x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Nghệ sĩ Dũng Nhi: Thầy giáo bén duyên điện ảnh, đời thực viên mãn

Hoa Le 07:50 - 13/05/2022

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có ông ngoại, mẹ và dì đều là nghệ sĩ nên không khó hiểu khi nghệ sĩ Dũng Nhi lại sớm nối nghiệp thế hệ đi trước. Nam nghệ sĩ để lại ấn tượng với khán giả nhờ vẻ ngoài chỉn chu, mực thước đúng chất một nhà giáo.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ông từng một thời là nhà giáo dạy văn và dành ra 6 năm để đứng trên bục giảng. Ngày ấy, nghệ sĩ Dũng Nhi công tác tại một trường điểm. Tuy nhiên, năm ông chuẩn bị ra trường, khi lên chỗ sơ tán chia tay mẹ - diễn viên Thu Hà của Đoàn kịch nói Trung ương đi lưu diễn dài ngày, ông gặp được đạo diễn Quốc Long và đạo diễn Trần Đắc khi họ đang tìm kiếm gương mặt cho vai anh hùng Lê Mã Lương của phim Bài Ca Ra Trận. Vậy là Dũng Nhi gật đầu đồng ý thử vai. 

Song đúng lúc đó, ông có lệnh nhập ngũ, Dũng Nhi lên đường vào Quảng Trị chiến đấu ở thành cổ suốt 81 ngày đêm. Sau khi ra quân, Dũng Nhi quay trở lại gặp đoàn phim và nhận được vai diễn đầu đời. 

Sau các bộ phim như Bài Ca Ra Trận, Sao Tháng Tám, Mùa Lá Rụng, Người Trở Về, Chạy Án,... nam nghệ sĩ vẫn miệt mài, say mê cống hiến cho nghề. Hơn 10 năm trước, ông thành công hoá thân thành bí thư Hoàng Kim trong bộ phim Bí Thư Tỉnh Uỷ cực kỳ đình đám lúc bấy giờ. Nhờ vai diễn này mà ông nhận được giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải truyền hình 2010. 

Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng Dũng Nhi lại kín tiếng với báo chí, thích cuộc sống giản dị, kín đáo. Năm 2010, ông nhận được giải thưởng Cống Hiến cho vai diễn trong Ngõ Lỗ Thủng. Khoảng 1 năm sau, ông giành giải Nam diễn viên truyền hình được yêu thích. Có thể nhiều người sẽ nói Dũng Nhi thiệt thòi vì có tài năng nhưng không được nhiều người biết đến nhưng ông chỉ cảm thấy hạnh phúc vì được làm nghề, khán giả yêu thương và gia đình ấm êm. 

>>> Xem thêm: Lã Thanh Huyền: Đóng phim vì đam mê chứ làm CEO siêu thị, có nhà 48 tỷ

Tôi thì thấy rằng đây là một sự đánh đổi xứng đáng. Chính sự giản dị, không màu mè phô trương của nghệ sĩ Dũng Nhi lại là bí kíp giúp ông giữ gìn sự bình yên trong gia đình. Nối nghiệp gia đình, các con của ông cũng theo nghiệp cha. 

 

Quý tử của ông là diễn viên Lê Vũ Long - người từng nổi đình nổi đám với bộ phim đầu tay của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Xin Hãy Tin Em. Nam diễn viên cũng tham gia nhiều dự án đình đám khác như Hai Phía Chân Trời, Tình Khúc Bạch Dương, Vợ Ba, Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng,... Nổi bật trong số đó là bộ phim Vợ Ba từng gây nhiều tranh cãi tại Việt Nam nhưng từng giành giải Phim xuất sắc nhất châu Á tại LHP Toronto lần thứ 43 tại Canada. Ngoài ra, ông còn có cô con gái làm tiếp viên hàng không, đã lấy chồng và định cư nước ngoài. 

 >>> Xem thêm: Ngô Thanh Vân và dàn mỹ nhân Việt quẩy banh nóc trong tiệc độc thân

Hiện tại, ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Dũng Nhi ít đóng phim hơn và dành thời gian để nghỉ ngơi, an dưỡng bên vợ con. Có thể nói, nam diễn viên Bí Thư Tỉnh Uỷ đã có một cuộc đời trọn vẹn, vừa thành công sự nghiệp, vừa viên mãn trong cuộc sống, gia đình.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.