x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Hương Dung: Bà lớn của Chạy Án từng nợ ngập đầu, bất lực dạy con

Hoa Le 09:45 - 24/05/2022

Nhắc đến những ngôi sao gạo cội của sân khấu và điện ảnh phía Bắc, không ai là không biết đến NSƯT Hương Dung. Bà thường xuyên được đảm nhận những vai bà mẹ sang trọng, cứng rắn trên màn ảnh nhỏ.

Trong số những bộ phim mà bà từng tham gia, phải kể đến những cái tên như Của Để Dành, Chạy Án, Chủ Tịch Tỉnh, Người Phán Xử,..., nổi bật nhất là vai “bà lớn” trong Chạy Án. Dù xem bộ phim từ cách đây cả chục năm, nhưng tôi không thể quên được nét mặt, dáng vẻ chanh sả, quý phái, cùng ánh mắt đanh thép, sắc lạnh của nhân vật này. 

Sau nhiều năm không hoạt động nghệ thuật sôi nổi, NSƯT Hương Dung trở lại trong 1 talk show của VTV với chia sẻ đầy bất ngờ về thời gian khủng hoảng trong quá khứ. Bà tâm sự: "Tôi có nợ nần và phải... xấu hổ vì nợ cũng có. Xấu hổ vì phải đi nợ khoản này để trả cho khoản kia, mà khoản nợ đó ‘từ trên trời rơi xuống’ chứ không phải do tôi đi vay nợ. Tôi cũng từng đi vay nợ để trả cho một khoản mà mình không hề đi vay, đấy là nỗi ám ảnh và khổ sở của tôi".

Tôi nghe nói, NSƯT Hương Dung đứng ra giúp một người bạn vay, nhưng người này không đủ khả năng trả lãi thì bà là người phải gánh nợ. Cuối cùng, người đứng giữa như bà phải gánh hậu quả không đáng có. Nên bà từng có thời gian căng thẳng, áp lực vì món nợ trừ trên trời rơi xuống này. 

"Tôi ngập trong nợ nần vì đứng ra gánh nợ thay như thế. Tôi cứ đi làm, làm được bao nhiêu lại gom góp trả cho người ta. Tôi cũng không nhớ được mình đã kẽo kẹt trả nợ trong bao nhiêu năm như thế. Cứ vừa đi làm, vừa nuôi gia đình, lo đối nội đối ngoại khiến tôi không lúc nào cảm thấy được thảnh thơi, chữ ‘nợ’ luôn treo ở trên đầu, cảm giác rất khổ", nữ diễn viên kể lại. 

Thậm chí, đã có lúc bà nghĩ tới việc bán căn nhà 6 tầng của gia đình đi để trang trải nợ nần. Bà từng ước có một phép màu nào đó xuất hiện trong lúc tuyệt vọng nhất. Bà vừa phải thương lượng với chủ nợ xin khất, vừa phải đi làm việc ngày đêm từ phòng thu này tới trường quay nọ, nhận các show của mọi nhà đài để có đủ tiền trả nợ. Cuối cùng nhờ nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của gia đình mà bà đã thoát khỏi cảnh nợ nần ấy. 

Lắng nghe câu chuyện của NSƯT Hương Dung, tôi vô cùng bất ngờ và không thể ngờ bà lại là người phụ nữ mạnh mẽ đến như vậy. Soi chiếu vào thực tế thì tôi thấy điều này cũng đúng thôi, bởi kể từ ngày về hưu cách đây nhiều năm, bà vẫn bận rộn với công việc ở Đoàn kịch Công An, mỗi tháng ở Hà Nội chừng 10 ngày rồi vào lại Cần Thơ để quản lý cơ sở làm đẹp. Bà luôn tỏ ra mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán trong cả công việc lẫn cuộc sống. 

