x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những màn thể hiện xuất sắc không thể thay thế của dàn diễn viên Hàn

Mỳ Quảng 10:20 - 25/07/2022

Đối với một diễn viên giỏi thì bất cứ vai diễn nào cũng đều không thể làm khó họ. Nhưng với khán giả thì diễn giỏi thôi vẫn chưa đủ, có thể khiến người xem hoàn toàn tin rằng nhân vật ấy sinh ra để dành cho diễn viên đó đóng mới thực sự là đỉnh cao. Và tôi đã chọn ra những diễn viên đã làm được điều đó, mang đến cho tôi cảm giác họ không thể bị thay thế và không ai có thể diễn nhân vật đó như họ đã diễn. Cùng tôi xem là những ai nhé.

Jun Ji Hyun (Vì Sao Đưa Anh Tới)

Cheon Song Yi có thể không phải là nhân vật huyền thoại duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Jun Ji Hyun nhưng chắc chắn là nhân vật hợp nhất với chị đẹp của chúng ta. Dù chưa bao giờ khẳng định nhưng tôi tin là biên kịch Park Ji Eun đã cố tình viết ra nhân vật này dựa trên Jun Ji Hyun ngay từ đầu, thế nên dù chị từ chối thì bà cũng phải mời đóng cho bằng được. Và sự kiên trì của biên kịch Park là quá đúng đắn.

Sẽ chẳng ai có thể diễn ra được một Cheon Song Yi sang chảnh, hài hước, có khi “ô dề” nhưng không hề gây khó chịu hay lấn cấn gì như Jun Ji Hyun đã diễn. Phải nói rằng mỗi câu thoại, mỗi cái hất tóc, liếc mắt, mỗi cử chị của chị đẹp đều toát ra hình ảnh của “mợ chảnh”, của minh tinh Trái đất không ai đọ lại. 

Gong Yoo (Goblin)

Nhân vật Yêu Tinh Kim Shin trong bộ phim cùng tên của biên kịch Kim Eun Sook đã trở thành huyền thoại của làng phim Hàn bao năm nay rồi. Đã có bao giờ mọi người nghĩ rằng còn ai khác diễn vai này được như Gong Yoo chưa? Tôi thì chưa bao giờ, không ai có thể diễn Kim Shin sinh động được như nam thần này đâu. 

Đẹp trai, phong độ thôi chưa đủ, Kim Shin vừa phải có nội hàm, sự trống rỗng trong tâm hồn, lại phải hài hước, tự luyến một cách tự nhiên, si tình nhưng cứng rắn… Ở nhân vật này có rất nhiều điểm mang màu sắc của Gong Yoo, và nhờ Gong Yoo mà tỏa sáng hơn. Tôi tin chắc Goblin nếu không có Gong Yoo thì sẽ không hot tới vậy, không ai có thể diễn ra “chú Yêu Tinh” được ngoài nam thần này đâu.

>>>> Xem thêm: Dàn quý cô họ Han trong Kbiz đều là cực phẩm xinh đẹp và khí chất

Kim Tae Ri (Twenty Five, Twenty One)

Thành tích phim ảnh của Kim Tae Ri không hề ít, nhưng tôi vẫn phải dành nhiều lời khen cũng như thán phục cho cô khi trở thành Na Hee Do của Twenty Five, Twenty One. 32 tuổi vào vai 17 tuổi cũng không phải quá hiếm trong làng phim Hàn nhưng đó vẫn là một điểm đáng khen ngợi, Kim Tae Ri đã rất xuất sắc trong vai trò cô nữ sinh. Không chỉ ngoại hình phù hợp mà tôi thấy rằng Na Hee Do chính là Kim Tae Ri và Kim Tae Ri của năm 17 tuổi chắc chắn cũng như Na Hee Do vậy đấy. 

