x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Doctor Strange là người duy nhất giúp đỡ Người Nhện?

Pa Bích 23:40 - 27/11/2021

Ngay từ khi Spider-Man: No Way Home tiết lộ phần nào nội dung chính qua 2 đoạn trailer, Pa Bích đã thắc mắc tại sao chỉ có mỗi Dr. Strange là xung phong giúp đỡ Nhện Nhí của Tom Holland. 

Xét về mối quan hệ hợp tác giữa Peter Parker và các siêu anh hùng khác nhiều phần phim, như đội Avengers chẳng hạn, thì thật tò mò khi không có bất cứ ai khác ngoài Strange đề nghị hỗ trợ Người Nhện.

Sau lời khai ác ý của Mysterio/Quentin Beck (Jake Gyllenhaal thủ vai) ở cuối Spider-Man: Far From Home, người anh hùng trẻ tuổi Peter Parker rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Không chỉ danh tính thực sự bị tiết lộ với thế giới, Người Nhện còn bị đóng khung cho cái chết của Quentin Beck. Đứng trước những lời cáo buộc không đúng sự thật, Peter Parker tuyệt vọng và đã tìm đến Doctor Strange để yêu cầu giúp đỡ. Phù thủy Tối cao của MCU đồng ý hỗ trợ bằng cách niệm thần chú xóa ký ức của nhân loại, nhưng thật không may, nỗ lực của họ để làm cho mọi thứ tốt đẹp như xưa lại vô tình khiến rắc rối trở nên chồng chất và tồi tệ hơn.

Về cơ bản, Peter Parker có thể được xem là một thành viên của nhóm Avengers, thông qua sự chỉ định của Iron Man (Robert Downey Jr.) trong Avengers: Infinity War và sự góp mặt của anh ấy trong cuộc chiến chống lại Thanos (Josh Brolin) trong Avengers: Endgame, Pa Bích thắc mắc rằng tại sao những người đồng đội cũ lại không đến giúp đỡ Người Nhện giữa lúc "ngàn cân treo sợi tóc"?

Dựa trên trailer Spider-Man: No Way Home, toàn bộ các thông tin về Peter Parker đều được các phương tiện truyền thông lan truyền rộng rãi, chưa kể thực tế là tất cả đều diễn ra ở thành phố New York. Trừ khi bị cô lập hoàn toàn như Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen), các siêu anh hùng khác ắt hẳn ít nhiều vẫn biết điều gì đang xảy ra với Người Nhện. Thực sự Pa Bích thấy điều này cũng có lý do của nó.

Đầu tiên, có khả năng trong số những siêu anh hùng trên Trái đất, chỉ duy nhất Dr. Strange mới đủ sức vạch ra cách giải quyết đúng đắn nhất cho Peter Parker nên những người khác khi biết chuyện đã chủ động rút lui, chờ tin tốt từ 2 người họ. Chưa kể Peter là người chủ động tìm đến Dr. Strange để xin trợ giúp chứ không phải ngược lại. Bên cạnh đó, việc mỗi mình Strange hỗ trợ Peter có thể được giải thích bởi thực tế là ngoài Phù thủy Tối thượng ra, Người Nhện không thực sự có mối quan hệ cá nhân đủ thân thiết với các Avengers. 

Tony Stark, người thân thiết nhất với Peter Parker hiện đã mất. Ngoài Iron Man ra, Người Nhện rõ ràng ít tương tác với các anh hùng đồng nghiệp khác. Trong khi đó, những người mà Peter Parker thực sự đã dành trọn thời gian chiến đấu cùng nhau trong Avengers: Infinity War đúng là chỉ có mỗi Iron Man và Dr. Strange, số còn lại đều là thành viên của nhóm Guardians of the Galaxy, đều là những người hoạt động ngoài vũ trụ.

>>> Xem thêm: Andrew Garfield thẳng thừng phủ nhận tham gia Spider-Man: No Way Home

Nhìn vào lực lượng Avengers hiện tại, chỉ còn Falcon hiện là Captain American mới (Anthony Mackie) và Winter Soldier (Sebastian Stan) là còn hoạt động. Rõ ràng trong số này, Peter Parker hoàn toàn không giữ mối quan hệ mật thiết với bất kì ai, ngoại trừ anh có một thời gian ngắn chiến đấu với Falcon và Bucky tại Đức trong Civil War.

Trong khi đó, việc Spider-Man chiến đấu với Iron Man và Dr. Strange cùng đội Vệ binh Ngân hà trong Infinity War mới thực sự tạo được tương tác chặt chẽ giữa họ. Cứ cho rằng khi quay trở lại Trái đất trong Endgame, Người Nhện đã chiến đấu sát cánh với tất cả các anh hùng MCU, nhưng họ thực sự không có cơ hội gặp nhau đúng nghĩa mà ai cũng bận chiến đấu với Thanos và tay sai của hắn. Có khả năng Spider-Man và các thành viên siêu anh hùng đã có tương tác trong đám tang của Iron Man, nhưng dường như không ai có tâm trí để xây dựng mối quan hệ bạn bè. Xâu chuỗi tất cả điều đó, suy cho cùng chỉ có Dr. Strange hợp lý khi trở thành đồng minh duy nhất của Peter Parker trong rắc rối ở No Way Home

>>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Dựa trên mối quan hệ giữa Peter Parker và các Avengers, Marvel Studios đã có lời giải thích tại sao không có siêu anh hùng nào khác xuất hiện trong Spider-Man: No Way Home ngoài Dr. Strange. Tình huống “tự lực cánh sinh” tương tự cũng xảy ra với những bộ phim trước đó trong MCU như Iron Man 3 Captain America: The Winter Soldier và ngay cả TV series The Falcon và Winter Soldier cũng gặp phải vấn đề tương tự. Ai cũng có vấn đề riêng và có lẽ không muốn phải dính líu đến quá nhiều rắc rối không liên quan và chưa thực sự cần thiết để can thiệp vào.

Đó là suy nghĩ của Pa Bích về việc tại sao chỉ có Dr. Strange là giúp đỡ Peter Parker trong No Way Home, còn bạn, bạn suy nghĩ thế nào về vấn đề này, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.