x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Trọng Trinh: Trải qua 2 lần đò, từng mất niềm tin vào hôn nhân

Hoa Le 12:00 - 08/06/2022

Trong số những nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh nhỏ đất Bắc, NSND Trọng Trinh luôn có một vị thế đặc biệt trong lòng khán giả. Không chỉ sở hữu gương mặt điển trai mà tài tử đình đám này còn có khả năng diễn xuất thượng thừa, màn hóa thân nào cũng để lại dấu ấn khó phai.

NSND Trọng Trinh sinh năm 1957 trong một gia đình công chức, bố của ông là cán bộ tại Bộ Văn Hoá. Nên dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng ông lại may mắn lớn lên trong môi trường toàn văn nghệ sĩ. Từ sớm, ông đã quen dần với hình ảnh sân khấu, ánh đèn rực rỡ. Lớn lên, ông cùng bạn bè trong khu tập thể sáng tạo ra nhiều vở kịch rồi diễn cho nhau xem. Không chỉ làm diễn viên, ông còn kiêm luôn cả công việc đạo diễn cho những vở kịch thời học trò. 

Sau này, NSND Trọng Trinh theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Nhờ gương mặt điển trai, lãng tử, ông được chọn cho nhiều vai diễn quan trọng trong các tác phẩm như Gió Qua Miền Tối Sáng, Người Rừng… Ngay từ năm 1997, ông đã dần chuyển hướng làm đạo diễn của nhiều tác phẩm như Sang Sông, Ban Mai Xanh, Cầu Vồng Tình Yêu, Zippo, Mù Tạt Và Em, Cả Một Đời Ân Oán,... Nghe tên những bộ phim này mà tôi phải giật mình, không ngờ nghệ sĩ Trọng Trinh lại đa tài đến thế khi đứng sau hàng loạt dự án lớn. 

Năm 2019, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân Dân. Nam nghệ sĩ đã cống hiến nhiều năm cho nghệ thuật và khán giả nhưng luôn khiêm tốn khi thấy bản thân chưa đóng góp đủ nhiều. Tôi nghĩ cũng vì lý do đó mà sau này, NSND Trọng Trinh ngày càng chăm chỉ nhận các dự án phim hay, để tận tuỵ với nghề và với người hâm mộ. Giờ đây, bên cạnh công việc diễn viên, đạo diễn ông còn là một người thầy tạo nên những thế hệ sinh viên xuất sắc. 

Mặc dù sự nghiệp thăng hoa, nhưng tình duyên của NSND Trọng Trinh lại có vô số nốt trầm. Với tôi, nam diễn viên gạo cội không phải là một người có đường tình thuận buồm xuôi gió. Ông kết hôn lần đầu với người vợ sinh năm 1987, kém 30 tuổi và không hoạt động trong Vbiz. Họ trải qua 20 năm gắn bó, yêu thương mặn nồng. Đến khi con cái đã khôn lớn, ổn định thì tổ ấm của ông bất ngờ đổ vỡ. Dù bản thân rất đau xót nhưng ông phải chấp nhận chuyện này. May mắn thay là các con của ông đều ngoan ngoãn, hiểu chuyện, dù không muốn bố mẹ chia tay nhưng cũng đành chấp nhận vì biết như vậy sẽ tốt cho cả hai. 

Sau khi ly hôn, ông nhận quyền nuôi con vì có kinh tế ổn định hơn. Các con của ông cũng đều trưởng thành và du học nước ngoài. Nhưng kể từ sau cuộc hôn nhân ấy, ông gần như mất niềm tin vào tình yêu vì những câu nói đòi ly hôn của vợ cũ nhiều năm trời. 

Mãi đến năm 2011, ông mới chịu mở lòng và tái hôn với vợ trẻ kém 16 tuổi. Chính sự nhẹ nhàng, dịu dàng của cô gái người Đà Nẵng này đã khiến NSND Trọng Trinh gục ngã. Họ làm quen được khoảng 6 tháng thì chính thức yêu nhau.

>>> Xem thêm: Dàn sao Kính Vạn Hoa sau 18 năm: Anh Đào, Vũ Long rời Vbiz

Kể từ sau khi đi bước nữa, NSND Trọng Trinh vui vẻ hẳn ra, lúc nào cũng tươi cười rạng rỡ. Ông chia sẻ rằng vợ là người rất chu đáo, biết chăm sóc gia đình và yêu thương con riêng của chồng. Chính vì thế, mỗi lần đi làm xa, ông đều rất yên tâm. Cưới được vợ trẻ, ông tập cho mình tính cách và tâm hồn trẻ trung hơn để trở nên đồng điệu với bà xã. 

Tuy nhiên, sau khi tái hôn, nam diễn viên cảm thấy có lỗi vì không muốn sinh thêm con, do đã có 2 quý tử với vợ đầu. Ông sợ rằng bản thân đã lớn tuổi mà chăm con mọn thì khó trọn vẹn, lo lắng sẽ làm khổ con. Nhưng bà xã của ông lại là người hiểu chuyện, sẵn sàng hy sinh vì chồng nên chỉ cần có nam diễn viên ở cạnh bên, cô không đòi hỏi gì thêm. 

 >>> Xem thêm: Thuỳ Tiên bị Trấn Thành dụ khai gu bạn trai: Nàng hậu lộ chất mê trai

Có thể thấy, sau 2 lần đò thì cuối cùng NSND Trọng Trinh đã tìm được hạnh phúc của đời mình. Có được người vợ xinh đẹp, trẻ trung, khéo léo lại thấu hiểu cho chồng như thế này thì quả là điều tuyệt vời, bao người mơ ước.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của NSND Trọng Trinh hay yêu thích các bộ phim truyền hình của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.