x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao nữ màn ảnh Hàn có tác phẩm nổi bật ở tuổi 30

Hồng Trà Sữa 10:20 - 30/07/2022

Năm 30 tuổi thường là năm đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của nhiều người và với một vài nữ diễn viên Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Mỗi khi nhắc đến thành tích năm 30 tuổi trong sự nghiệp của những sao nữ đó, không chỉ họ mà ngay cả tôi cũng bồi hồi và xúc động không kém. Cùng tôi điểm qua tác phẩm nổi bật ở tuổi 30 của những nữ diễn viên Hàn đình đám nhé.

Kim Min Hee 

Năm 2012 khi bước vào độ tuổi 30, Kim Min Hee đã cho giới chuyên môn và công chúng thấy được tài năng diễn xuất cực phẩm sau quãng thời gian chăm chỉ nâng cao năng lực không biết mệt mỏi. Trong Helpless, Kim Min Hee thủ vai một người phụ nữ bí ẩn bị phát hiện làm nhiều điều sai trái và luôn sống với danh tính của các nạn nhân. 

Nếu không phải là Kim Min Hee thì tôi không biết liệu ai có thể làm tốt cái nhân vật này với khí chất thu hút và một thần thái lạnh lùng đến đáng sợ. Có màn trình diễn tuyệt đỉnh, nên tôi chẳng ngạc nhiên khi Kim Min Hee nhận được sự tán dương lớn của giới chuyên môn. 

Với vai diễn Kang Sun Young trong Helpless, Kim Min Hee đã được đề cử Ảnh hậu tại Baeksang Arts AwardsBlue Dragon Film Awards 2012 và chiến thắng hạng mục này ở một lễ trao giải chất lượng không kém khác là Buil Film Awards cùng năm trong khuôn khổ của Busan International Film Festival

Han Ji Min 

Ngôi sao đồng niên của Kim Min Hee là Han Ji Min thì lại tạo nên dấu ấn ở năm 30 tuổi trên màn ảnh nhỏ với bộ phim ăn khách Hoàng Tử Gác Mái. Có thể nói, đây là bộ phim đã đưa tên tuổi của Han Ji Min lan rộng toàn thị trường châu Á. Không ai nhắc tới Han Ji Min mà quên được việc cô từng đóng chính trong Hoàng Tử Gác Mái cả. 

Cho đến hiện tại, đã 10 năm trôi qua, tôi vẫn cảm thấy Hoàng Tử Gác Mái chính là tác phẩm để đời trong sự nghiệp truyền hình của Han Ji Min vì nhan sắc và diễn xuất của chị rất vừa vặn và thành công thì ngoài sức tưởng tượng. 

Mức rating cao nhất 15,1% không phải là quá khủng vào năm 2012 nhưng Hoàng Tử Gác Mái lại là bộ phim cực kỳ ăn khách ở quốc tế, đặc biệt là 2 thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Cuối năm 2012, Han Ji Min cũng nhẹ nhàng được vinh danh là “Top Excellence Award, Actress” tại Korea Drama Awards SBS Drama Awards nhờ vai diễn Park Ha trong Hoàng Tử Gác Mái đấy.

>> Bạn có biết: 6 sao nữ làng phim Hàn mất cả thập kỷ mới được khán giả nhớ tới

Shin Min Ah 

Như tôi đã từng chia sẻ nhiều lần trong các bài viết trước thì Shin Min Ah là một nữ diễn viên bị hệ thống Grand Slam phim ảnh của Hàn Quốc đối xử rất bất công. Dù có khá nhiều màn trình diễn ấn tượng nhưng những gì mà ngôi sao sinh năm 1984 này nhận được vẫn khá khiêm tốn so với thực lực. Cũng may mắn phần nào khi vào năm 2014 lúc tròn 30 tuổi, Shin Min Ah đã có một vai diễn phải nói là xuất chúng trong bộ phim điện ảnh Gyeongju

Qua màn thể hiện nhân vật Gong Yoon Hee đầy cảm xúc và tâm tư trong Gyeongju, tôi nghĩ đến những người không thích Shin Min Ah nhất cũng phải gật gù vì bị thuyết phục bởi diễn xuất của cô. Gyeongju là bộ phim đầu tiên giúp Shin Min Ah có tên trong danh sách đề cử Ảnh hậu ở Baeksang Arts Awards và vinh dự được trao tặng giải “Special Jury Prize” tại Wildflower Film Awards 2015

