x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Loki tập 4: Mối tình nghiệt ngã với Sylvie (Lady Loki)

Lê Minh Mẫn (Robbey) 19:37 - 04/07/2021

Đỉnh quá đỉnh. Bạn sẽ không biết nên sốc hay xúc động khi xem tập này. 

LOKI tập 4 (The Nexus Event) là tập hay nhất của Loki tính đến thời điểm hiện tại. Sức mạnh của kịch bản là thế. Không phải CGI hay vẻ hào nhoáng bên ngoài, điều tuyệt vời nhất chính là khâu xây dựng và phát triển nhân vật. Các nhà làm phim của Marvel có thể khiến ta bật cười, đồng thời dễ dàng làm ta nhói lòng, nếu họ muốn.

Khi xem tập 4, ta thấu được nỗi cô đơn đến cùng cực của cả Loki và Sylvie. Đời quật họ tới mức họ không tin rằng họ xứng đáng được thành công, được hạnh phúc. Họ thậm chí không tin rằng họ có cơ hội trở thành người tốt. Mỗi khi tìm cách phản kháng, họ lại bị bắt giữ, bị thuyết giảng về số phận và sứ mệnh của họ.

>>Xem them: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

 [Spoiler alert]

Sylvie khổ hơn Loki nhiều. Ít ra Loki còn có thời gian bên cha mẹ và anh trai. Sylvie bị tóm ngay từ nhỏ. Con bé đang ngồi chơi thì TVA tới hốt nó đi trong sự ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa. Lúc nhìn thấy một biến thể khác đang chịu đau đớn, Sylvie đã muốn giúp đỡ ông ấy. Rõ ràng cô bé có thiện tâm, chứ không phải “sinh ra để làm phản diện”.

Trước khi bị xét xử, Sylvie nhanh tay thó được máy du hành thời gian. Kể từ đó, cô bé phiêu bạt từ nơi này sang nơi khác, đi tới đâu cũng gây nên sự nhiễu loạn, vì không có chỗ nào trong vũ trụ là dành cho cô. Rốt cục, Sylvie phải trốn chui trốn nhủi ở những nơi mà thảm họa diệt vong sắp xảy ra. Những nơi không còn hy vọng.

>>Xem thêm: Loki tập 3: Loki nảy sinh tình cảm với phiên bản nữ

“We found love in a hopeless place.”

Câu hát của Rihanna như được dành để mô tả mối tình nghiệt ngã giữa Loki và Lady Loki. Lần đầu tiên trong đời, họ mới thấy nỗi niềm được chia sẻ, sự bất hạnh được cảm thông. Họ nhớ lại đứa trẻ bên trong mình và chỉ muốn ôm chầm lấy nó. Họ khao khát một lần được sống và yêu thật lòng.

 Sự rung động giữa Loki và Sylvie đã gây chấn động đa vũ trụ, tạo nên một Nexus event với sức phát triển mà TVA chưa từng gặp trước đây. Nhờ vậy, TVA định vị được họ và đưa họ về trụ sở. Thoát khỏi tận thế ở Lamentis-1, song họ lại bị tách ra để tra khảo riêng.

 Kẹt trong vòng lặp thời gian với Lady Sif, Loki liên tục bị Sif đấm vào mặt và đá vào tặc, cho tới khi chính Loki phải tự thừa nhận: Những trò ranh mãnh xưa nay của gã là để được mọi người quan tâm và chú ý, để khỏa lấp nỗi cô đơn của bản thân.

 Ở thời điểm này, Mobius đã đồng hành cùng Loki đủ lâu để biết khi nào gã nói thật hay nói dối. Loki hẳn rất hạnh phúc, vì cuối cùng gã cũng hiểu được tình yêu và tình bạn. Thế nhưng, gã đã phải đau đớn chứng kiến bạn của mình tan biến ngay trước mặt mà không làm gì được.

 Mỉa mai hơn, kẻ hay đâm sau lưng người khác lại chết vì bị đâm sau lưng. Marvel đâm fan liên tục 2 nhát, thốn vãi chưởng. Cho tới khi ta xem mid-credit. 🙂

Nguyên dàn diễn viên tuần này đều được phát huy khả năng của họ. Nếu tập 3 chủ yếu dành để phát triển nội tâm của 2 Loki, tập 4 lại chứng minh Marvel cast vai nào - chuẩn vai đó.

Gugu Mbatha-Raw cho ta thấy sự lạnh lùng và thâm hiểm của Renslayer. Wunmi Mosaku không còn là một chiến binh cục súc. Owen Wilson vừa lý trí, vừa tình cảm. Sophia Di Martino quá đẹp, quá cá tính. Tom Hiddleston cũng không hề bị lu mờ trong show của chính mình, mọi biểu cảm đều đáng đồng tiền.

Spectacular! 

Robbey’s rating: 10+ / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 1-2: Vai trò của Mobius, Lady Loki?

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.