x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hậu trường Thông Gia Ngõ Hẹp: NSND Trọng Trinh suýt bị đuối nước

Đức Nguyên 08:00 - 09/10/2022

Thông Gia Ngõ Hẹp đang là một trong những bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích khi vừa có nội dung nhân văn, hài hước, vừa có những cảnh quay tuyệt đẹp. Với bối cảnh chính được quay tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), xem phim mà tôi cứ ngỡ như được đi du lịch “ké” các diễn viên vậy. Bốn bề được bao phủ là núi, cây cối, suối, thác nước, ngay cả homestay được sử dụng để quay cũng cực đẹp, nói chung là mãn nhãn. 

Tuy nhiên, vì hoang sơ và thiên tạo 100% nên đi kèm cái đẹp sẽ là những “món quà” cùng nhiều vị khách đặc biệt ghé thăm khiến các diễn viên. Nhiều người của ekip đoàn phim gặp không ít khó khăn, trong đó phải đặc biệt kể đến những câu chuyện dở khóc dở cười của NSND Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung, diễn viên Trọng Lân,..., toàn những nhân vật chủ chốt của phim thui.

>>>Xem thêm: Việt Bắc: Làm nội gián trong Đấu Trí, có đời tư viên mãn, hạnh phúc 

Người “lãnh đạn” đầu tiên là NSƯT Chí Trung khi từng chia sẻ hình ảnh bị vắt cắn đến ứa “sting dâu” sau khi vừa xuống suối một chút. Theo nam nghệ sĩ, không chỉ mình anh, mà nhiều thành viên trong đoàn bị vắt cắn. Ông Phúc của Thông Gia Ngõ Hẹp cũng kể về những “người bạn” trong rừng mà ông thấy khi đi quay: “Nào là vắt chui vào giường, cả rắn bò ‘đi chơi’ lang thang, cả chim cút, đỉa, thì cực nhiều. Muỗi rừng thì to hơn con ruồi”

Chắc hẳn đây là kỉ niệm khó quên của nam nghệ sĩ này khi tham gia Thông Gia Ngõ Hẹp, đây cũng là tác phẩm khiến ông phá lệ của mình khi đi quay phim xa Hà Nội, lại còn dài ngày.

Nghe đến đây là bạn nào sợ côn trùng chắc nguôi luôn ý định lên đây vãn cảnh mất, vậy mà những nghệ sĩ của chúng ta dù đã lớn tuổi nhưng vẫn cố gắng vượt qua khó khăn để quay phim đó nha. 

Tiếp theo, người có chuyến đi quay “nhớ đời” nhất chắc phải nói đến NSND Trọng Trinh khi từng phải vào viện cấp cứu và nằm lại mất gần 1 tuần vì sốt virus. Theo lời kể của NSƯT Chí Trung, ông “thông gia” khi ấy người mệt lả đi, bỏ cơm không ăn, nhưng vợ gọi điện vẫn trả lời như khoẻ lắm, tỉnh táo lắm. 

“Táo Giao thông” còn tếu táo đùa, vì bạn cùng phòng bị ốm sốt nên cả hai cứ phải sống trong cảnh mắc màn rồi ngồi nói chuyện từ trong ra ngoài màn, thậm chí là đeo khẩu trang đi ngủ, lúc đó dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca tái phát nên phải “bó cẩn”. Hai nghệ sĩ cũng đã quen với việc mắc màn tâm sự từ những ngày đầu rùi vì nhiều muỗi lắm. 

>>>Xem thêm: Duy Hưng “biến hình” ở Gara Hạnh Phúc: "Không vai nào là dễ dàng cả"

Nhưng vận xui vẫn chưa ngừng đeo bám NSND Trọng Trinh khi ở một cảnh quay bị ngã xuống dưới suối, cứ nghĩ chỗ đó không sâu, ai ngờ nam nghệ sĩ hụt chân thật, khổ nỗi lại không biết bơi nên chìm nghỉm luôn. Thật may lúc đó Trọng Lân đã nhảy xuống ôm “bố vợ” lên.

NSND Trọng Trinh cũng hoảng hồn, thì thầm vào tai Lân: “Con mà cứu bố muộn một chút chắc là bố chết”. Vậy nên cảnh hụt chân mà khán giả được xem trên phim sẽ là cảnh thật chứ không phải diễn đâu nha.

Với diễn viên trẻ Trọng Lân, anh cũng có cảnh quay cực nguy hiểm, rồi gặp chấn thương, phải đi viện khâu 6 mũi. NSƯT Chí Trung còn nói vui rằng, phim bấm máy đúng tháng Bảy âm lịch, thường được gọi là tháng "cô hồn", mọi người làm gì cũng chỉ sợ xảy ra trục trặc. Với bộ phim này cũng vậy, cả ekip dù chuẩn bị rất kỹ càng, cẩn thận nhưng vẫn cứ vừa làm vừa nơm nớp lo.

Tuy nhiên, đây cũng là chuyến làm phim để lại nhiều kỷ niệm với các diễn viên đúng không nào? Ngoài việc gặp phải chút vấn đề thì với họ, khung cảnh tươi đẹp, hùng vĩ cũng không khí trong lành, tươi mát, khác với đô thị ồn ào là một trải nghiệm tuyệt vời. Việt Hoa tỏ ra cực thích thú khi được quay trên vùng cao. Nữ diễn viên còn ghi lại khoảnh khắc được nhóm bếp, đun nước trên nhà sàn. 

Trong phim còn có màn hội ngộ của hai cô cháu Lưu Huyền TrangTuấn Phong với vai mẹ con sau bộ phim Thương Ngày Nắng Về. Dù còn nhỏ nhưng Tuấn Phong rất ngoan, thông minh và nhanh chóng bắt kịp với nhịp quay của cả đoàn. Với một em bé còn khá nhỏ tuổi thì đây vừa là cơ hội, cũng là thử thách khi khó tránh khỏi những khó khăn với điều kiện quay khác thường. 

>>>Xem thêm: Những nam diễn viên tiềm năng VTV: Duy Khánh được chị gái dẫn dắt

Hy vọng rằng, với những nỗ lực vượt khó của các diễn viên, câu chuyện về những vấn đề mâu thuẫn, xung đột muôn thuở giữa các thế hệ trong gia đình vốn đã rất quen thuộc sẽ được kể một cách hài hước, thú vị. Mong cho bộ phim sẽ nhận được thêm nhiều sự yêu  mến và theo dõi của khán giả nha! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thông Gia Ngõ Hẹp hay các bộ phim khác của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.