x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những nam chính số khổ nhất phim Hàn: "Con ghẻ biên kịch" đây chứ đâu

Thích Mỹ Nam 09:50 - 18/08/2022

Vai chính trong phim thường là nhân vật số hưởng nhất, là trung tâm của câu chuyện và thu hút sự chú ý hơn tất cả. Nhưng thi thoảng tôi nhận ra là nam chính phim Hàn cũng đồng nghĩa với làm “con ghẻ biên kịch”, không có bị hành nhất, chỉ có bị hành hơn thôi.

Lee Jong Suk (Big Mouth)

Trước đây khi chưa đi nghĩa vụ, Lee Jong Suk đã có duyên với vai số khổ. Tôi không ngờ là xuất ngũ rồi mà anh vẫn không chịu bớt khổ, thậm chí còn khổ hơn. Trong Big Mouth, nhân vật Park Chang Ho của Lee Jong Suk chỉ là một luật sư hạng ba với tỷ lệ thắng kiện chưa tới 10%. Niềm tự hào duy nhất trong đời của anh chính là cưới được một cô vợ xinh đẹp và xuất sắc là Go Mi Ho, ngoài ra thì không còn gì nữa cả.

Những tưởng bất tài thì cứ vậy sống qua ngày nhưng không, cuộc đời Park Chang Ho chưa kịp an yên được mấy ngày thì đã bị hại tới mức phải “mặc áo số”. Khổ này chưa qua khổ kia đã tới, ở “nhà đá” rồi mà anh chàng còn bị bạn ở chung và quản giáo hành “lên bờ xuống ruộng”. Ăn hành thay cơm hoài, nhưng Park Chang Ho còn xui tận cùng hơn khi bị nhầm là Big Mouse, một kẻ có thù với cả xã hội thế nên cuộc sống còn ác liệt hơn. Lúc bị dồn vào chân tường mà còn nhát gan thì chỉ có đi gặp diêm vương, vậy nên anh chàng phải vùng lên mà tự cứu mình chứ dựa được vào ai.

Kim Soo Hyun (One Ordinary Day)

Gia nhập hội nam chính số khổ phim Hàn còn có anh chàng Kim Soo Hyun của One Ordinary Day nữa. Vì một lần nổi loạn lấy xe taxi của cha đi chơi đêm mà anh chàng vô tình dính vào một vụ lớn, để rồi đang yên đang lành lại thành nghi phạm. Lên tòa thì không ai tin, mất tự do vào trại thì bị kẻ xấu nhắm tới. Phải nói là mọi thứ xung quanh Kim Soo Hyun đều bị đẩy tới bờ vực của sự suy sụp, không đường lui.

Một chàng trai trẻ tự dưng mất hết tương lai, bị vu oan, chịu tiếng xấu, chịu cảnh bị hành, nhìn thấy Kim Soo Hyun mà tôi thực sự thở dài thương cảm và bế tắc theo. Nhưng cũng thật may là cuối cùng anh chàng cũng thấy tia sáng của đời mình khi gặp được một luật sư giỏi giúp anh lật ngược được vụ án và giải oan.

Hyun Bin (Memories Of Alhambra)

Khác với hai chàng trai phía trên, Hyun Bin của Memories Of Alhambra lại có số phận éo le theo một kiểu rất khác. Anh vốn là một giám đốc đẹp trai, tài giỏi ấy vậy mà hôn nhân thất bại, bạn bè phản bội, quan trọng nhất là phải đi giải quyết lỗi trong game công ty mình phát triển tới nỗi bị cuốn vào và trở thành một con cờ trong game.

Cuộc sống hiện thực của chàng giám đốc Yoo Jin Woo vốn đã bất ổn, đến lúc bị cuốn vào thế giới game kỳ ảo ấy thì còn vướng đầy rẫy hiểm nguy, bấp bênh, thương tích đầy mình. Chẳng thể nào phủ nhận được rằng, với tôi đây chính là chàng tổng tài khổ nhất phim Hàn từ trước đến nay đấy. Không phải cứ đóng cao phú soái là nghiễm nhiên mặc đồ đẹp, đi xe sang, ở nhà biệt thự thảnh thơi đâu nhé.

>>>> Xem thêm: 6 bộ phim nữ chủ là hiện tượng truyền hình xứ Hàn kể từ năm 2020

Kim Woo Bin (Uncontrollably Fond)

Người tiếp theo lại là một đại diện tới từ giới giải trí, anh chàng Jun Young do Kim Woo Bin thủ vai trong Uncontrollably Fond. Nhân vật này có cuộc sống hào nhoáng, giàu có, là siêu sao nổi tiếng vạn người mê. Thế nhưng đằng sau hào quang chói lọi đó là một quá khứ đau đớn tột cùng khi cha ruột không nhận, lại là nghiệt duyên ngăn cách anh chàng với cô gái mình yêu, khiến cả hai dang dở.

