x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Gia đình NSND Trần Nhượng: 3 bố con đều thành danh trên màn ảnh

Đức Nguyên 09:30 - 04/03/2022

NSND Trần Nhượng là một trong những “cây đa, cây đề" ở mảng sân khấu và cả dòng phim truyền hình đất Bắc. Ngoài công việc diễn viên, ông còn làm đạo diễn, công tác ở Đoàn kịch Công an nhân dân và mang hàm Đại tá. Nam NSND được đông đảo khán giả biết đến khi thành công sau loạt dự án phim được yêu mến: Chủ Tịch Tỉnh, Người Phán Xử, Mê Cung, Sinh Tử, Khi Đàn Chim Trở Về, Cảnh Sát Hình Sự,.. và hiện tại là Bão Ngầm đang được phát trên sóng VTV1.

 NSND Trần Nhượng sinh năm 1952 tại Hải Dương trong một vùng quê nghèo, gia đình ông thuần nông. Ông trưởng thành từ Đoàn ca múa kịch Hải Hưng và có nhiều vai diễn để lại ấn tượng cho khán giả cả sân khấu lẫn truyền hình từ những năm 80 của thế kí trước.

Sau này, Trần Nhượng chuyển từ Hải Dương lên Hà Nội sinh sống và sinh hoạt trong Đoàn kịch Công an nhân dân. Từ đó ông bắt đầu gia nhập “ngành”. Sau khi ghi dấu ấn, đạt được những thành công ban đầu ở mảng sân khấu, Trần Nhượng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và trở thành nam diễn viên nôi tiếng.

>>>Xem thêm: Nhan sắc hai mỹ nhân cảnh sát đóng tình địch trong phim Bão Ngầm

 Dù là vai chính hay vai phụ, nam diễn viên 5X đều khiến tôi ấn tượng qua từng nét cử chỉ, biểu cảm hay giọng nói. Hầu hết các vai diễn của ông đều là phản diện, biến chất. Chính vì đóng quá đạt nên khi đi ra đường nhiều khán giả không phân biệt được nhân vật trong phim hay diễn viên ngoài đời.

Thế nhưng nam NSND chia sẻ: “Đối với mỗi nghệ sĩ khi hóa thân thành các nhân vật trong phim. Việc bị khán giả ghét như vậy đó cũng chính là một sự thành công rồi”.

 Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, số vai diễn chính diện của NSND Trần Nhượng rất ít và vai thiếu tướng - giám đốc công an tỉnh trong phim Bão Ngầm là một ví dụ. Chính vì sợ khán giả không tin rằng Trần Nhượng có thể tử tế trên phim nên ông đã nỗ lực hết sức mình cho nhân vật thiếu tướng Văn Hoạch. Cho đến thời điểm hiện tại, ông vẫn giữ vững phong độ mặc dù đã ở độ tuổi U70.

 Sự nghiệp thăng hoa nhưng hôn nhân của NSND Trần Nhượng chẳng được viên mãn. Tôi thấy ông đã qua “2 lần đò" rồi nhưng hiện tại vẫn đang sống độc thân. Thế nhưng NSND Trần Nhượng có niềm tự hào vô cùng lớn là ông có 2 trong số 3 người con theo đuổi nghệ thuật và đều có dấu ấn với khán giả. 

>>>Xem thêm: NSND Nguyễn Hải ngoài đời làm công an nhưng chuyên đóng vai phản diện

 Chắc hẳn đối với khán giả miền Bắc, không ai còn lạ lẫm gì đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng - người con trai đầu của NSND Trần Nhượng. Tôi nghĩ rằng nhiều người chẳng tin họ chính là cha con bởi kể cả ngoại hình cho đến lĩnh vực diễn xuất theo đuổi cũng không có điểm tương đồng. 

 Nhắc tới nam diễn viên, đạo diễn Trần Bình Trọng, tôi tin rằng không chỉ tôi mà những khán giả yêu thích hài miền Bắc sẽ nghĩ ngay đến series Đại Gia Chân Đất, Làng Ế Vợ,…cùng một nhân vật có vóc dáng nhỏ nhắn, hàm răng vẩu nhô ra khiến tôi cười lăn cười bò.

 Ngược lại với bố ruột, Trần Bình Trọng luôn xuề xòa, đơn giản, rất hiếm khi tôi thấy anh diện vest và cũng chẳng chăm chút ngoại hình như NSND Trần Nhượng. Mặc dù chuyên thủ vai phụ nhưng anh đã trở thành gương mặt quen thuộc với đông đảo khán giả.

 Ngoài Trần Bình Trọng, NSND Trần Nhượng còn có một cô con gái với người vợ thứ 2, cũng theo nghiệp diễn xuất của bố đó là diễn vien Jenna Anh Phương. 

Anh Phương sinh năm 1996, vì đam mê diễn xuất từ nhỏ nên cô được bố ủng hộ. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, nữ diễn viên vào TP.HCM để lập nghiệp. Cô từng ra mắt MV ca nhạc cũng như góp mặt trong nhiều sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng. 

 Từ tháng 6/2021 đến nay, Anh Phương quay trở về Hà Nội để tham gia phim truyền hình dài tập đầu tay. Đóng con gái của Tuấn Tú trong phim Anh Có Phải Đàn Ông Không. Là một diễn viên 26 tuổi, vào vai một cô gái đang học lớp 12 nên Anh Phương gặp không ít áp lực. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, nữ diễn viên mang đến cho tôi nhiều cảm xúc, lúc thương lúc bực vì thái độ, cách cư xử không chuẩn mực của nhân vật đối với bố của mình, cô diễn rất đạt. 

>>>Xem thêm: Cao Thái Hà và các mỹ nhân lên hương nhan sắc và sự nghiệp hậu dao kéo

 Có thể nói, 3 bố con NSND Trần Nhượng đều theo đuổi nghệ thuật nhưng theo đuổi các dạng vai diễn, “màu sắc” khác nhau. Nhưng dù sao đến thời điểm hiện tại họ cũng đã thành danh trên màn ảnh, nam nghệ sĩ gạo cội không những mang đến cho điện ảnh nước nhà hàng loạt tác phẩm đặc sắc mà còn sinh ra hai nhân tài, "tre già măng mọc" cống hiến cho nghệ thuật.

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".