x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Những nữ "học giả" của làng phim Hàn: Nhan sắc, trí tuệ chẳng thiếu gì

Mỳ Quảng 08:20 - 19/07/2022

Diễn viên thì quan trọng nhất là diễn xuất và tác phẩm, chuyện học vấn không ảnh hưởng đến nhiều. Tuy nhiên, quan sát làng giải trí Hàn lâu nay, tôi nhận ra các sao Hàn ngoài nỗ lực với nghề diễn thì còn rất chú tâm vào việc học. Có thể chúng ta ít biết tới, nhưng trong làng phim có rất nhiều “học giả giấu mặt” được cư dân mạng xứ Hàn ngưỡng mộ lắm đấy.

Park Eun Bin

Cùng với sự đình đám của bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, Park Eun Bin đã trở thành cái tên cực hot. Rất nhiều thông tin về cô nàng này cũng được cư dân mạng “khui” ra. Nhờ đó mà tôi biết được nữ chính Luyến Mộ ngoài là một diễn viên với diễn xuất sinh động, theo nghề diễn từ khi còn nhỏ ra, cô còn là “con nhà người ta” đích thực, học cao hiểu rộng. 

Park Eun Bin dù đóng phim không ngừng nhưng vẫn thi và đậu vào khoa Tâm lý của trường Đại học SoGang, một trong những trường hàng đầu xứ Hàn. Đồng thời, cô nàng còn theo học cả chuyên ngành phát thanh truyền hình nữa. Park Eun Bin tốt nghiệp cả 2 trường với điểm số không phải dạng thường, bạn bè học cùng đều dành lời khen ngợi cho cô nàng đấy. Chưa hết, Park Eun Bin còn có năng khiếu âm nhạc, ngoài piano thì biết chơi cả violin và đánh trống nữa. Tôi càng tìm hiểu lại càng yêu thích cô gái này vô cùng.

Kim Tae Ri

Kim Tae Ri cũng là một mỹ nhân rất thành công trong năm 2022 này với màn tái xuất hồi quý 1 cùng Twenty Five, Twenty One. Nữ diễn viên họ Kim sinh năm 1990 này rất toàn diện khi diễn hay, xinh đẹp, hình tượng tốt và học cũng cực kỳ giỏi. Kim Tae Ri vốn có ước mơ trở thành một phát thanh viên nên đã thi tuyển vào khoa Báo chí của Đại học Kyung Hee. Danh tiếng của trường này thì khỏi phải nói rồi, luôn nằm top đầu các đại học xứ Hàn. 

Nhờ theo học khoa báo chí mà Kim Tae Ri đã được luyện tập cách phát âm rõ ràng, cách nói thoại hay nhịp điệu đều rất mạch lạc, tóm lại là đài từ siêu tốt. Thật không ngờ sau khi tốt nghiệp khoa Báo chí thì Kim Tae Ri lại đi theo nghiệp diễn và thành công như ngày hôm nay.

>>>> Xem thêm: Han Ga In, Kim Tae Hee và dàn "bình bông" đình đám nhất làng phim Hàn

Jung Ryeo Won

Tên tuổi của Jung Ryeo Won hiện nay không còn đình đám nữa nhưng trong thập niên 2000, cô nàng cũng thuộc top những mỹ nhân đầy triển vọng và được yêu thích lắm đấy. Vai diễn nổi bật của Jung Ryeo Won thì có thể kể tới vai nữ thứ trong bộ phim My Name Is Kim Sam Soon đóng cùng Hyun Bin và Kim Sun Ah. Thật ra, Jung Ryeo Won là một Hàn kiều, gia đình đã sớm di cư sang Úc từ khi cô còn nhỏ. Jung Ryeo Won đã học ở nước ngoài cho đến khi lên cấp 3, vậy nên khả năng nói tiếng Anh của cô rất tốt.

Sau khi trở về Hàn, Jung Ryeo Won vẫn theo kịp chương trình học ở nước nhà, đã vậy còn thi đậu vào khoa Báo chí và Phát thanh của Đại học Hàn Quốc (nằm trong top 3 trường đại học được gọi là “SKY University” gồm Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei và Đại học Hàn Quốc, là 3 trường khó vào nhất ở Hàn, ai cũng muốn thi đậu vào nhưng chỉ có học sinh siêu giỏi mới đủ điểm theo học). Với một du học sinh như Jung Ryeo Won thì thành tích này phải nói rằng đáng khen hơn gấp nhiều lần.

