x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Nguyễn Hải ngoài đời làm công an nhưng chuyên đóng vai phản diện

Đức Nguyên 16:12 - 02/03/2022

Phim Bão Ngầm vừa lên sóng những tập đầu tiên, tôi vô cùng ấn tượng với hình ảnh công an biến chất do NSND Nguyễn Hải đảm nhận. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Đào Trung Hiếu, kể về hành trình điều tra khám phá đường dây “tiên nâu” xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của “anh lớn” ẩn trong một tập đoàn kinh tế lớn.

Như Tuất xuất hiện ngay từ những tập đầu là nhân vật phản diện do NSND Nguyễn Hải thủ vai. Nhân vật này nhờ vị trí và quan hệ riêng đã gặp mặt lãnh đạo ngành công thương để gửi gắm chút tiền nhằm thuận lợi cho công việc làm ăn. Với diễn xuất ấn tượng của NSND Nguyễn Hải từ giọng nói, ánh mắt đến cử chỉ đã khiến tôi nhìn thấy gần như bản chất xấu của thượng tá Như Tuất.

>>>Xem thêm: Học vấn 3 chị em Thương Ngày Nắng Về: Lan Phương đúng đỉnh của chóp

Nếu là người yêu điện ảnh Việt thì chắc hẳn NSND Nguyễn Hải không còn xa lạ với những vai phản diện xuyên suốt màn ảnh nhiều thập kỷ qua. Từ vai Trịnh Khả trong Chuyện làng Nhô lên sóng năm 1997 đến nay, từ đó tôi chỉ thấy NSND Nguyễn Hải với những vai diễn phản diện.

Qua tìm hiểu, tôi biết được NSND Nguyễn Hải sinh năm 1958, ông là Đại tá Công an, từng là phó trưởng Đoàn Kịch nói CAND. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình ông đã có nhiều vai diễn gây ấn tượng mạnh đối với khán giả đáng chú ý phải kể đến như vai Lê Thanh trong Chạy Án, Trịnh Khả trong Chuyện Làng Nhô, Minh hói trong Cổ Cồn Trắng, tướng cướp Hoàng Đạo trong Cái Chết Của Con Thiên Nga,  đặc biệt là Lão Cấn - ông chủ nhà hàng Thiên Thai với tính cách vô cùng  xảo quyệt trong Quỳnh Búp Bê.

Trước những thành công đó, ít ai biết được nam diễn viên đã phải giằng xé, đấu tranh trước quyết định chuyển hướng theo đuổi môn nghệ thuật thứ 7. Xuất thân là kĩ sư khai thác hầm và lò, tốt nghiệp trường Đại học Mỏ Địa chất, NSND Nguyễn Hải đã có 6-8 tháng làm việc ở tỉnh Quảng Ninh. Sau đó ông quyết định rẽ ngang và trở thành sinh viên lớn tuổi nhất tốt nghiệp Khóa 7 trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, năm 1986. Có thể nói điểm bắt đầu không thuận lợi nhưng với những nỗ lực và sự đấu tranh không ngừng nghỉ của ông đã dần mở ra những thành công vang dội cho tới bây giờ.

Thời gian đầu gia nhập Đoàn kịch nói Công an nhân dân, NSND Nguyễn Hải vô tình được thử sức với 1 vai phản diện trên sân khấu. Kể từ đó, ông liên tục đảm nhiệm các vai phản diện trong hàng thập kỷ liền. Không chỉ trên sân khấu kịch, các đạo diễn điện ảnh cũng liên tiếp mời ông đảm nhiệm rất nhiều vai người xấu trên truyền hình.

>>>Xem thêm: Đức Anh "Lối Về Miền Hoa": Cát-xê của tôi chỉ đủ trang trải cuộc sống

Trong suốt hơn 30 năm lăn lộn với nghiệp diễn, NSND Nguyễn Hải bỏ túi hàng loạt vai diễn phản diện. Vậy mà đằng sau gương mặt chuyên đóng vai người xấu đó ngoài đời lại là một Đại tá Công an chính trực, hiền lành. Có lẽ chính nhờ công việc thực ngoài đời này đã khiến nghệ sĩ hiểu hơn về tâm lý tội phạm và diễn vai công an biến chất như thật. Dường như việc diễn vai phản diện quá ấn tượng nên đã không đạo diễn nào dám giao vai hiền lành cho NSND Nguyễn Hải vì quá mạo hiểm.

Việc thường xuyên vào vai phản diện đã khiến NSND Nguyễn Hải gặp nhiều chuyện “dở khóc dở cười” trong cuộc sống. Trước đây, NSND Nguyễn Hải đã bị bố ruột không cho về quê vì đóng vai kẻ xấu trên truyền hình. Thậm chí, ông cũng từng bị bố vợ ngăn cản chuyện yêu đương vì vẻ ngoài không mấy thiện cảm. Phải chịu nhiều cay đắng vì các vai phản diện, nhưng chưa lần nào NSND Nguyễn Hải có ý định từ bỏ đam mê diễn xuất của mình.

Chính bởi sự hóa thân xuất sắc đó mà vai diễn của NSND Nguyễn Hải trong Bão Ngầm chính là điểm sáng của phim dường như lấn át hoàn toàn dàn diễn viên chính. Chia sẻ về vai diễn trong phim Bão Ngầm, NSND Nguyễn Hải cho hay bản thân ông rất tâm huyết với vai diễn này đến cả cái tên nhân vật. 

Với sự cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật, năm 2012, ông được trao tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Ưu tú”. Đến năm 2019, ông lại tiếp tục được nhà nước trao tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” cao quý. Là diễn viên nhưng đồng thời cũng là một sĩ quan công an, NSND Nguyễn Hải luôn tách bạch và hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sĩ và nghệ sĩ.

>>>Xem thêm: Bé Quỳnh Chi (Thương Ngày Nắng Về) thích vẽ tranh như Vân Vân

Bên cạnh sự nghiệp thành công, NSND Nguyễn Hải còn có một gia đình nhỏ hạnh phúc và êm ấm. Vợ và các con chính là hậu phương vững chắc nhất để ông có thể yên tâm hoạt động nghệ thuật suốt bao năm qua. Tháng 12/2019, NSND Nguyễn Hải chính thức nghỉ hưu. Hiện tại, ông đang tận hưởng một cuộc sống bình yên bên vợ và các con của mình.

Với mỗi vai diễn phản diện khác nhau, NSND Nguyễn Hải lại thể hiên mộg “màu sắc” mới. Tôi tin rằng tất cả khán giả yêu mến điện ảnh Việt sẽ đều nhớ đến đôi mắt nhỏ, điệu cười nhếch mép, gương mặt góc cạnh của ông. Thật mong chờ nếu tôi có thể thấy ông xuất hiện với một vai diễn chính diện, hiền lành như ngoài đời thực vào một ngày không xa, chẳng hạn một vai “khẩu xà tâm phật”.

Bài viết của Huế Ex trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.