x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Quyết Tâm Chia Tay: Thang Duy diễn xuất thần khi vào vai góa phụ đen

Người Đi Trên Dây 11:50 - 15/07/2022

Quyết Tâm Chia Tay quả thật là phim xứng đáng với những tràng pháo tay dài tại LHP Cannes. Người Đi Trên Dây càng thấy bất ngờ hơn nữa với màn tái xuất không thể tuyệt vời hơn của Thang Duy. Cùng vào vai kiểu người phụ nữ bí ẩn nhưng phần thể hiện của nữ minh tinh trong Quyết Tâm Chia Tay lại xuất thần hơn gấp nhiều lần so với Sắc Giới trước đó. 

Kịch bản Quyết Tâm Chia Tay xoay quanh một cuộc điều tra tìm ra kẻ ác liên quan đến vụ bay màu trên núi của một người đàn ông trung niên. Càng kì lạ hơn khi ông ta là một người có kinh nghiệm leo núi nhiều năm. Anh chàng thanh tra tài giỏi là Hae Jun (Park Hae Il) được giao nhiệm vụ tìm ra chân tướng sự việc. 

>>> Xem thêm: Quyết Tâm Chia Tay và những phim hay nhất của đạo diễn Park Chan Wook

Tuy nhiên, điều anh không thể ngờ tới là mình lại phải lòng Seo Rae (Thang Duy), cũng là kẻ tình nghi hàng đầu cho vụ việc lần này. Seo Rae cũng chính là vợ của người đàn ông trung niên, mọi nghi ngờ đổ dồn về cô khi là người nhập cư và không mảy may rơi một giọt nước mắt nào cho chồng. 

Trong quá trình tìm hiểu sự việc, Hae Jun và Seo Rae đã vướng vào một cuộc tình cấm kị giữa “người đi săn” và “con mồi”. Anh chàng này trước đó cũng đã có hôn thê và chuẩn bị làm đám cưới. Hae Jun càng lúc càng không thoát khỏi ma lực của người phụ nữ vừa đáng ngờ lại vừa đáng thương này. 

Điều đầu tiên mình phải dành cho đạo diễn Park Chan Wook đó là xây dựng quá thành công tính cách và câu chuyện đằng sau của nhân vật “góa phụ đen” Seo Rae. Với thân phận là một người nhập cư, ẩn đằng sau cô là câu chuyện về tình yêu dành cho xứ sở kim chi này. 

Seo Rae dù mang thân phận là một người nhập cư không đầy đủ giấy tờ nhưng lại lựa chọn gắn bó với nơi này bởi đây từng là nơi ông của cô và những người đồng đội tận hiến cả tuổi trẻ của mình. Từng mảng miếng kí ức hạnh phúc nhất trong đời Seo Rae cũng hiện về từ đây. 

Nhân vật Seo Rae mang nặng sự phức tạp khi có nhiều sự đối lập giữa vẻ ngoài và nội tâm. Cô luôn tỏ ra là một người dửng dưng, đoan trang, nho nhã nhưng lại như đang cố tình che đậy những gì bất hạnh bên trong. Phải nói rằng ở lần trở lại này, Thang Duy đã thể hiện quá xuất sắc. 

>>> Xem thêm: Điểm qua những đánh giá quốc tế dành cho Quyết Tâm Chia Tay

Người Đi Trên Dây đã theo dõi hầu hết các phim trong sự nghiệp của Thang Duy và ấn tượng hơn hết là vai diễn nữ điệp viên Vương Giai Chi trong tác phẩm Sắc Giới của Lý An. Tuy nhiên, cùng vào motif nhân vật nữ bí ẩn nhưng Seo Rae của Decision To Leave đã mang đến một sắc thái hoàn toàn khác biệt. 

Nếu Vương Giai Chi năm đó là một cái bóng quá lớn mà ai cũng đoán định rằng Thang Duy sẽ khó lòng vượt qua được chính mình trong tương lai thì Seo Rae lại chứng minh ngược lại. Niềm đam mê mà Seo Rae gợi ra lại đến từ sự mềm mại, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng đáng thương của mình. 

