x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Glory của Song Hye Kyo giống Reborn Rich của Song Joong Ki đến lạ

Mỳ Quảng 10:55 - 09/12/2022

Những ngày cuối năm 2022 này đối với mọt phim Hàn như tôi là cực kỳ sôi động. Một trong những nguyên nhân đó là sự tái xuất màn ảnh của Song Joong Ki và Song Hye Kyo. 

Reborn Rich của Song Joong Ki lên sóng đài cáp jTBC và đã đi được nửa chặng đường. Trước mắt thì tôi thấy phim rất thành công rồi đấy, rating liên tục leo thang, chỉ số cao nhất hiện tại đã là 19.449% và chưa có dấu hiệu giảm xuống đâu. 

The Glory của Song Hye Kyo phát sóng độc quyền trên nền tảng chiếu mạng Netflix và phải đến ngày 30 tháng 12, chúng ta mới được xem. Lúc này thì tôi nghĩ Reborn Rich của Song Joong Ki đã kết thúc rồi đấy. Tuy nhiên, từ những thông tin cũng như poster, trailer phim đã được tung ra, tôi nhận thấy những sự trùng hợp không hề nhẹ trong lần tái xuất này của cặp đôi cũ Song - Song. Để tôi liệt kê ra cho mọi người thấy. 

1. Hợp tác với biên kịch quen

Điểm trùng hợp đầu tiên mà tôi muốn nói đến chính là cả Song Joong Ki và Song Hye Kyo đều chọn hợp tác với biên kịch quen trong lần trở lại này.

Một trong hai biên kịch của Reborn Rich chính là Kim Tae Hee - người đứng sau thành công của Sungkyunkwan Scandal cách đây 12 năm. Đã từng hợp tác với nhau nên Song Joong Ki rất tin tưởng vào tài viết kịch bản của biên kịch Kim, đó cũng là lý do anh gật đầu tham gia Reborn Rich. Lựa chọn này của Song Joong Ki thực sự rất sáng suốt. Như tôi đã nói ở trên, rating của phim liên tục tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại, và tôi cho rằng kịch bản phim đã góp công rất lớn đấy.

Cũng như Song Joong Ki, Song Hye Kyo chọn phim của biên kịch quen Kim Eun Sook cho lần trở lại này của mình. Bà là người chấp bút cho Hậu Duệ Mặt Trời - bộ phim đưa cái tên Song Hye Kyo lên đỉnh danh vọng lần nữa và cũng là phim se duyên cho cặp đôi Song-Song đấy. 

2. Chủ đề trả thù vì nỗi đau trong quá khứ

Điểm trùng hợp thứ 2 là chủ đề, nội dung chính của phim. Cả Reborn RichThe Glory đều xoay quanh hành trình trả thù của nhân vật chính. Họ đều có quá khứ đầy tổn thương và uất ức. Họ đều tiếp cận kẻ thù với vị trí thân cận để tiến hành kế hoạch báo thù của mình.

Reborn Rich mở ra khi anh chàng thư ký Yoon Hyun Woo của Song Joong Ki chịu tiếng oan, bị chính gia đình tài phiệt mà mình trung thành nhất bày mưu hãm hại để rồi ra đi trong uất ức. Sau đó, anh có cơ hội trọng sinh, sống lại trong thân thể của cậu út gia đình tài phiệt đó, mốc thời gian là 20 năm về trước. Với cuộc sống cũng như thân phận mới này, anh quyết định can thiệp vào cuộc cạnh tranh giành tài sản của gia tộc, tìm ra kẻ đứng sau hãm hại mình và trả thù. 

Trong The Glory, Song Hye Kyo hóa thân thành Moon Dong Eun, một cô gái trưởng thành với tâm hồn tràn đầy vết thương vì quá khứ bị chèn ép, bị khi dễ thời đi học. Trong khi bản thân tổn thương thì kẻ hại mình lại sống vui vẻ, giàu sang khiến Moon Dong Eun không thể chịu được. Cô lên kế hoạch trả thù và trở thành giáo viên của con ruột kẻ đã khiến mình sống đau khổ. 

Tiếp cận kẻ thù ở vị trí thân cận nhất, nếu chàng Song trở thành con cháu trong gia đình kia bởi định mệnh sắp đặt thì nàng Song quyết định tự mình trở thành cô giáo của con kẻ thù. Ôm trong lòng nỗi uất ức không thể buông bỏ, họ đều phải giãy giụa để tìm lại công bằng cho bản thân, hành trình này không hề dễ dàng và đây cũng chính là nội dung chính của tác phẩm. 

Đặt mình vào cả hai nhân vật thì tôi nhận thấy họ đều phải chịu nỗi đau không thể diễn tả hết bằng lời, chính vì vậy tôi rất mong được xem họ sẽ làm gì để thay đổi và xoa dịu chính mình.

>>>> Xem thêm: Reborn Rich vượt mặt Woo Young Woo thành phim được xem nhiều nhất 2022

3. Phim đại nam/nữ chủ, không tập trung vào tình yêu

Reborn Rich có thể xem là phim đại nam chủ, The Glory là phim đại nữ chủ, cả hai đều không tập trung vào tuyến tình yêu. Đây chính là điểm trùng hợp cuối cùng mà tôi muốn nhắc đến.

Câu chuyện trong hai tác phẩm xoay quanh nhân vật của cả hai, họ là trung tâm chi phối toàn bộ các sự kiện. Với Song Joong Ki thì đây không phải lần đầu vì Vincenzo cũng là bộ phim đại nam chủ rất nổi tiếng của anh. Còn với Song Hye Kyo thì đây thực sự là một bước ngoặt lớn vì lần đầu tiên chị đẹp đóng một tác phẩm truyền hình với vai trò lớn như vậy. Tôi rất chờ đợi vào sự chuyển mình mạnh mẽ và khác lạ này của Song Hye Kyo.

Cả Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong phim mới này đều không chú trọng chuyện tình yêu, thậm chí phần tình cảm nam nữ sẽ khá là mờ nhạt. Chính vì thế cho nên poster phim cũng không phải là hình cặp đôi như chúng ta vẫn thường thấy. Song Joong Ki xuất hiện cạnh “ông nội” cho thấy cuộc đấu trí của cả hai sẽ vô cùng hấp dẫn và gay cấn. Song Hye Kyo thì có tận 2 poster riêng khá là tối màu cho thấy thế giới của chị bao trùm với màu đen và những nỗi đau.

Sự trùng hợp của nhiều yếu tố đã cho tôi thấy lần tái xuất này của Song - Song thật là thú vị. Hơn hết là Reborn Rich đang ra mắt rất hot, thành tích rất khủng nên tôi cũng đặt niềm tin hơn rằng The Glory cũng sẽ giúp Song Hye Kyo có bước ngoặt thật lớn.

>>>> Xem thêm: Những cặp đôi hoàng kim hứa hẹn làm "chao đảo" màn ảnh nhỏ Hàn 2023

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo và Song Joong Ki , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.