x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm danh loạt bom tấn Hàn được đầu tư khủng nhất 2022

Mỳ Quảng 09:50 - 06/08/2022

Tôi thấy phim truyền hình xứ Hàn đang ngày càng được đầu tư và hoàn thiện hơn. Trước đây, chúng ta nhìn thấy những con số như 20 tỷ won là vừa cao vừa hiếm rồi, nhưng giờ thì số đó có vẻ cũng chưa đỉnh lắm đâu. Đặc biệt phim Hàn năm 2022 này thực sự rất được đầu tư cả về đội ngũ lẫn chi phí. Cùng tôi điểm qua những tác phẩm được chăm chút, xem con số khủng nhất năm nay là bao nhiêu nhé.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (16 tập): 20 tỷ won (400 tỷ đồng)

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo có thể nói là bộ phim gây bất ngờ lớn và thành công nhất trong số các phim Hàn phát sóng năm 2022 tính cho tới tháng 8. Ngoài nội dung hấp dẫn, tính cách nhân vật thú vị ra thì chất lượng sản xuất của phim cũng gây thiện cảm với người xem rất nhiều. Cách lồng ghép kỹ xảo cá voi xuất hiện khắp mọi nơi quanh nữ chính Woo Young Woo, hình ảnh, các đạo cụ, bối cảnh của phim đều được thể hiện ở đẳng cấp cao, cực ấn tượng. 

Và để có được 16 tập phim đẹp mắt, hấp dẫn, những khung hình hoàn hảo như thế, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã được đầu tư số tiền khá lớn là 20 tỷ won (400 tỷ đồng) cho 16 tập phim. 

Nếu là trước đây thì số tiền này là một khoản đầu tư cực khủng, có thể xếp vào hàng bom tấn hiếm có của năm, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì không phải hàng top nữa, mặc dù vẫn là số tiền rất lớn cho một bộ phim ngắn tập nha. Nói vậy thôi chứ Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo vẫn thuộc hàng bom tấn của đài ENA đấy và thành quả thì rất xứng đáng với sự đầu tư luôn, tôi mừng cho cả đoàn phim này.

Alchemy Of Souls - Hoàn Hồn (20 tập): 40 tỷ won (800 tỷ đồng)

Alchemy Of Souls đánh dấu màn tái xuất của bộ đôi biên kịch đình đám Hong Sisters trong năm 2022 này. Với đề tài giả tưởng, kỳ ảo, những chiến binh trẻ tuổi có thể thao túng vận khí của đất trời cùng câu chuyện về sự trưởng thành của họ, phim đã gây được khá nhiều chú ý. Trước hết ở sự mới lạ, sau đó là câu chuyện thú vị xoay quanh các nhân vật cũng rất đặc biệt. 

Vì là tác phẩm kỳ ảo với bối cảnh giả tưởng nên Alchemy Of Souls cũng tiêu tốn khoản đầu tư không hề nhỏ, 40 tỷ won (800 tỷ đồng) cho 20 tập phim đấy. Điều này là dễ hiểu vì phim sử dụng kỹ xảo rất nhiều, những cảnh đấu võ, hay đại cảnh hoành tráng đều không thiếu khiến khán giả xem phim truyền hình mà như đang xem phim điện ảnh vậy. 

Điểm trừ duy nhất của Alchemy Of Souls tôi nghĩ là trang phục vì thực sự không đẹp. Có cư dân mạng còn cho rằng 40 tỷ won dành hết cho kỹ xảo chứ áo quần của nhân vật thì quá phèn, cứ như là của một bộ phim nghèo kinh phí lắm vậy, tôi cũng đồng tình quan điểm này.

Bulgasal: Trường Sinh Bất Tử (16 tập): 40 tỳ won (800 tỷ đồng)

Bulgasal cũng là tác phẩm kỳ ảo với khoản đầu tư cực hoành tráng ra mắt hồi đầu năm 2022 này với sự tham gia của dàn sao chất lượng gồm Lee Jin Wook, Kwon Nara, Lee Joon, Gong Seung Yeon… dựa trên một truyền thuyết của Hàn cùng câu chuyện về một cặp đôi trải qua 600 năm với việc luân hồi chuyển kiếp vô cùng hấp dẫn và thú vị. Với những kỹ xảo kỳ ảo, những góc quay đẹp hoành tráng, Bulgasal đã tiêu tốn hết 40 tỷ won (800 tỷ đồng) cho 16 tập phim.

Sau khi lên sóng, Bulgasal thực sự được đánh giá cao về khoản hình ảnh, kỹ xảo, khung hình, bối cảnh, tất cả đều hoành tráng, mượt mà, đẹp mắt. Phải nói rằng công nghệ quay phim và thiết kế mỹ thuật rất chỉn chu, xem phim thôi là tôi cũng cảm nhận được mùi tiền tỏa ra từ mỗi cảnh phim rồi. 

Chỉ là nội dung thì lại không hợp thị hiếu cho lắm vậy nên kết quả của Bulgasal không được đỉnh cao. Song, vẫn có khán giả theo dõi phim tới cùng và khen ngợi nhiều, đó cũng là một chút phần thưởng cho đoàn phim.

