x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Trà Giang tuổi 80: Sống cô đơn, tìm thấy tình yêu với hội hoạ

Hoa Le 19:45 - 06/05/2022

Những thập niên 80 - 90, khó có khán giả nào có thể không “uống nhầm một ánh mắt” trong veo để rồi say mê sắc đẹp của NSND Trà Giang được. Nữ diễn viên gạo cội từng là ngôi sao đình đám, nhận được giải thưởng từ trong nước đến quốc tế. 

NSND Trà Giang sinh năm 1942 tại Quảng Ngãi. Bố của bà là NSƯT Nguyễn Văn Khánh, còn chồng là NSƯT, GS âm nhạc Nguyễn Ngọc Bích. Cả cuộc đời của nữ diễn viên sống trong một không gian tràn ngập tính nghệ thuật. Hai vợ chồng bà có một người con gái là nghệ sĩ dương cầm Bích Trà. 

Chạm ngõ điện ảnh với bộ phim Một Ngày Đầu Thu của đạo diễn Huy Vân, Trà Giang sau đó trở thành ngôi sao sáng, được các đạo diễn săn đón. Bà tham gia nhiều bộ phim và thậm chí là đoạt giải quốc tế như vai chị Tư Hậu - nhận huy chương bạc LHP Quốc tế Moskva năm 1963, Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm - vai Dịu đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Moskva năm 1973.

>>> Xem thêm: Trương Ngọc Ánh lấn sân kinh doanh, điều hành một lúc 2 công ty

Bên cạnh đó, một số tác phẩm đình đám khác có sự góp mặt của NSND Trà Giang phải kể đến như Làng Nổi, Lửa Rừng, Em Bé Hà Nội, Huyền Thoại Về Người mẹ, Hoàng Hoa Thám, Dòng Sông Hoa Trắng,... Xuất phát điểm là một diễn viên múa, nhưng bố của bà lại nói con gái có một gương mặt đẹp, tại sao không thi vào trường điện ảnh. Thế là bà nghe theo lời phụ thân, đăng ký theo học và trở thành diễn viên chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, nữ nghệ sĩ đa tài này còn đam mê hội hoạ, mở cả triển lãm vào năm 2004 tại TP.HCM. Suốt 7 năm liền, bà là thành viên của hội đồng giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 

Thế nhưng quá khứ rực rỡ với ánh hào quang năm nào đã xa dần. NSND Trà Giang đến nay đã rời xa màn ảnh hơn 30 năm. Bà vẫn giữ tình yêu với nghề, theo dõi những bộ phim của nước nhà. Mặc dù tiếc nuối vì dừng lại ở tuổi vẫn còn nhiệt huyết, thế nhưng bà cảm thấy đó là lúc thích hợp để nói lời tạm biệt. 

Đến nay, nữ nghệ sĩ 80 tuổi không còn chờ đợi cho những vai diễn. Phần lớn thời gian bà dành để vẽ tranh. Nhờ hội hoạ mà bà bớt cảm thấy cô đơn khi phải sống một mình. Nữ nghệ sĩ gạo cội tâm sự: "Con gái tôi dù ở xa nhưng luôn đồng hành, bên cạnh đó tôi luôn có những người bạn thân thiết. Với tình yêu nghệ thuật và sự lạc quan tôi vẫn luôn luôn sống một cách khỏe mạnh, hạnh phúc. Tôi cũng rất nhớ màn ảnh, nhớ những người đồng nghiệp đã cùng làm những bộ phim cùng mình và rất yêu những nghệ sĩ trẻ bây giờ".

 >>> Xem thêm: Trường Giang gia nhập hội chồng quốc dân: Yêu vợ chiều con nhất Vbiz

Hiện tại, cô con gái tài hoa của bà đang là nghệ sĩ piano tại Anh Quốc, có cuộc sống tốt đẹp, đã mua được nhà và định cư trời Tây. Chính vì thế, mặc dù phải sống cô đơn một mình, nhưng NSND Trà Giang có lẽ sẽ luôn cảm thấy vui và tự hào trong lòng vì đã nuôi dạy con nên người, thành tài. Đó chính là niềm an ủi, động viên lớn nhất đối với cô ở tuổi xế chiều.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.