x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Rewind 2022: Dàn phim hot đều dính khuyết điểm hoặc vướng thị phi

Mỳ Quảng 10:50 - 10/12/2022

Người ta thường nói “cây to thì đón gió lớn”, câu này tôi thấy rất đúng với dàn phim hot của năm 2022. Gần như tất cả các tác phẩm gây chú ý trong năm nay thì kiểu gì cũng vướng phải một vấn đề gì đó chứ không thể trọn vẹn được. Tôi sẽ nói ra từng vấn đề của từng bộ phim cho mọi người nhìn lại một lượt nhé.

Our Beloved Summer là bộ phim thanh xuân cực kỳ hài hước, thú vị, rất được lòng khán giả trẻ ở thị trường quốc tế (đặc biệt tại Việt Nam). Ấy thế nhưng với khán giả xem truyền hình ở Hàn thì lại không hào hứng gì mấy, rating phim lẹt đẹt lắm dù lên sóng đài SBS hẳn hoi nhé. Cụ thể, chỉ số của phim chỉ đạt cao nhất là 5.3%, còn thấp nhất có lúc phải nhận con số 2.6%, nhìn là đau lòng thay luôn đấy.

Hẹn Hò Chốn Công Sở là tác phẩm hot nhất trong nửa đầu năm 2022 với những thành tích cực kỳ ấn tượng, từ rating cho đến lượt xem, cả phản hồi của khán giả cũng cực đỉnh. Tôi cứ nghĩ tác phẩm này sẽ chẳng có khuyết điểm nào nhưng cuối cùng là vẫn có, khán giả không hài lòng vì phim chỉ dài có 12 tập, kết thúc quá nhanh, nhạt, chưa kể nữ phụ còn gây tranh cãi vì chọn tình yêu thay vì gia đình nữa. Nhưng tôi nghĩ chút xíu vấn đề này không ảnh hưởng gì tới sức hút của tác phẩm đâu.

Twenty Five Twenty One thì lại gặp phải vấn đề muôn thuở gây ức chế cho người xem, đó chính là cái kết. Tuy rằng tôi xem phim thanh xuân năm 2022 cũng chuẩn bị sẵn tinh thần đón một kết đặc biệt nhưng chẳng ngờ biên kịch đã biến 2 tập cuối trở nên đau đớn và gây ức chế tới vậy. Cặp đôi chính không thành, nữ chính kết hôn sinh con và gần như lãng quên hết nhiệt huyết thanh xuân, ký ức tuổi trẻ, thậm chí còn như thành một người khác nữa kìa. Ủa gì dợ? Rõ ràng không phải khán giả chúng tôi không chấp nhận kết buồn, người ta chỉ muốn một cái kết hợp lý thôi mà. 

Our Blues có thể nói là bộ phim healing có chỉ số cực tốt trong năm nay, rating cao, tạo nhiều chủ đề thảo luận, thế nhưng cũng không phải là không có vấn đề gì. Phim có nhiều vấn đề khá nhạy gây bức xúc cho người xem, ngoài ra thì vì có quá nhiều câu chuyện, nhiều nhân vật nên gần như mọi thứ không được tập trung mà bị dàn trải, khiến mạch phim không sâu, cũng không gây sốt lớn. Chưa kể một số nhân vật trong phim cũng khiến người xem phát phiền, điển hình là chị đẹp Shin Min Ah đấy. Dù vậy thì nhìn chung lại, Our Blues vẫn là bộ phim nổi tiếng hàng top năm nay.

