x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Phi Nhung: Nữ ca sĩ đa tài, đi đóng phim có cả tác phẩm nước ngoài

An Lee 13:00 - 06/06/2021

Phi Nhung là một trong những nữ ca sĩ được yêu mến đông đảo nhất Việt Nam. An thấy người hâm mộ của Phi Nhung trải dài mọi miền đất nước, mọi lứa tuổi. Không khó để An bắt gặp một bạn trẻ nghe bài hát dân ca của cô hay ngay chính mẹ của An cũng thường bật những bản nhạc trữ tình ngọt lịm qua giọng hát của Phi Nhung. Thế mới nói, danh tiếng bền vững của Phi Nhung hàng chục năm qua đều có lý do.

 >> Có thể bạn quan tâm: Trấn Thành, Tuấn Hưng và dàn sao nam đình đám cưng chiều vợ hết mực

 Nhìn lại hành trình mấy chục năm cống hiến cho nghệ thuật, An cảm thấy trân trọng sự nghiệp của Phi Nhung. Với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, Phi Nhung đã sớm phát triển sự nghiệp âm nhạc và giành được nhiều sự yêu mến của khán giả. Dòng nhạc mà Phi Nhung gắn bó cũng như nổi tiếng nhất là những ca khúc dân ca, trữ tình. Vào những năm 1998, Phi Nhung đã lập kỷ lục doanh số bán album, trở thành “Nữ hoàng băng đĩa” trong lòng khán giả. Đến năm 2002, nữ ca sĩ được trở về Việt Nam biểu diễn và hoạt động tích cực ở nhiều lĩnh vực.

Ngoài ca hát, Phi Nhung từng thử sức mình với nhiều vai trò khác như nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC, và đặc biệt, cô khá thành công khi đảm nhận công việc diễn viên. Tham gia môn nghệ thuật thứ 7, Phi Nhung đã có được kha khá vai diễn cả trên truyền hình lẫn điện ảnh, thậm chí, cô còn từng tham gia diễn xuất trong một tác phẩm phim ảnh nước ngoài.

Phi Nhung bắt đầu tham gia đóng phim từ sau năm 2007. Vai diễn đầu tay của Phi Nhung trong Lâu Đài Tình Ái. Thời đó, rất nhiều người đã nói về vai diễn này của cô vì khá ấn tượng. Bởi thế mà An cũng tò mò tìm xem. Trong phim, cô hóa thân thành một người giúp việc, đóng cùng với những tên tuổi đình đám như NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, Thân Thúy Hà, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Dương Ngọc Thái...

Phi Nhung trong Mùa Hoa Dại

Chỉ một thời gian sau, Phi Nhung đã được đảm nhận vai nữ chính trong Mùi Hoa Dại. Thời điểm đóng bộ phim Nhà Có Năm Nàng Tiên, Phi Nhung lẽ ra tiếp tục được giao vai nữ chính, song cô đã từ chối vì một vài lý do riêng. Thay vào đó, cô chỉ nhận làm khách mời cho bộ phim này. Ngoài ra, Phi Nhung còn xuất hiện trong khá nhiều bộ phim khác như: Hello Cô Ba, Chuyện Tình Làng Hoa, Mười Hai Bến Nước, Hy Sinh Đời Trai, Báu Vật, Anh Ba Khía...

Không chỉ xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình và điện ảnh trong nước, Phi Nhung còn từng tham gia diễn xuất trong một bộ phim của Trung Quốc vào năm 2010. Nữ ca sĩ đã hóa thân vào nhân vật Mộng Phi Phi trong bộ phim Trạng Sư May Mắn Trần Trọng Cát. Bên cạnh diễn xuất, nữ ca sĩ còn hát nhạc phim này bằng tiếng Hoa, ca khúc mang tên Cười Nhạo Người Đời. Đây được xem là bước tiến quan trọng của Phi Nhung, bởi sau bộ phim này, cô nhận được nhiều lời mời diễn xuất ở trong nước hơn.

Phi Nhung trên phim trường Trạng Sư May Mắn Trần Trọng Cát

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật thành công, điều mà An nhớ và yêu mến nhất ở cô chính là tấm lòng thiện nguyện. Nữ ca sĩ đã lập ra Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi với tên gọi Phi Nhung – Vòng tay dưỡng tử tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước. Nơi này được xây dựng với số tiền lên tới 800 triệu đồng, do chính Phi Nhung cùng một số nhà hảo tâm đóng góp. 

Ngoài ra, Phi Nhung còn rất nhiều hoạt động từ thiện khác hướng tới các chiến sĩ ngoài biển đảo, các bệnh nhân nan y, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ.

Tính đến hiện tại, nữ ca sĩ đã có 19 người con nuôi tại chùa và 4 người con nuôi cô đang dẫn dắt trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp gồm: Thiên Ngân, Thu Hiền (sau đổi nghệ danh Tuyết Nhung), Hồ Văn Cường và Quỳnh Trang.

 >> Xem thêm:Người làm giả bill chuyển khoản 13 tỷ của Hoài Linh có mục đích gì?

Nhìn qua sự nghiệp và các hoạt động từ thiện của Phi Nhung, ai ai cũng phải ngưỡng mộ bao gồm cả An. Bởi thế, rất đông đảo khán giả hâm mộ, tin tưởng Phi Nhung trong ngần ấy năm, cũng là điều dễ hiểu. Đấy đúng là điều tự hào lớn dành cho một người nghệ sĩ được nhiều người yêu mến.

* Bài viết do người dùng gửi về mạng xã hội DienAnh.Net 

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".