Chưa hết đâu nhé, bản thân Jun Young còn mắc bệnh nặng, chỉ còn thời gian là 3 tháng. Ở cái tuổi trẻ măng như thế, ở cái ngưỡng đang trên đỉnh vinh quang như vậy, lại gặp lại người mình yêu suốt bao năm, chàng trai ấy đã phải chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khi rời đi mãi mãi. 

Mỗi một thước phim của Kim Woo Bin trong bộ phim này đều khiến tôi đau lòng và cảm thương, tôi chỉ mong dù là phép màu vô lý cũng được, hãy để anh có một cái kết đẹp nhưng cuối cùng vẫn không thể. Tôi xem phim mà vừa ghét vừa khổ với biên kịch luôn đấy, sao lại tạo ra một nam chính khổ đến như vậy.

Lee Jun Ki (Moon Lovers, Flower Of Evil)

Những chàng nam chính phía trên kia chỉ có 1 bộ, còn Lee Jun Ki thì có tới 2 bộ điển hình mà nhân vật khổ tới nỗi tôi phải kể ra hết luôn chứ không chọn lựa. 

Đầu tiên là chàng tứ hoàng tử Wang So của Moon Lovers. Sinh ra là hoàng tử thế nhưng anh lại bị vua cha ghét bỏ, rồi mẹ ruột thì khiến cho gương mặt mang vết sẹo cả đời không xóa đi được. Sau đó, chàng ta còn bị gửi đi xa để làm con nuôi. Mãi mới gặp được người để mở lòng, muốn yêu thương thì cuối cùng cả hai lại dày vò nhau đau đớn rồi cô ấy biến mất. Chàng hoàng tử này có thể nói là khổ từ khi sinh ra cho tới tận cùng, là chàng hoàng tử tôi chỉ biết thở dài khi nhắc đến mà thôi.

Cổ trang thì là vậy, sang tới hiện đại, trong Flower Of Evil, anh vào vai Do Hyun Soo từ nhỏ đã phải sống trong đau khổ vì có người cha là kẻ xấu, đã vậy còn bị nghi ngờ là nghi phạm, phải che giấu thân phận thật khiến cho cả vợ cũng hoang mang. Sống bao năm trong sự bất an mà không thể nói ra, chỉ biết nhẫn nhịn chịu đựng để những người mình yêu thương bình yên, hạnh phúc. 

Hạnh phúc của gia đình anh cũng nhiều lần bị đẩy tới bờ vực, suýt thì anh mất đi tất cả đấy. Thật may là tới sau cùng, tình yêu và sự tin tưởng đã chiến thắng tất cả để Do Hyun Soo có được cuộc sống nhẹ nhàng như anh hằng mong ước bao năm.

Song Joong Ki (Nice Guy)

Chàng nam chính cuối cùng mà tôi muốn nói đến trong danh sách “con ghẻ biên kịch” chính là Kang Ma Ru của Nice Guy. Người đàn ông này rất tài giỏi, là một bác sĩ với tương lai hứa hẹn, thế nhưng vì yêu sai người mà cuối cùng anh thay cô ta đi “ăn cơm nhà nước” vài năm. Trong thời gian này người thương đi lấy đại gia, em gái mắc bệnh thì không ai quan tâm. Vừa tức giận vừa đau đớn, anh quyết tâm trả thù, nào ngờ lại vướng vào một mối tình còn ngang trái, còn đau thương ảm đạm hơn với cô con gái riêng của chồng tình cũ. Mối tình này mới là khắc cốt ghi tâm nhưng cũng gần như lấy đi cả mệnh anh.

Kang Ma Ru là chàng trai có tất cả nhưng rồi lại vì tình yêu mà khốn đốn bao phen. Suy cho cùng, anh cũng chỉ là một chàng trai giàu cảm xúc, sống tình cảm, chính vì những điều này khiến cuộc sống của anh luôn như treo ngược trên cành cây khô vậy. Đây là một trong những nam chính mà tôi ấn tượng mãi dù đã xem phim 10 năm rồi. Nice Guy cũng là bộ phim khiến tôi thích Song Joong Ki đấy, nhắc đến là muốn xem lại phim quá.

>>>> Xem thêm: Kim So Hyun và những mỹ nhân Hàn khi hóa thân thành thôn nữ thời xưa

Người thì bỗng mất tự do, người đang sống yên ổn thì bị bệnh, người tài giỏi thì bị tình yêu làm cho tan nát… đủ loại kiểu ngược nam chính luôn đấy, ai bảo phim Hàn chỉ có màu hồng, chỉ có những chuyện tình như ảo mộng nào. Nhưng chính những số phận bi thương này đã tạo nên những câu chuyện phim thật hay và đáng nhớ nên thi thoảng tôi lại thích xem những kiểu phim thế này hơn đấy. Mọi người thì sao nhỉ?

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Big Mouth và Lee Jong Suk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.