x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bộ phim Hàn đề tài trả thù rating cao ngất, gây sốt khắp mọi nơi

Mỳ Quảng 08:50 - 12/12/2022

Đề tài trả thù luôn có sức hút rất đặc trưng với khán giả vì tình tiết thường nhanh, mạnh, dồn dập và những cú twist bất ngờ không thể đoán trước. Các nhà làm phim xứ Hàn cũng luôn cố gắng tạo ra những cái mới cho một cốt truyện kinh điển nên hầu như chúng ta không khó tìm thấy một bộ phim đề tài này hấp dẫn. Và tôi nhận ra là phim trả thù một khi đã hot là hot lắm nha, rating cao chót vót, lại còn gây sốt mạng xã hội nữa, 5 bộ dưới đây chính là những tác phẩm xuất sắc nhất.

Reborn Rich (Song Joong Ki, Lee Sung Min)

Reborn Rich là câu chuyện trả thù của chàng thư ký ra đi oan uổng bởi một gia đình tài phiệt, số mệnh sắp đặt cho chàng ta trọng sinh lại trong cơ thể của cháu trai út trong gia đình này 20 năm trước để tìm ra chân tướng của mọi việc. Reborn Rich có một dàn sao hùng hậu, thực lực, một cốt truyện độc đáo, hấp dẫn và hay hơn qua từng tập vậy nên thành tích phim cũng tăng chóng mặt qua từng tập luôn.

Rating Reborn Rich nhảy vọt lên 20% đã là chuyện quá dễ dàng trong khi những phim khác thật chật vật cũng khó được 2 chữ số. Với tôi, Reborn Rich quá xuất sắc luôn, nếu nam chính không có tuyến tình cảm với nữ chính mà cứ tập trung vào hành trình báo thù của mình thì chắc chắn phim sẽ tới cấp bậc hoàn mỹ 100% luôn đấy. Xem cả nửa bộ rồi mà tôi vẫn không thể nào thích nữ chính được. 

Nice Guy (Song Joong Ki, Moon Chae Won)

Chắc mọi người không thể ngờ được 10 năm trước Song Joong Ki đã từng “làm mưa làm gió” cũng với một vai diễn trả thù trong một bộ drama cực kỳ hấp dẫn mang tên Nice Guy. Phim cũng tập trung vào câu chuyện trả thù người yêu cũ của nam chính do Song Joong Ki thể hiện. Anh từng là chàng trai trong sáng với tình yêu thuần khiết, sẵn sàng thay người trong mộng đi bóc lịch, nhưng đổi lại chỉ là sự phụ bạc.

Nice Guy là bộ phim đầu tiên mà Song Joong Ki có được vai nam chính, kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của anh cùng các diễn viên trong phim khiến tôi càng nhập tâm vào câu chuyện. Sẵn cũng phải nói luôn là tôi thích nữ chính của Nice Guy nhé, giữa cô và nam chính tương tác quá tốt luôn đấy.

Thành tích của tác phẩm này đã được khẳng định với rating đạt con số 20.6% cùng với đó là 5 giải thưởng tại các lễ trao giải lớn trong năm. Năm ấy Song Joong Ki đã có được tận 2 chiếc cúp Thị Đế luôn đấy. Tôi vẫn còn nhớ mãi cảm xúc khi theo dõi bộ phim này, nhờ Nice Guy tôi mới thành fan Song Joong Ki đấy.

>>>> Xem thêm: Những cặp đôi hoàng kim hứa hẹn làm "chao đảo" màn ảnh nhỏ Hàn 2023

SKY Castle (Yeom Jung Ah, Kim Seo Hyung)

Siêu phẩm thượng lưu SKY Castle năm 2018 không chỉ phơi bày cuộc sống áp lực và đen tối của giới nhà siêu giàu trong xã hội Hàn mà còn là câu chuyện trả thù vô cùng hấp dẫn được đan xen vào đó. Câu chuyện phim xoay quanh một nhóm các quý bà thượng lưu muốn hỗ trợ sự nghiệp cho chồng và nuôi con cái trở thành quý tộc nên đã gây ra bao rắc rối, bao chuyện không vui.