>>>> Xem thêm: Woo Young Woo và những nữ chính Hàn đáng yêu hết nấc, ai gặp cũng yêu

Money Heist: Hơn 40 tỷ won (hơn 800 tỷ đồng)

Money Heist là một trong những tác phẩm chủ chốt của nền tảng Netflix trong năm 2022. Phim nhận được rất nhiều kỳ vọng vì bản gốc cực kỳ nổi tiếng. Netflix cũng cho thấy mình đầu tư cực lớn và không ngại vung tiền cho dự án này khi bỏ ra hơn 40 tỷ won (hơn 800 tỷ đồng) để sản xuất. 

Vì phim mới chỉ lên sóng phần 1 (6 tập) và vẫn đang sản xuất phần 2 nên tôi chưa biết tổng số tập là bao nhiêu và chi phí cho mỗi tập cũng chưa thể tính. Dù vậy, con số hơn 40 tỷ won là cực lớn trong khi phim mới chỉ phát sóng 6 tập, tôi nghĩ phần 2 cũng nằm trong khoảng từ 6 đến 8 tập mà thôi.

Thực ra, Netflix đã đầu tư 500 tỷ won (10 ngàn tỷ đồng) để sản xuất 15 tác phẩm độc quyền cho mình và mức đầu tư trung bình cho mỗi tác phẩm là 35 tỷ won, nhưng Money Heist là trường hợp đặc biệt, là dự án đinh nên số tiền cao hơn hẳn, vượt 40 tỷ won. 

Tuy vậy, sau khi Money Heist ra mắt thì phản hồi của khán giả trên nền tảng Netflix lại không tốt bằng Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, tác phẩm chỉ tiêu tốn mất một nửa số tiền trên. Khoản đầu tư này của Netflix có vẻ hơi bị sai sai thì phải, hy vọng sang phần 2 sẽ đạt thành tích tốt hơn, xứng đáng với số tiền khủng đã được chi ra.

Moving (20 tập): 50 tỷ won (1000 tỷ đồng)

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Moving là dự án bom tấn nhận vô vàn sự chờ đợi của khán giả. Nguyên nhân không chỉ vì có sự trở lại của những ngôi sao hàng top như Jo In Sung, Han Hyo Joo, Ryu Seung Ryong, Cha Tae Hyun… mà tác phẩm này còn được đầu tư cực khủng, thuộc hàng top đầu trong số các phim Hàn được đầu tư nhất năm 2022 này. 

Chi phí sản xuất của Moving lên tới 50 tỷ won (1000 tỷ đồng) cho một câu chuyện về những đứa trẻ cùng cha mẹ họ với bí mật đau thương trong quá khứ. 

Moving khai thác đề tài kỳ ảo, siêu nhiên nên phim cần sử dụng kỹ xảo rất nhiều, ngoài ra cũng có những cảnh hành động hoành tráng nên chi phí sản xuất là cực cao. Đây là dự án đinh của nền tảng Disney+ và đã được quay hoàn tất rồi, hiện đang làm hậu kỳ để đạt chất lượng tốt nhất trước khi lên sóng. 

Với sự trở lại của dàn sao chất lượng, cùng mức đầu tư cực khủng này, tôi tin chúng ta có thể chờ đợi một bom tấn thực sự sẽ đổ bộ trong thời gian cuối năm nay.

The Accidental Narco (6 tập): 40 tỷ won (800 tỷ đồng)

Và tác phẩm được đầu tư khủng nhất trong năm 2022 này đã thuộc về ông lớn Netflix với The Accidental Narco. Con số 40 tỷ won thì không bằng vài phim phía trên nhưng tác phẩm này chỉ có 6 tập, vậy là mỗi tập phim cần chi phí lên tới gần 7 tỷ won (140 tỷ đồng) nên chắc chắn là dẫn đầu rồi. 

Phim có sự tham gia của những ngôi sao điện ảnh lừng danh như Ha Jung Woo, Hwang Jung Min, Park Hae Soo, Yoo Yeon Seok… với nội dung được làm từ một sự kiện có thật với câu chuyện giằng co của cơ quan tình báo quốc gia cùng đối tượng tội phạm nguy hiểm đang ở quốc tế. 

Tôi nghĩ tác phẩm này sẽ được quay ngoại cảnh nước ngoài, cụ thể là Nam Mỹ. Với phần hình ảnh được đầu tư công phu chẳng kém gì phim điện ảnh, những cảnh quay hoành tráng và rất chi tiết thế nên mỗi tập phim mới tốn nhiều tiền tới vậy. Giờ dự đoán thì còn khá sớm, cùng chờ đợi ông lớn Netflix tung phim ra rồi chúng ta sẽ được trầm trồ trước sự chịu chơi này thôi.

>>>> Xem thêm: Phản hồi của khán giả Hàn dành cho 3 bộ phim hot nhất tháng 8

Đầu tư lớn đồng nghĩa với việc khán giả sẽ được xem những thước phim chất lượng, sinh động. Càng nhiều tác phẩm được chi khủng thì tôi nghĩ chúng ta lại càng vui vì được tiếp cận với công nghệ làm phim cao ngay trong ngôi nhà nhỏ của mình chứ không phải đi đâu xa. Trong danh sách này thì Woo Young Woo có thể nói là chất lượng và danh tiếng xứng tầm nhất với khoản tiền lớn, nhà sản xuất chắc là nở mày nở mặt lắm đây. Nhắc riêng Woo Young Woo là do tôi thích phim này nhất đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích loạt bom tấn Hàn như Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.