x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Chí Trung (Thông Gia Ngõ Hẹp) người đàn ông xui nhất "vũ trụ VFC"

Andromeda 12:11 - 14/10/2022

Đã 4 năm trôi qua kể từ bộ phim Ghét Thì Yêu Thôi, NSƯT Chí Trung mới lại góp mặt trong một bộ phim truyền hình. Khỏi phải nói cũng biết, tôi đã mong chờ chú tái xuất trên màn ảnh nhỏ từ lâu lắm rồi, mỗi lần xem chú diễn thì tôi chỉ có cười thôi. 

Vai diễn của chú Trung trong Thông Gia Ngõ Hẹp cũng không phải là một ngoại lệ, nhưng trong tiếng cười đó dường như tôi còn cảm nhận được sự chua xót khi lòng tốt của ông Phúc bị hiểu lầm và còn cả tá câu chuyện dở khóc dở cười khác nữa. Đó cũng là lý do tại sao trong lần tái xuất này, tôi lại gọi chú là người đàn ông xui xẻo nhất màn ảnh của “vũ trụ VFC”

>>>Xem thêm: Quỳnh Kool hài lòng vai Sơn Ca, thay đổi hình tượng trong phim sắp tới

Trong Thông Gia Ngõ Hẹp, NSƯT Chí Trung vào vai ông Phúc – một người đàn ông hiền lành, tốt bụng mỗi tội có tật xấu là đùa hơi dai. Có lẽ vì thế mà khi xem phim hầu như lúc nào tôi cũng thấy một nụ cười trên môi người đàn ông này. 

Nhưng khi càng xem những tập sau của phim, tôi mới nhận ra ông Phúc cũng có thật nhiều nỗi khổ tâm chẳng thể nói ra được và nó cứ theo ông hơn nửa đời người mất rồi.

Câu chuyện mâu thuẫn giữa ông Khôi (NSND Trọng Trinh) và ông Phúc chắc mọi người cũng đã tường hết cả, nguy cơ Phan (Trọng Lân) – Linh (Việt Hoa) toang vì chuyện cũ của hai ông bố là khá cao. Nhưng bỏ chuyện tương lai qua một bên, quay ngược về quá khứ thì tôi thấy ông Khôi là người sai hoàn toàn trong câu chuyện xưa. Đang là một sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, ông Khôi lại sa chân vào những trò “đỏ đen” thì sai rành rành rồi chứ còn gì nữa.

Về phần ông Phúc vì nói hết lời mà bạn thân không nghe nên mới phải dùng cách cuối, ai có dè cái kết có hơi quá tay. Nhưng tôi nghĩ nếu ngày đó ông Phúc không làm như vậy, chắc ông Khôi đã đi xa vạn dặm rồi chứ đâu có được một gia đình trọn vẹn như hiện tại. Tôi chưa thấy người đàn ông nào mang tư tưởng “còn thở là còn gỡ” trong mấy trò “đỏ đen” mà gỡ thành công cả, toàn mất thêm thôi chứ gỡ gì nổi.

Giúp bạn xong bị cả trường hiểu lầm, thôi thì cũng chẳng sao nhưng lại mất luôn ấn tượng tốt đẹp trong lòng crush. Thế này chỉ có khóc hết nước mắt chứ chờ đợi gì nữa, mâu thuẫn của hai ông bạn thân cứ như một vòng luẩn quẩn, không ai chịu hiểu ai nên mãi không thoát ra được dù đã ở cái độ tuổi U60.

Nhưng khi hai người nhớ lại những chuyện tốt đẹp ngày xưa, đôi bạn ân cần chăm nhau lúc ốm đau, ông Phúc còn không ngần ngại lấy gà crush tặng đem cho ông Khôi ăn là đủ hiểu tình bạn ngày đó khắng khít như nào. Tôi cũng chỉ mong hai người đàn ông có thể sớm hiểu cho nhau, thứ nhất để nối lại tình bạn xưa và điều quan trọng hơn cả là không để chuyện xưa ảnh hưởng đến hai con.

Hết chuyện thời sinh viên, chúng ta lại đến với những mâu thuẫn trong chính gia đình của ông Phúc. Ông đã chọn cho mình một người vợ tốt nhưng cũng chẳng thể nào yên ổn với cụ Thập (Tuyết Liên). Với lý do tâm linh cụ cứ khăng khăng con trai không để sống cùng con dâu trong căn nhà này được. Than ôi! Khi đứng giữa mẹ và vợ thì tôi tin chắc chẳng có lựa chọn nào dễ dàng cả.

Và vì cụ Thập đã lớn tuổi nên ông Phúc và bà Minh Nhật (NSƯT Linh Huệ) quyết định chiều lòng cụ, bà Nhật đã chịu thiệt thòi trong suốt 10 năm qua để mẹ chồng không phải buồn lòng. Ai nói ông Phúc không quyết đoán hay hèn nhát này kia thì tôi có phần không đồng ý, mọi người thử đặt mình vào trường hợp có một người mẹ ở cái độ tuổi xưa nay hiếm, chỉ cần tức lên một cái là không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta không thể chu toàn mọi thứ, chọn cái này thì phải chấp nhận mất cái kia, chứ ai lại không muốn một gia đình hạnh phúc, mẹ chồng có thể sống hòa thuận cùng con dâu. Tôi tin ông Phúc cũng như bao người thôi, cũng khổ tâm lắm nhưng biết làm cách nào cho vẹn cả đôi đường?

Trong một mâu thuẫn không thể phân xử, hai người đứng ở hai đầu ai cũng đã có quan điểm riêng của mình rồi, chỉ khổ cho người đứng giữa, hòa giải mãi không xong, giải thích cũng không ai chịu hiểu. Thế mới thấy, lần tái xuất này của NSƯT Chí Trung đã vô tình khiến chú trở thành người đàn ông có hoàn cảnh tréo ngoe bậc nhất “vũ trụ VFC”.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Biết con trai tệ, bà Giang vẫn không động viên dâu

Vậy mọi người có thấy thương cho ông Phúc giống tôi không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Thông Gia Ngõ Hẹp nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.