzie và Vân Trang. Tôi nhận ra một điều rằng, sự mạnh mẽ trong mỗi người chính là nhờ hoàn cảnh và thử thách trong cuộc sống hun đúc nên. Bí quyết giúp nữ diễn viên vượt qua được nghịch cảnh chính là nhờ sự lạc quan và niềm tin vào cuộc sống. 

Cậu con trai nhỏ cũng chính là động lực để Huyền Lizzie phấn đấu, nỗ lực. Hai mẹ con cô từng phải ở nhà thuê hơn một năm. Không muốn con phải chịu khổ, cùng với sự may mắn, nữ diễn viên nhận được nhiều lời mời quảng cáo, tham gia các dự án, cuộc sống của hai mẹ con nhờ đó mà tốt hơn trước rất nhiều. 

Hiện tại, Huyền Lizzie muốn tập trung cho việc nuôi dạy con và phát triển sự nghiệp thật tốt. Cô cũng không để những đổ vỡ trong quá khứ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm hạnh phúc sau này và “để mọi thứ diễn ra tự nhiên trong khuôn khổ”, nữ diễn viên cho biết.

>>>Xem thêm: Linh Ka - Long Hoàng: Cặp hot teen gây bão giờ đã thành “mầm non” Vbiz

Sẽ chẳng bao lâu nữa mà Thương Ngày Nắng Về sẽ khép lại, để lại trong khán giả nhiều ấn tượng đặc biệt. Trong đó có cả những điều mà mỗi diễn viên đã thể hiện. Với Huyền Lizzie, sau vai diễn dài hơi đầu tiên của sự nghiệp, cô sẽ nghỉ ngơi 1-2 tháng để chăm lo cho tổ ấm nhỏ của mình. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về hay các bộ phim khác đang phát trên sóng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.