Go Ah Sung

Một sao nhí khác có thành tích học tập cực tốt đáng được khen ngợi đó chính là Go Ah Sung. Cũng diễn xuất từ nhỏ, rất có tâm với nghề diễn nhưng Go Ah Sung khi thi đại học lại chọn khoa Tâm lý chứ không theo học diễn xuất như phần lớn những đồng nghiệp khác. 

Nữ diễn viên Tracer đậu vào trường đại học danh tiếng và lâu đời Sungkyunkwan. Theo tôi biết thì khoa này đến người bình thường chăm chỉ học hành quanh năm cũng khó mà vào được chứ đừng nói là một diễn viên bận rộn đi diễn, học còn không đủ ngày. Vậy mới thấy Go Ah Sung thông minh và giỏi đến đâu.

Eugene

Chị đẹp Oh Yoon Hee của Penthouse không chỉ là một idol lấn sân đại thành công, một đại mỹ nhân huyền thoại trong làng phim Hàn, mà còn là một tiểu thư tài phiệt rất chịu khó học và có thành tích học tập được dân Hàn xếp vào hàng học giả. Eugene “sinh ra đã ngậm thìa vàng”, có cha là giám đốc một bệnh viện. Chị đẹp cũng được đưa sang Mỹ từ sớm và ở bên đó cho tới khi lọt vào mắt xanh của người săn ngôi sao của SM thì mới quyết định về nước lập nghiệp.

Khi đó, Eugene còn rất trẻ đã ra mắt làm idol, nhưng chị đẹp không vì thế mà bỏ bê học hành. Eugene đã thi đậu vào Khoa tiếng Pháp của Đại học Hàn Quốc trong khi tiếng Anh mới là sở trường của mình vì sống ở Mỹ đã lâu. Tốt nghiệp top 3 trường đại học nổi tiếng nhất, lại xinh đẹp rung động, Eugene còn nói lưu loát được 4 thứ tiếng là Hàn, Anh, Nhật, Pháp nữa. Sao lại có người hoàn hảo đến vậy cơ chứ.

Lee Young Ae

Nhắc tới Lee Young Ae thì chắc chắn chúng ta sẽ nhớ ngay tới cụm từ “quốc bảo Hàn Quốc” nhờ vai diễn Dae Jang Geum nhiều năm về trước. Nữ thần họ Lee luôn mang vẻ đẹp phúc hậu, thanh tao, duyên dáng đáng ngưỡng mộ. Tôi nghĩ tính cách chị đẹp cũng giống như gương mặt chị, vừa hiền lành lại cổ điển và quả đúng là như vậy. Lee Young Ae rất thích đọc sách và chị cũng có học vấn xứng tầm quốc bảo như nhan sắc vậy. 

Chị đẹp tốt nghiệp khoa tiếng Đức của Đại học Hanyang. Trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường, chị là một sinh viên rất năng động và nhiệt huyết, học hành đâu ra đấy, là hình mẫu lý tưởng đẹp người đẹp nết mà các đàn anh khóa trên vô cùng ngưỡng mộ. Khi đó, Lee Young Ae hoàn toàn dồn tâm trí cho việc học. Sau khi tốt nghiệp lấy bằng cử nhân, chị đẹp lại tiếp tục học lên thạc sĩ “nghiên cứu sân khấu điện ảnh” của Đại học Chung Ang. Thậm chí, nữ chính Lady Vengeance còn có ý định học lên tiến sĩ nữa cơ.

Lee Young Ae cũng chưa bao giờ dùng đặc quyền trong quá trình đi học. Nữ diễn viên luôn tích cực và chăm chỉ chuẩn bị cho mọi tiết học, mọi bài thuyết trình vì vậy mà chị luôn nhận được sự nhìn nhận của các giáo sư trong trường đấy.

>>>> Xem thêm: Đọ khí chất và nhan sắc 7 nữ thần Hàn đầu 8x với tạo hình cổ trang

Trên đây là những mỹ nhân làng phim được cư dân mạng xứ Hàn gọi là “học giả”, một biệt danh rất đặc biệt chỉ dành cho những người học giỏi mà thôi. Vẫn còn có những ngôi sao khác nhưng ở đây tôi chỉ đề cập tới dàn nghệ sĩ không theo học các ngành chuyên về lĩnh vực phim ảnh và tốt nghiệp từ những trường đại học danh tiếng hàng đầu trong nước. Còn nhìn chung sao Hàn rất chú trọng việc học, các ngôi sao dù nổi tiếng phần nhiều cũng vẫn theo học đại học, ít nhất là các ngành liên quan đến phim ảnh, diễn xuất. Đây là một trong những điều khiến tôi rất thích ở các diễn viên Hàn luôn đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn là mọt phim Hàn, bạn quan tâm, dành sự yêu thích đặc biệt cho các diễn viên , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".