x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Phan Mạnh Quỳnh: Cứ hát nhạc phim nào, phim đó trăm tỷ ngon ơ

Tuyết Nhi 12:10 - 21/03/2021

Theo tôi, Phan Mạnh Quỳnh có lẽ là nhạc sĩ “hợp vía” với nhiều “bom tấn” của điện ảnh Việt nhất, bằng chứng là những bộ phim có sự hợp tác của anh đều nhanh chóng thành công vang dội. Vậy nên không ngoa nếu nói Phan Mạnh Quỳnh chính là “ông hoàng nhạc phim” Việt.

Bố Già không chỉ là cái tên sáng trong lịch sử điện ảnh Việt khi công phá một loạt các kỷ lục, mà nhạc phim Sao Cha Không do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện cũng trở thành OST (Original Soundtrack - nhạc phim) đạt 1 triệu view nhanh nhất tại Việt Nam. Cùng với lời nhạc da diết và đầy thổn thức, ca khúc xuất hiện đúng thời điểm đã đẩy trọn vẹn cảm xúc người xem lên, giúp cho bộ phim thăng hoa hơn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tuấn Trần - Trúc Nhân: Được fan "đẩy thuyền", Trấn Thành cũng ghép đôi

Dù giai điệu nhẹ nhàng nhưng đủ sức làm người nghe rưng rưng bởi ý nghĩa mà Phan Mạnh Quỳnh gửi gắm trong đó. Khi nhận được đề nghị của Trấn Thành, Phan Mạnh Quỳnh đã cố gắng sao cho cân bằng giữa cảm xúc cá nhân để làm ra một tác phẩm không quá nặng nề thông điệp nhưng vẫn khắc hoạ trọn vẹn tình cha con. 

Thế nhưng, đây chưa phải là ca khúc nhạc phim đình đám duy nhất của Phan Mạnh Quỳnh. Trước đó, anh đã sáng tác một loạt ca khúc như Có Chàng Trai Viết Lên Cây, Tôi Chỉ Muốn Nói Từ Đó góp phần giúp bộ phim Mắt Biếc trở thành “cơn sốt” của năm 2020. Tôi không khỏi bất ngờ bởi tài năng sáng tác nhạc “thượng thừa” của anh bởi vì ca từ của bài hát hợp với nội dung câu chuyện đến bất ngờ. Nhờ đó mà các ca khúc trong Mắt Biếc thu hút được hơn chục triệu lượt nghe trên YouTube tính tới thời điểm hiện tại.

Một tác phẩm thành công khác của Phan Mạnh Quỳnh chính là Ngày Chưa Giông Bão, nhạc phim Người Bất Tử. Tuy Phan Mạnh Quỳnh không trực tiếp thể hiện ca khúc nhưng không thể phủ nhận giọng hát ma mị của Bùi Lan Hương đã tăng “công lực” của bài hát lên bội phần. Dù Người Bất Tử chưa đạt thành công rực rỡ về mặt thương mại nhưng OST của bộ phim đã nhanh chóng thu về 25 triệu lượt nghe trên YouTube. Đôi khi tôi không nhớ đến Người Bất Tử do ai đóng nhưng nghe nhạc phim Ngày Chưa Giông Bão thì ắt hẳn không thể quên cái tên Phan Mạnh Quỳnh.

>> Xem thêm: Thái Hòa và sao Việt hậu ly hôn: Người chu cấp tiền tỷ, kẻ ngó lơ

Nhiêu đó thôi đủ cho thấy cái tên Phan Mạnh Quỳnh đã trở thành “bảo chứng nhạc phim" mới của điện ảnh Việt, là sự lựa chọn tuyệt vời của các nhà làm phim. Phan Mạnh Quỳnh cũng ngày càng chứng minh cho công chúng thấy anh là một nghệ sĩ có thể “cân” được đa dòng nhạc và ở phong cách nào, anh cũng đều đạt được những thành tựu nhất định. Chung quy lại, với tôi, Phan Mạnh Quỳnh xứng đáng là “ông hoàng nhạc phim” khó ai thay thế.

“Việc viết nhạc phim là điều tôi yêu thích vì đó luôn là những dự án giúp mình có đủ thời gian để nghiên cứu những cách diễn đạt mới và khiến việc viết nhạc trở nên cảm hứng hơn.” - Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ. Không chỉ tài năng, mà sự nghiêm túc, ý tưởng mới lạ của Phan Mạnh Quỳnh cũng thực sự khiến tôi khâm phục.

*Bài viết do độc giả đóng góp với DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những tác phẩm của Phan Mạnh Quỳnh? Hãy chia sẻ cảm nghĩ dưới phần bình luận và đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật nhanh nhất thông tin phim ảnh, hậu trường nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".