x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Bí quyết giúp dàn sao 9x làng phim Hàn thắng đậm khi tái xuất năm 2022

Mỳ Quảng 12:50 - 22/08/2022

Nếu chú ý thì mọi người sẽ thấy rằng năm 2022 này thực sự là năm đại thành công của những tác phẩm mới lạ, và dàn diễn viên sinh trong thập niên 1990. Không những hoàn toàn thắng thế trước các tiền bối khi tái xuất mà tôi cho rằng họ còn mang đến diễn xuất mãn nhãn nữa kìa. Mặc dù đương nhiên về kinh nghiệm hay kể cả năng lực thì những ngôi sao thế hệ trước hơn những gương mặt trẻ, có điều chính vì họ trẻ, họ chịu thử thách và thay đổi thế nên họ đã chiến thắng.

2022 là năm của những bộ phim chất lượng và mới lạ lên ngôi

Có một đặc điểm mà tôi rất thích ở phim Hàn, đó là giá trị nội dung luôn được đề cao hơn tất cả. Cho dù một tác phẩm có siêu sao nhưng nếu kịch bản không đủ tầm thì cũng phải nhận cái kết đắng. Điều này đã thực sự khiến cho không ít ngôi sao tên tuổi bị ảnh hưởng bởi chọn phim sai thị hiếu hoặc kịch bản không hợp khán giả. 

Điển hình như trong năm 2022 này, Son Ye Jin không mấy gây sốt bởi nội dung Thirty Nine gây tranh cãi, Park Min Young đi lùi vì chọn kịch bản an toàn một màu, cả Seo Hyun Jin cũng không thể “gánh” nổi một tác phẩm mà nội dung đi xuống rõ rệt như Why Her?, hay Ji Sung dù năng lực vẫn cứ đỉnh nhưng chọn phim lối mòn thì cũng chẳng thể ăn khách mãi… Còn rất nhiều những trường hợp tương tự như thế đã xảy ra suốt hơn 8 tháng đã qua.

Trong khi đó, những tác phẩm có sức hút đến từ kịch bản hấp dẫn thì mức độ thành công không phải chỉ dừng ở ăn khách, mà còn hơn cả thế. Hẹn Hò Chốn Công Sở mang hơi thở lãng mạn, hài hước làm người xem thư thái khi theo dõi, Twenty Five Twenty One ngập tràn thanh xuân và nhiệt huyết, miêu tả đúng tâm tư, tình cảm của tuổi trẻ cũng trở thành 2 trong những bộ phim hot nhất năm. Hay là My Liberation Notes tuy mạch phim chậm nhưng lại thấm lâu, câu chuyện chữa lành khiến người ta cảm thấy ấm áp, Our Blues cũng tương tự, tựa như cuộc sống vậy có thăng có trầm, có niềm vui có xung đột khiến ta đồng cảm. Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo như một viên kẹo ngọt ngào, êm ả khiến ta thấy rằng cuộc sống không phải luôn vui nhưng lại có giá trị… 

>>>> Xem thêm: Những nam chính số khổ nhất phim Hàn: "Con ghẻ biên kịch" đây chứ đâu

Những ngôi sao 9x hoàn toàn thắng thế vì dám thử thách, dám chuyển mình

Và tôi nhận ra năm nay đặc biệt là năm đầy mật ngọt với những ngôi sao 9x làng phim Hàn. Phải nói rằng đến 80% các tác phẩm gây sốt, vai diễn gây chú ý đều đến từ những mỹ nam, mỹ nữ của thế hệ này đấy. Họ còn thiếu kinh nghiệm, còn non trẻ, danh tiếng hay bất cứ khía cạnh nào cũng đều chưa thể bằng những tiền bối đi trước, nhưng họ vẫn chiến thắng được vì họ dám thử thách.

Park Eun Bin trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo
Kim Tae Ri - Twenty Five Twenty One
Kim Sejeong đại thành công với Hẹn Hò Chốn Công Sở
Kim Ji Won chậm mà chắc, bình dị mà thấm lâu trong My Liberation Note

Một Park Eun Bin dám thử sức với vai diễn cô luật sư mắc bệnh tâm lý, có IQ siêu phàm. Đây là một vai không hề dễ diễn chút nào, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo cũng chẳng được dự báo sẽ gây bão nhưng cuối cùng lại trở thành bộ phim tầm cỡ quốc dân của năm. Một Kim Tae Ri năm nay đã 32 tuổi lại dám mặc đồng phục vào vai cô gái 17 nhiệt huyết, bốc đồng, dám yêu dám hận, rất thú vị, rất xuất sắc. Hay như Kim Sejeong sau khá nhiều năm phập phù đóng phim không nổi cuối cùng lại có thành tựu sự nghiệp khi đóng vai một cô nhân viên văn phòng vừa xinh vừa hài. Kim Ji Won tiếp tục “mình một đường” với một vai diễn nữ chính thâm trầm, ít nói, tâm tư thâm sâu.