>>>> Xem thêm: Những loveline gây khó chịu, như cái gai phá hỏng phim Hàn 2022

My Liberation Notes từ bộ phim khá bình thường bỗng trở nên vô cùng nổi tiếng bởi nội dung chân thực, đả động sâu vào lòng người xem. Cuộc sống của từng nhân vật như mang theo một phần bế tắc, một phần muốn giải phóng của mỗi người vậy. Có thể nói bộ phim này đã gây tiếng vang lớn trên mạng nhưng vấn đề là phần đầu phim chậm quá, dễ gây cảm giác chán nản, chỉ thực sự khởi sắc ở 2-3 tuần cuối mà thôi. Thật mừng là sự chuyển biến mạnh về nội dung đã mang đến kết quả phút cuối hoàn mỹ cho tác phẩm này, nếu không thì tôi thấy đáng tiếc vô cùng vô tận.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo là siêu phẩm đại bạo của năm 2022 không chỉ ở Hàn mà còn cả ở quốc tế. Câu chuyện rất nhân văn của phim về cô nàng nữ chính vừa là thiên tài lại vừa mắc bệnh tâm lý đã khiến khán giả chìm đắm với bao cảm xúc. Thế nhưng chủ đề này vẫn nhận về những chỉ trích như làm tổn thương người bệnh, đưa thông tin không đúng về căn bệnh tâm lý này… Những tranh cãi nho nhỏ này mặc dù không ảnh hưởng tới danh tiếng hay sức hút của phim nhưng cũng khiến bảng thành tích của Woo Young Woo hơi bị xấu đi đôi chút, tôi thấy thật đáng tiếc.

Big Mouth là màn kết hợp gây chú ý nhất năm 2022 này với Lee Jong Suk và Yoona. Phim cũng khai thác câu chuyện cực gay cấn, thú vị về chàng nam chính số khổ tự dưng bị vu oan, phải đi bóc lịch. Mạch phim phải nói là hấp dẫn ngay từ tập đầu, rating cũng vì thế mà tăng cao, chủ đề thảo luận tràn lan sôi nổi. Đáng tiếc là nửa sau của phim thì mọi thứ lại nhạt dần đi làm người xem khá cụt hứng. Chưa hết, kết thúc phim cũng đúng kiểu “đầu voi đuôi chuột”, sad ending làm ai cũng thở dài.

Dưới Bóng Trung Điện chính là bộ phim cổ trang có sức hút nhất trong năm 2022 này bởi tình tiết hấp dẫn, mới lạ, độc đáo và diễn xuất quá đỉnh của Kim Hye Soo. Ấy vậy nhưng khi phim phát sóng được vài tập cũng nhận về những lời chê bai như tư tưởng quá hiện đại, giống phim thượng lưu mặc hanbok, thậm chí đưa cả yếu tố LGBT+ vào cũng khiến không ít khán giả thấy cấn. Thật may là sau đó những bình luận này dần ít đi vì mạch phim phát triển rất hấp dẫn làm khán giả đắm chìm. Tôi cũng cực mê vì phim khai thác ngày càng hay, từ đầu đến cuối đều xuất sắc.

Sau cùng là Reborn Rich, bộ phim làm mưa làm gió 2 tháng cuối năm 2022 với loạt thành tích vô tiền khoáng hậu. Nội dung trả thù hấp dẫn, Song Joong Ki và dàn sao thực lực đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, rating tăng vọt qua từng tập. Ấy vậy mà trong một siêu phẩm như tnế này vẫn có chút khuyết điểm, đó chính là tuyến tình cảm nam nữ chính bị cho là thừa, nữ chính bị chê là nhàm chán từ nhân vật tới diễn xuất. Không ai có thể ngờ điểm yếu của Reborn Rich lại là nữ chính. Thật may là phim hay nên khán giả vẫn theo dõi tiếp tục mà bỏ qua hết những vấn đề khác đấy.

>>>> Xem thêm: Phim 2022 không mấy dịu dàng với dàn mỹ nhân Hàn sinh năm 1989

Vậy mới thấy không có một phim hot nào trong năm nay là không dính thị phi hay một vấn đề gì đó. Dù vậy phim hay thì người ta coi. Tôi thấy đôi khi có vài tranh cãi hay khuyết điểm gì đó cũng là một điểm không tệ, vì khán giả sẽ có đề tài thảo luận và nhiệt phim sẽ giữ luôn ở mức cao.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Dưới Bóng Trung Điện, Reborn Rich và loạt phim Hàn hot 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.