Sự thu hút của nhân vật Seo Rae toát ra từ chính thái độ bất cần của nhân vật này trước sự ra đi của chồng mình, thậm chí cô còn nói rằng “Ông ấy đáng bị như vậy”. Tuy nhiên, con người này lại có sự mâu thuẫn khi lại bật khóc sau câu nói ấy cho cuộc đời đầy đau khổ của chính mình. 

Seo Rae chỉ thực sự là chính mình khi được làm công việc chăm sóc người già mà cô yêu thích. Cô cũng ngại ngùng khi đón lấy niềm thương yêu mà người đàn ông khác dành cho mình. 

Mình cũng đánh giá khá cao sự phối hợp ăn ý của Thang Duy và Park Hae Il. Sự kết nối ấy toát ra đôi khi nhẹ nhàng nhưng đôi khi lại rất mãnh liệt bởi từng cử chỉ, ánh mắt xuất thần của góa phụ đen Thang Duy. Nhiều góc máy cận cảnh, trung cận cũng đã khắc họa rõ từng sắc thái của nữ diễn viên. 

Mối quan hệ của Hae Jun và Seo Rae cũng được khắc họa tinh tế và đáng trân trọng như những người tri kỉ thực sự, và mình thấy rằng đây cũng là lí do khiến họ khá đắn đo khi phải từ bỏ cuộc tình tội lỗi này. 

Nếu Vương Giai Chi trong Sắc Giới lôi cuốn Dịch tiên sinh bằng những cảnh “mùng mến chiếu gối” thì mối quan hệ của Seo Rae và Hae Jun có chút e dè nhưng lại đồng điệu nhiều về tâm hồn hơn. Họ vẫn ngại ngùng khi người kia đưa tay vào túi của mình, vẫn ngăn đôi bàn tay khi người kia cố tình thoa kem chống nắng cho mình. 

Một điều khiến mình thấy thú vị nữa đó là những thử nghiệm mới lạ trong việc khai thác góc quay của Park Chan Wook. 

Người Đi Trên Dây hiếm khi nào thấy được một bộ phim có nhiều “đôi mắt” như Decision To Leave của Park Chan Wook. Cặp đôi Hae Jun và Seo Rae được khắc họa như những “kẻ bị nhìn”, đâu đâu cũng có ánh mắt dõi theo họ. Từ góc quay qua đôi mắt của chú cá trong chợ thủy sản cho đến hình ảnh tinh tế nhất của một chú kiến bò qua đôi mắt của nhân vật giấu tên. 

Trong các phân đoạn phỏng vấn nữ nhân tình nghi Seo Rae, nhiều kĩ thuật hiệu ứng hình ảnh như làm mờ, phản chiếu, lặp lại cũng được sử dụng nhiều. 

Một góc quay khác khiến mình thấy khá thú vị nữa đó là từ chiếc màn hình của nhóm điều tra khi đang quan sát đồng nghiệp mình và Seo Rae thẩm vấn. Người xem như Người Đi Trên Dây lúc nào cũng cảm thấy hồi hộp như thể mình chính là người đang bị theo dõi trong phim vậy. 

Và hơn cả sự mong đợi của mình, Park Chan Wook lần này lại mang đến một kịch bản không thể đoán trước được với những cú twist tràn đầy sự bất ngờ. Hàng loạt những nhân vật mới và tình tiết mới xuất hiện và luân chuyển liên tục đã làm tốt vai trò đánh lừa để dẫn dắt đến kết cục của phim. 

Với mình, Quyết Tâm Chia Tay là một phim thực sự khá đáng xem khi khai thác hài hòa yếu tố tình cảm cùng câu chuyện trinh thám đầy lôi cuốn. Và đặc biệt là với vai diễn lần này, Thang Duy đã thực sự vượt qua cái bóng của chính mình trong Sắc Giới, xứng danh trở thành một “góa phụ đen” tỏa sáng dưới bàn tay của Park Chan Wook. 

Còn bạn nghĩ gì về những nhân vật trong phim, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

* Bài viết của Người Đi Trên Dây chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến phim Hàn và đặc biệt là của đạo diễn Park Chan Wook , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.