Suzy đột phá diễn xuất trong Anna
Yoona ghi dấu ấn trong Big Mouth
Nam Joo Hyuk trở thành hiện tượng truyền hình với Twenty Five, Twenty One
Ahn Hyo Seop nâng cao danh tiếng với Hẹn Hò Chốn Công Sở

Suzy hắc hóa, tự làm xấu bản thân để vào vai cô nàng Yoo Mi đáng thương và tham vọng. Yoona cũng đi làm vợ người ta, vào vai cô nàng đanh đá cùng chồng xông pha chống lại kẻ ác. Rồi Nam Joo Hyuk tiến bộ hơn với vai một chàng công tử nhà giàu thất thế. Ahn Hyo Seop trưởng thành hẳn lên khi đóng tổng tài. Kang Tae Oh cũng có được hào quang khi trở thành chàng trai ấm áp, tinh tế khác màu sắc những vai diễn trước…

Choi Woo Sik - Kim Da Mi mang đến một cặp đôi cực duyên, cực dễ thương, gây thương nhớ trong Our Beloved Summer
Seo Ye Ji lại càng được khán giả quốc tế yêu thích hơn sau Eve

Họ chỉ là vài gương mặt điển hình trong số rất nhiều những gương mặt trẻ có thành tựu lớn trong năm 2022 này. Không phải mỗi một vai diễn đều khó đóng, đều xuất sắc để đời nhưng quan trọng đó là vai diễn ấy khác với họ trước đây, thử thách diễn xuất và sự tiến bộ của họ hơn, vậy nên cuối cùng họ đã thành công có được sự chú ý cần thiết. Tôi thấy phần thưởng này rất xứng đáng, chỉ có người dám làm chuyện không ai làm mới có được thành công không ai có được.

Insider dù thành tích rating không tốt nhưng Kang Ha Neul vẫn để lại dấu ấn tốt vì dám thử thách mình ở thể loại vai diễn mới
Tomorrow không mấy thành công, diễn xuất của Rowoon cũng còn vấn đề, nhưng cậu dám thử thách mình ở một dạng vai khác hẳn ngày trước đã đáng khen rồi, lại còn đóng cùng các tiền bối chắc chắn được học hỏi thêm nhiều

Khi đóng phim chẳng ai có thể đoán được phim có hot hay không, cũng chẳng có một diễn viên nào cả sự nghiệp không có lần thất bại, không có lần đi xuống, chính vì vậy việc làm mới mình, thay đổi, khác đi chính là yếu tố then chốt để thúc đẩy sự nghiệp của một diễn viên đi lên. Chúng ta ăn mãi một món cũng sẽ chán, diễn viên dù đẹp nhưng mãi chỉ một sắc vậy thì cũng sẽ có ngày bị lãng quên. Nếu có thử sức ở một vai diễn mới mà thất bại thì đó cũng là bài học tốt chứ chẳng xấu gì cả.

>>>> Xem thêm: Màn tái xuất trong năm 2022 của dàn sao sinh năm 1990 đình đám Kbiz

Kang Tae Oh sau nhiều năm lận đận đã được tắm mình dưới ánh hào quang nhờ vai Lee Jun Ho trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Có lẽ dàn sao 9x xứ Hàn còn trẻ, họ còn nhiều không gian để thử, dù có bại thì cũng đứng lên lại nhanh hơn, không như những ngôi sao thế hệ trước, họ đã có quá nhiều nên lại càng đắn đo, thận trọng hơn, ngại chuyển mình hơn, cần sự an toàn hơn chăng. Tôi đang rất ấn tượng với dàn sao 9x làng phim Hàn hiện nay, họ xứng đáng là tương lai cho Kbiz sau này, hy vọng tất cả đều giữ được sức trẻ, nhiệt huyết này để tiếp tục đột phá hơn nữa, có những thành tích khủng hơn nữa.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Park Eun Bin, Yoona và dàn sao 9x làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.