x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Phương Mỹ Chi tiếp tục khoác lên màu áo mới cho tình khúc Dư Âm

Alice 11:10 - 04/11/2022

Ngoài dòng nhạc trẻ trung, sôi động thì không biết các bạn còn thích dòng nhạc nào nhỉ? Riêng Alice thì rất thích những giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng của dòng nhạc bolero và một trong những nữ ca sĩ mà Alice đặc biệt ấn tượng chính là ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Nổi tiếng từ sớm, Phương Mỹ Chi thời điểm đó là cái tên ca sĩ nhí được săn đón hàng đầu. Sau nhiều năm, sức hút của Phương Mỹ Chi vẫn còn rất “nhiệt”. Sau khi nổ phát súng đầu tiên cho sự trở lại trên đường đua âm nhạc với MV Mùa Thu Cho Em, Phương Mỹ Chi tiếp tục khiến khán giả thích thú khi ra mắt ca khúc thứ hai trong series Chi?.

Vào tối ngày 2/11, Phương Mỹ Chi tiếp tục trình làng ca khúc Dư Âm. Tình khúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cũng được nữ ca sĩ và nhóm sản xuất âm nhạc DTAP mang lại không gian mới cho nền âm nhạc xưa cũ đến gần hơn với giới trẻ.

Được biết Dư Âm là một ca khúc nhạc tiền chiến, một khúc tình đơn phương được cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sáng tác cuối thập niên 1940, được đông đảo công chúng yêu thích và mến mộ. Tình khúc bất hủ này từng được các nghệ sĩ như Tuấn Ngọc, Lệ Quyên... thể hiện với nhiều phong cách khác nhau. 

Hầu hết những phiên bản Dư Âm trước đây đều mang hơi hướng nhẹ nhàng, lãng mạn, vẽ nên một mối tình đơn phương tuyệt đẹp. Nhưng nữ ca sĩ 10x với chất giọng “trời phú” đã thể hiện được sự da diết trong từng ca từ của Dư Âm. Phong cách thể hiện mới lạ, duyên dáng nhún nhảy theo điệu nhạc với một chiếc váy xòe đã giúp cô nàng “may” một chiếc áo mới cho bản tình ca bất hủ này.

Bản thân Alice khi xem MV này cũng rất bất ngờ về sự phá cách của Phương Mỹ Chi. Mình phải công nhận Phương Mỹ Chi và ekip đã vô cùng sáng tạo, khéo léo mang nhạc cũ đến với giới trẻ một cách tự nhiên nhất.

Trong MV lần này, chị bảy Phương Mỹ Chi hóa thành nàng búp bê xinh đẹp, cùng những bước nhảy ballet uyển chuyển trên nền nhạc Jazz Swing du dương. Ba chàng trai DTAP sử dụng dòng nhạc này để vẽ nên không gian âm nhạc mang chất thời thượng, sang trọng và ‘thu hẹp’ khoảng cách với khán giả trẻ. 

Sau 9 năm hoạt động nghệ thuật. Phương Mỹ Chi trong lần trở lại này đã cho thấy những thay đổi tích cực về hình ảnh lẫn phong cách. Không còn là cô bé dân ca nhỏ xíu ngày nào, một cô bé thường xuất hiện với tà áo dài hay áo bà ba, nay giọng ca 19 tuổi đang ngày càng trưởng thành hơn, linh hoạt hơn và dám thử sức, đổi mới bản thân trong nhiều dòng nhạc khác, nhiều tạo hình đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp với độ tuổi. 

Sau khi ra mắt MV đầu tiên trong series âm nhạc Chi?, thần đồng dân ca đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của công chúng. Người hâm mộ cũng công nhận về tài năng và hình ảnh một Phương Mỹ Chi “đã lớn rồi!”.

Thừa nhận bản thân là người yêu truyền thống, tôn kính những giá trị xưa nên cô bé dân ca tìm đủ mọi cách để có thể mang những tác phẩm lâu đời để khán giả ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể thưởng thức, yêu thích và trân trọng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật bất hủ.

Ngay từ lần đầu khi nghe beat mà các anh DTAP vẽ nên cho ca khúc Dư Âm, Phương Mỹ Chi đã phải “wow” lên vì sự mới mẻ vô cùng ấn tượng. Bản phối giúp Chi hình dung ngay trong đầu hình ảnh một lâu đài tráng lệ với không gian mơ mộng. Chi đã tự đặt câu hỏi cho bản thân: “Mình sẽ là ai, sẽ làm gì trong khung cảnh đó và làm cách nào để mang tình khúc bất hủ cùng sự sáng tạo này đến gần với khán giả hơn?” Với không gian âm nhạc hơi hướng thời thượng, Chi chọn cách hóa thân thành nàng búp bê vừa phù hợp với tuổi của mình, vừa truyền tải một cách tinh tế những giá trị nghệ thuật lâu đời”, Phương Mỹ Chi chia sẻ.

MV này cũng đã thành công truyền tải thông điệp “nhạc cũ không chỉ dành cho thế hệ cũ” mà nữ ca sĩ 10x muốn nhắn gửi đến cho mọi người. Từ những sản phẩm trước và Dư Âm, Alice đã thấy được Phương Mỹ Chi dành nhiều tâm tư, tình cảm cho các sản phẩm của mình.

Bằng sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu và “cái tâm” khi làm nghề, Alice cảm thấy mình đã không hề sai khi dành sự cảm mến và theo dõi Phương Mỹ Chi trong suốt thời gian qua. Tại đây, Alice chúc cho Chi thành công, tỏa sáng trong Dư Âm cũng như những sản phẩm sắp tới và sẽ luôn giữ nhiệt huyết làm nghề trong tương lai.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn yêu thích Phương Mỹ Chi và quan tâm những thông tin về sao Việt…. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.