Không có dàn sao hot, SKY Castle hoàn toàn nhờ vào nội dung đặc sắc và thu hút mà trở thành hiện tượng khi phát sóng. Không chỉ đạt con số rating đáng gờm 24.622% mặc dù chỉ lên sóng đài cáp JTBC, trở thành kỷ lục mới của đài này lúc bấy giờ, mà những diễn viên  thực lực trong phim cũng nổi lên như một hiện tượng vậy. Chẳng ai có thể ngờ Kim Seo Hyung đóng phản diện lại có ngày hot đến thế. Tôi nhớ nhờ bộ phim này là tạo nên “cơn sốt toàn dân xem phim truyền hình” năm đó, thực sự là siêu phẩm không gì có thể đọ lại.

Thế Giới Hôn Nhân (Kim Hee Ae, Park Hae Joon)

Năm 2018, JTBC có SKY Castle thì sang năm 2020 nhà đài này lại tiếp tục có Thế Giới Hôn Nhân, một bộ phim gia đình chân thực tới đau đớn khiến ai xem rồi cũng nhớ mãi. Phim khai thác câu chuyện về vị nữ bác sĩ do Kim Hee Ae thể hiện đang có một gia đình hạnh phúc, trọn vẹn, nào ngờ mầm mống rạn nứt đã nhen nhóm từ lâu nay bộc phát và phá tan hết mọi nỗ lực vun đắp từ trước. Và sau khi bị phản bội, người vợ ấy đã quyết tâm trả thù lại người chồng phụ bạc.

Sức hút của Thế Giới Hôn Nhân chính là việc phim đã tạo ra “một rổ drama”, những tình tiết về gia đình trong phim quá chân thực, quá thân quen làm khán giả không thể phớt lờ. Phim đã đánh bại cả SKY Castle để bước lên trở thành bộ phim đài cáp có rating cao nhất với con số 28.3%, bên cạnh đó dàn sao của phim cũng trở thành tâm điểm. Han So Hee chỉ đóng nữ thứ thôi cũng vụt sáng thành mỹ nhân hàng đầu là đủ biết bộ phim này lợi hại tới đâu rồi đấy.

Penthouse (Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene)

Một bộ phim khác cũng về thượng lưu và những cuộc báo thù xuyên lục địa đã làm “chao đảo” mạng xã hội trong năm 2020 và 2021 là Penthouse cũng rất đáng được nhắc tên. Cốt truyện phim có đủ mọi loại đấu đá từ công khai đến bí mật trong một xã hội thu nhỏ là một tòa chung cư cao cấp. Những âm mưu to lớn, những sự thật kinh hoàng cùng những cú twist không ai có thể ngờ chính là điểm thu hút của bộ phim, cũng thành chủ đề thảo luận sôi nổi của khán giả hâm mộ khắp mọi nơi. 

Chính vì độ hot tăng vùn vụt và rating cao nhất lên tới con số 28,8% nên Penthouse đã được sản xuất tận 3 mùa với hàng loạt những pha bẻ lái và những sự thay đổi của các nhân vật. Cả 3 nữ chính trong phim đều có những thù hận riêng và họ quyết tâm theo đuổi tới cùng. Tuy rằng càng phát sóng thì tình tiết phim càng đi quá đà dẫn tới độ hot giảm dần nhưng tôi tin không ai có thể phủ nhận sức hút và thành công của Penthouse.

>>>> Xem thêm: The Glory của Song Hye Kyo giống Reborn Rich của Song Joong Ki đến lạ

Nhìn vào những con số rating, những phản hồi từ khán giả thì tôi nghĩ mọi người cũng hiểu phim trả thù mà làm tốt thì thành công cao chót vót tới đâu rồi đấy. Cả 5 bộ phim trên còn có độ phủ sóng cả trong nước lẫn quốc tế cực cao, ai xem rồi là sẽ nhớ mãi. Hy vọng chúng ta sẽ được xem thêm nhiều tác phẩm đề tài này hấp dẫn hơn nữa trong tương lai nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Reborn Rich và những bộ phim trả thù xuất sắc của Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.