x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Park Jae Eon và các dạng nhân vật "né thôi, đừng yêu" trên phim Hàn

Trà Thái Xanh 03:35 - 28/07/2021

Phim truyền hình Hàn Quốc đã không ít lần mang đến những bài học thú vị cho người xem thông qua các nhân vật phản diện trong tình yêu. Nói cách khác, khi thấy ai thuộc những dạng người này thì tôi khuyên mọi người nên tránh càng xa càng tốt chứ đừng đâm đầu vào mà nhận lấy khổ đau nhé. 

>> Bạn có biết: Sự nghiệp thay đổi không ai ngờ của dàn sao Hoàng Cung sau 15 năm

Nhân vật có thói trăng hoa, lừa dối người yêu (bạn đời)

Dạng nhân vật như thế này luôn mang đến sự tức giận tột độ cho khán giả xem phim vì hành vi sai trái của họ. 

Đa phần khi bị phát hiện ra, họ thường tìm cách để chối bỏ hay cầu xin sự tha thứ từ đối phương. Tuy nhiên, cũng có những kẻ mặt dày không hề cảm thấy tội lỗi chút nào như đôi “tra nam tiện nữ” Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và Yeo Da Kyung (Han So Hee) trong Thế Giới Hôn Nhân hay “quý ông” Ju Dan Tae của Cuộc Chiến Thượng Lưu vậy

Đặc biệt, dạng người này rất khó để bạn “trông mặt mà bắt hình dong”. Chẳng hạn như Park Hyun Suk (Im Ji Kyu) trong Cặp Đôi Vượt Thời Gian, nhìn thì ngây thơ, trong sáng nhưng lừa dối người bạn đời của mình từ khi học đại học cho tới lúc đã thành vợ thành chồng luôn đó. 

Nhân vật “cà chớn” với suy nghĩ thiếu chín chắn 

Ví dụ trực quan nhất cho dạng nhân vật này chắc chắn là hội F4 lừng danh trong bom tấn Vườn Sao Băng rồi. 

Công nhận là những anh chàng trong hội này đẹp trai, nhà giàu và thu hút nhưng họ không khác gì các cậu bé to xác khi dùng quyền lực của mình để đi áp bức người khác. Cho dù sau này họ cũng đã ít nhiều thay đổi nhưng tôi thấy họ vẫn chưa trưởng thành và chưa thật sự chín chắn đâu. 

Hồi đó khi xem phim, tôi mong Geum Jan Di (Goo Hye Sun) mau thành đôi với cậu thiếu gia Goo Jun Pyo thật nhưng giờ khi suy nghĩ đã thay đổi, tôi lại thấy cô ấy xứng đáng có một người tốt hơn để yêu thương. Nghĩ sao mà áp bức người ta cho đã xong rồi đòi làm người yêu? Ở đâu ra?

Nhân vật thích thả thính nhưng không muốn xác nhận mối quan hệ 

Nói tới đây thôi là mọi người biết tôi muốn nhắc tới ai rồi chứ gì, chính là “tra nam” Park Jae Eon (Song Kang) của Dẫu Biết.

6 tập đã trôi qua rồi nhưng khán giả vẫn không biết được lý do gì khiến anh chàng này chỉ thích đi “ve vãn” chứ không muốn nghiêm túc với ai cả. Hoặc đôi khi điều đó nó thuộc về bản chất của anh chàng này rồi chăng?

Park Jae Eon và Yoo Na Bi (Han So Hee) làm tất cả những việc mà người yêu làm với nhau nhưng vẫn không thể gọi là người yêu. Thế nên mới làm cho cô nàng Yoo Na Bi suy nghĩ hoài suy nghĩ mãi về mối quan hệ “trên tình bạn dưới tình yêu” này. 

Với tôi thì cái kiểu “hái hoa” như Park Jae Eon đôi lúc còn đáng ghét hơn cả dạng đầu tiên nữa đó. Vậy nên hy vọng rằng ở ngoài đời đừng ai trở thành Yoo Na Bi để những người như Park Jae Eon rủ đi xem bươm bướm nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhan sắc của dàn diễn viên chính phim Vua Bánh Mì sau 11 năm lên sóng

Người cũ đáng ghét 

Hai gương mặt trứ danh của dạng này chính là Song Shi Ho (Kyung Soo Jin) của Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo và Kang Jong Ryul (Kim Ji Suk) từ Khi Hoa Trà Nở

Nếu Song Shi Ho là người đã “đá” Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) trước nhưng giờ đòi quay lại cho bằng được với nhiều trò khùng điên khác nhau, thì Kang Dong Ryul dù không muốn về với Dong Baek (Gong Hyo Jin) nhưng vẫn tìm cách phá đám không cho cô hạnh phúc bên tình yêu mới. 

Dù lí do có là gì đi nữa thì dạng người cũ như thế này cũng xứng đáng được tặng một vé cho bay ra hoang đảo chơi một mình, chứ ai mà dám chơi cùng.

Nhân vật “điên” khi yêu 

Cuối cùng là dạng nhân vật giỏi ngụy trang với vẻ ngoài hào hoa, phong nhã hoặc vô lo, vô hại nhưng ẩn sâu bên trong là “quỷ dữ”. 

Jang Joon Woo (Ok Taec Yeon) trong Vincenzo chính là một dạng điển hình như thế. May là cô Hong hiểm nghèo của tôi đã không bị mắc mưu của tên phản diện này và nhìn nhận ra con người thật của hắn sớm để tìm cách đối đầu lại.

Thế nhưng không phải ai cũng may mắn như Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) vì có những nạn nhân như Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) đã rơi vào bẫy của Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon). Ai xem Cuộc Chiến Thượng Lưu cũng đã biết những gì Ju Dan Tae đã làm để chiếm được Shim Su Ryeon và khiến cuộc đời cô thành tấn bi kịch rồi. 

Dạng “kẻ điên” khi yêu có thể không bị ghét nhất nhưng chắc chắn là dạng nguy hiểm nhất mà tuyệt đối không nên giao du ngay từ đầu.

>> Xem thêm: Penthouse 3 và phần sau của các siêu phẩm xứ Hàn có kết quả ra sao?

Trên đây chính là 5 dạng nhân vật phản diện trong chuyện tình yêu mà tôi đã tổng kết lại sau bao năm tháng cày phim Hàn đấy. Nhìn lại mấy nhân vật trên, tôi chỉ biết ai yêu họ là chuẩn bị hát vang bài ca “đời là bể khổ” thôi. Mọi người có thấy vậy không nhỉ?

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.