Bà chọn về hưu sớm từ tuổi 39 thay vì 55 như quy định, rồi một mình lao vào làm đủ thứ nghề, lo lắng kinh tế cho cả gia đình, nuôi dạy các con khôn lớn. Từng có thời gian, bà vừa theo đuổi nghệ thuật, vừa xoay xở buôn bán kiếm tiền cho con ăn học. Gánh nặng mưu sinh khiến bà không từ một nghề nào từ bán chè chén, hàng ăn đến mở quán cà phê…

Bởi là một người từng trải, nên khi thấy các con khôn lớn có thiên hướng nghệ thuật thì bà rất muốn ngăn cản. Con gái lớn của bà đóng phim từ năm 5 tuổi. Ái nữ khác cũng theo mẹ đến hãng phim từ khi 7 tuổi. Quý tử duy nhất của bà cũng được đóng phim và nổi tiếng từ sớm. 

Những tưởng có con trai thì bà phải cưng chiều như cậu ấm nhưng hoá ra Hà Duy lại là người khiến bà vất vả rèn giũa theo kiểu “thương cho roi cho vọt”. Bởi theo bà kể lại thì vì con trai nổi tiếng sớm, thông minh, điển trai nên từng làm bà không ít lần đau đầu vì chiêu trò trốn học đi chơi. Có lần đưa tiền cho con đóng học phí, bà phải giao kèo là có chữ ký của giác viên xác thực. Nhưng ai ngờ quý tử của bà nhờ bà chủ quán điện tử ký giả và cuối cùng bị mẹ phát hiện. Vậy là bà thẳng tay “vuốt má” con trai 2 cái vì tội nói dối, rồi cho con trai nghỉ học. Đến nỗi cô giáo, bạn bè phải gọi điện nói giúp cho Hà Duy, cuối cùng anh phải xin mẹ cho đi học thì mới được quay trở lại trường.

Tìm hiểu tôi mới biết bà trưởng thành trong môi trường quân đội, nên bảo sao cách dạy con của nữ diễn viên khá nghiêm khắc, kỷ luật và có phần cứng nhắc. Nhưng cũng nhờ sự mạnh mẽ, cứng rắn, không mềm lòng ấy mà con cái của bà sau này đều khôn lớn, trưởng thành. 

>>> Xem thêm: Cát Phượng yêu toàn trai trẻ nhưng mối tình nào cũng lận đận, trắc trở

Hiện tại, Hà Duy được mẹ hướng thi tuyển phi công và đang là Cơ phó của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Cô út Phương Minh sau nhiều lần cãi mẹ theo đuổi nghệ thuật thì cũng đã có một vị trí ổn định trong công ty nước ngoài. Còn người chị cả Thuỳ Dương từng muốn làm đạo diễn nhưng nghe theo sự hướng dẫn của mẹ giờ cũng đang là giảng viên Trung tâm huấn luyện bay Vietnam Airlines. Chồng của cô là phi công và hiện hai người đang có tổ ấm hạnh phúc bên 2 nhóc tỳ kháu khỉnh.

Lo cho các con xong xuôi, nghệ sĩ Hương Dũng vẫn tất tả với công việc. Ở tuổi ngoài 60, bà đang sống trong căn nhà 6 tầng rộng rãi toạ lạc ở vị trí đắc địa ngay mặt hồ Hoàng Cầu (Hà Nội). Ở ban công, nữ nghệ sĩ trồng vô số loại hoa và rau củ bởi không gian siêu rộng rãi. Vậy mà bà vẫn ấp ủ dự định bán căn nhà giá trị khủng này đi để về ngoại ô, sống như một người nông dân thực thụ.

 >>> Xem thêm: Bùi Tiến Dũng và dàn cầu thủ cực hot làng bóng có mẹ vợ cực phẩm

Bằng sự giỏi giang, mạnh mẽ, cứng rắn mà NSƯT Hương Dung đã có thể xây dựng sự nghiệp thành công, lo cho gia đình, các con chu toàn. Một nữ nghệ sĩ tài giỏi như bà quả thực khiến người trẻ như tôi phải nể phục, ngưỡng mộ. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.