Park Min Young

Có thể nhiều khán giả không nhận ra chứ Remember chính là miniseries ăn khách thứ 2 trong sự nghiệp của Park Min Young chỉ sau bộ phim Glory Jane vào năm 2011. Diễn xuất ăn ý của Park Min Young bên cạnh Yoo Seung Ho là một trong những lý do không nhỏ tạo nên mức rating 20,1% cho Remember

Vai diễn này cũng khiến tôi phải đánh giá lại diễn xuất và năng lực của chị đẹp này, trước đó tôi đánh giá Park Min Young xinh đẹp là chính mà thôi. Hình tượng công tố viên Lee In A thông minh, thẳng thắn và tài năng của mỹ nhân sinh năm 1986 trong Remember cũng khiến tôi và khán giả nhớ mãi, dù tuổi đời của nó đã hơn 6 năm rồi. 

Tôi nghĩ đây có thể được xem là vai diễn nằm trong Top 3 xuất sắc nhất ở sự nghiệp của Park Min Young luôn. Hơi tiếc là vai diễn này của cô lại khá vô duyên với các giải thưởng khi Park Min Young chỉ nhận được một đề cử diễn xuất duy nhất tại SBS Drama Awards 2016 mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn nữ chính tài sắc đầy hứa hẹn của truyền hình Hàn tháng 8

Ha Ji Won 

Trong sự nghiệp dài hơi của Ha Ji Won thì tôi thấy năm 2009 khi tròn 30 tuổi chính là năm huy hoàng bậc nhất của chị với tư cách ngôi sao màn ảnh xứ Hàn. Cả hai bộ phim điện ảnh mà Ha Ji Won đóng chính trong năm này đều đạt thành công thương mại khủng, khi Tidal Wave bán được hơn 11 triệu vé còn Closer To Heaven cũng tiêu thụ khoảng 2 triệu vé. 

Đặc biệt thì với Closer To Heaven, Ha Ji Won đã khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng của mình với tư cách nữ chính melodrama trên màn ảnh rộng. Không chỉ là một đả nữ phim hành động mà minh tinh sinh năm 1979 còn có thể diễn cực mượt các vai đòi hỏi nội tâm và cảm xúc sâu sắc. 

Vai diễn Lee Ji Soo trong Closer To Heaven đã mang về cho Ha Ji Won danh hiệu Ảnh hậu tại cả Blue Dragon Film AwardsBaeksang Arts Awards, giúp cô trở thành một trong những nữ diễn viên có thành tích vượt trội nhất trong hệ thống Grand Slam phim ảnh Hàn. Theo tôi thì năm 30 tuổi của Ha Ji Won chính là một năm huy hoàng và đáng nhớ nhất đấy. 

Park Eun Bin 

Đại diện cho thế hệ các sao nữ sinh ở thập niên 1990s không ai khác chính là Park Eun Bin - người đang chiếm lấy mọi ánh hào quang của truyền hình Hàn Quốc với Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. Có lẽ chính Park Eun Bin cũng không thể ngờ rằng năm 30 tuổi của mình lại có thể hoành tráng và “xuôi chèo mát mái” đến vậy. Thực ra tôi cũng không ngờ năm 2022 lại là năm của mỹ nhân xinh đẹp này luôn đấy. 

Không thể phủ nhận rằng Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo có nội dung kịch bản rất tốt, cơ mà thành công như hiện nay cũng phải kể tới diễn xuất cực hay của Park Eun Bin nữa. Đúng là không uổng công khi đội ngũ của bộ phim này đã chờ đợi Park Eun Bin suốt 1 năm ròng để cô có thể dư thời gian mà hoàn thành vai diễn Woo Young Woo. Dấu ấn trên màn ảnh tuổi 30 đã rơi vào Park Eun Bin cùng với Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo rồi. 

>> Xem thêm: Những tác phẩm có rating trên 10% của dàn sao nhí khi trưởng thành

Sau Park Eun Bin thì lứa 1994, 1995 và cả 1996 sẽ là lứa mà tôi trông chờ xem vào năm họ 30 tuổi có được tác phẩm nổi bật nào giống như với những tiền bối trên hay không. Sự thành công vào năm 30 tuổi của những người đi trước vừa là áp lực nhưng cũng vừa là mục tiêu để thế hệ đi sau cố gắng phấn đấu được giống như họ. Cùng tôi chờ xem trong những năm tới thì dàn sao nữ phim ảnh Hàn Quốc sẽ mang lại điều gì khi họ bước đến tuổi tam tuần nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Eun Bin, Ha Ji Won cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.