Ánh mắt, nụ cười, nước mắt, giọng nói, sự nhiệt huyết, đam mê, sự cố chấp, cách yêu… mọi thứ ở cô nữ sinh Na Hee Do đều được Kim Tae Ri diễn ra hoàn hảo, diễn giải một đoạn thanh xuân oanh liệt đáng nhớ khiến người ta cứ như hòa mình vào thế giới năm 1998 ấy vậy. Tôi tin là không chỉ tôi mà nhiều người đều nhận thấy sẽ không có một diễn viên nào có thể thay thế Kim Tae Ri được, nếu không thì Twenty Five, Twenty One đã không thành công đến vậy và Na Hee Do cũng không như “mặt trời nhỏ” tuyệt đẹp đến vậy đâu.

Jo Jung Suk (Hospital Playlist)

Không biết mọi người ra sao nhưng khi nhắc tới Hospital Playlist, tôi sẽ lập tức nghĩ ra Jo Jung Suk. Nhân vật Lee Ik Jun của anh nhìn vào thì có vẻ dễ đấy nhưng nếu diễn không hay thì không tạo ra nhân vật thú vị và đáng yêu như vậy đâu nhé. Ik Jun vui tính, hay cười, luôn tích cực, cả IQ và EQ đều cực cao, cơ bản mà nói anh chính là trung tâm của nhóm F5 bác sĩ, người bạn mà ai cũng muốn gặp, muốn trò chuyện. 

Tôi không thể tượng tượng ra một hình ảnh ai khác cho Ik Jun ngoại trừ Jo Jung Suk, từ gương mặt cho đến nét diễn hài hước hay cả ánh mắt vừa chân thành, vừa pha chút tinh nghịch của anh. Và cũng phải nói rằng Ik Jun và Jo Jung Suk có nhiều điểm tương đồng nhau nữa, nam diễn viên của chúng ta cũng hài hước, dễ gần, làm việc hết mình, sống tình cảm, vậy nên anh đã đưa linh hồn mình vào nhân vật khiến cho khán giả xem phim càng ấn tượng và nhớ lâu hơn.

Park Eun Bin (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo)

Park Eun Bin có thể mới chỉ gây chú ý gần đây thôi nhưng cô gái này vốn có khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật rất xuất sắc, hoàn hảo đấy. Với Woo Young Woo, một luật sư mắc bệnh tâm lý nhưng lại có bộ óc thiên tài, Park Eun Bin đã thể hiện không thể hoàn hảo hơn những nét tính cách đặc trưng của nhân vật. Những câu thoại dài, khó nói cũng đều hoàn chỉnh, nét mặt ngây thơ, đáng yêu nhưng ánh mắt lại kiên định, những thói quen thường ngày, ngay cả cách bước chân, cúi đầu, suy tư… đều rất đặc biệt và phù hợp. 

Không phải là chỉ Park Eun Bin mới diễn được nhưng vì cô ấy diễn nên Woo Young Woo lại càng chân thực, càng rõ nét, càng đi vào lòng khán giả hơn. Ngay cả giọng nói, cách nhả từ, trò chuyện của nhân vật này cũng khác với giọng của Park Eun Bin ngoài đời nữa. Tôi thấy rõ ràng là mỹ nhân 1992 đã hoàn toàn trở thành Woo Young Woo chứ không còn là diễn nữa, chẳng trách mà biên kịch cũng quyết mời cô cho bằng được, không chịu đổi nữ chính khác khi Park Eun Bin từ chối. 

>>>> Xem thêm: Câu chuyện đi thử vai đủ mọi màu sắc của các diễn viên Hàn

Diễn xuất chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, vậy nên tôi nghĩ rằng những lời khen dành cho những màn biểu diễn xuất thần là không bao giờ đủ. Với tôi thì 5 diễn viên phía trên đã thực sự tìm thấy vai diễn để đời và diễn xuất tạo nên huyền thoại rồi đấy, dù sau này sự nghiệp có thêm bao nhiêu vai diễn thì những nhân vật này sẽ mãi sống trong lòng khán giả và sẽ còn được nhắc tới nhiều nữa. Mọi người còn cái tên nào tâm đắc nữa không, cùng chia sẻ cho tôi biết với nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Park Eun Bin và Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.