x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sandman trong No Way Home có phải là phiên bản đến từ Spider-Man 3?

Pa Bích 20:30 - 07/12/2021

So với các phản diện khác sẽ trở lại trong Spider-Man: No Way Home, nhân vật Sandman thực sự để lại cho Pa Bích thắc mắc hơn cả, rằng đây có phải là Sandman trong Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi và Tobey Maguire hay không? Bởi lẽ sự kết nối về Sandman từ cái kết trong Spider-Man 3 sang No Way Home dường như chưa hợp lý và suôn sẻ.

Theo đó, ở phần kết Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi, Sandman của Thomas Haden Church dường như đã hối lỗi và làm hoà với Người Nhện của Tobey Maruine sau những ân oán chồng chất. Tuy nhiên nếu nhìn sâu hơn về nhân vật Sandman/Flint Marko, Pa Bích nhận ra rằng vẫn có lý do hợp lý để Sandman trở lại trong No Way Home với vai trò phản diện mà vẫn kết nối được với phần phim cũ.

Trong 2 đoạn trailer, rõ ràng Sandman đã gây ra nhiều rắc rối cho thành phố New York bằng sức mạnh của mình. Hơn thế, Sandman còn đứng cùng chiến tuyến với 2 phản diện Electro và Lizard trong cuộc chiến đối đầu với Người Nhện của Tom Holland. Bất chấp cái kết của Spider-Man 3, Sandman trong No Way Home thực sự đã trở lại làm kẻ xấu theo kiểu “ngựa quen đường cũ”.

Sandman rõ ràng là hối hận vào cuối phim Spider-Man 3 nhưng chi tiết này diễn ra khá mông lung, chưa có bất cứ chắc chắn nào về việc Sandman sẽ không sa vào con đường tội lỗi như trước đó.

Điều khiến Flint Marko trở thành kẻ phản diện bắt nguồn từ mong muốn kiếm tiền để chữa bệnh ung thư cho con gái Penny. Mặc dù lý do này có thể khiến chúng ta thông cảm, nhưng nó lại là tiền đề thúc đẫy Sandman vào con đường tội lỗi cũng như gia nhập băng nhóm tội phạm của Venom. Vemon trong phim đã lôi kéo Sandman bằng cách dùng Penny làm “mồi câu” và đổ toàn bộ lỗi lầm lên Người Nhện. 

Trong No Way Home, có thể một nhân vật phản diện (có khả năng là Green Golbin) đã mang Penny ra để lôi kéo Sandman vào nhóm, nhằm giống lại Người Nhện của Tom Holland. Để bảo vệ con gái Penny bé bỏng và gia đình của mình, Flint Marko có thể bất chấp mọi thứ dù đúng hay sai.

>> Xem thêm: 10 giả thuyết gây rúng động của Spider-Man: No Way Home

Thêm vào đó, Spider Man 3 cho thấy Sandman đã tìm lại chính mình. Mặc dù điều này tạo nên cái kết tích cực cho Flint Marko nhưng không có nghĩa hắn sẽ hoàn toàn hoàn lương. 

Sandman đã từng giúp Venom bắt cóc Mary Jane và không ngại gây nguy hiểm cho nhiều người vô tội nhằm mục đích dụ Spider Man ra mặt. Hoặc trong những vụ cướp, Sandman đều sẵn sàng xuống tay với người dân và cảnh sát. Không giống như Doc Orc hay Harry Osborn của Spider Man 2, Sandman không thực hiện hành động xấu xa vì muốn chứng tỏ bản thân, mà đơn giản chỉ muốn than thở về số phận hẩm hiu mà hắn đang gánh phải. 

Thậm chí sau những gì gây xa, Sandman còn cố gắng khẳng định bản thân không phải người xấu, mà chỉ là một kẻ kém may mắn. Điều này chứng tỏ mặc dù Sandman hối hận về những gì đã lam, nhưng hắn vẫn thấy nó chính đáng, đổ lỗi rằng do hoàn cảnh ép buộc chứ bản thân không mong muốn. 

Cuối cùng, việc Sandman xuất hiện với vai trò phản diện trong Spider-Man: No Way Home có thể là vì Spider Man 3 chưa làm nổi bật hoàn toàn nhân vật này. Có lẽ Sandman không hoàn toàn xấu xa, còn nhiều điều phải khai thác từ phía hắn, để đánh giá rằng hắn có thực sự là phản diện nay không. Và có thể ảnh hưởng của đa vũ trụ đã biến đổi Sandman từ một kẻ đang muốn hoàn lương trở nên biến chất thì sao, mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Với quy mô lớn như thế, vẫn chưa rõ liệu No Way Home có thể giải quyết đầy đủ vấn đề về việc tại sao Sandman từ hối hận trong Spider-Man 3 lại quay ngoắt sang làm phản diện trong No Way Home hay không. Tuy nhiên, nếu Người Nhện của Tobey Maguire thực sự xuất hiện trong No Way Home, có thể một lần nữa anh sẽ giúp Sandman nhìn ra lỗi lầm trong hành động của mình và hướng thiện. 

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home và những phản diện xuất hiện trong đa vũ trụ

Bạn nghĩ thế nào về Sandman trong No Way Home, liệu đây có thực sự là phiên bản đến từ Spider-Man 3? Hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.