x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Nghệ danh mới của Hương Tràm viết tắt giống Chi Pu

Monie 17:45 - 02/09/2021

Nghệ danh là tên dùng để hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ. Có người dùng tên thật, cũng có người đặt cho mình những cái tên khác cá tính và hay ho hơn, nhưng chung quy chúng đều phải dễ nhớ và tạo được ấn tượng với khán giả. Không ít lần các nghệ sĩ quen thuộc với khán giả quyết định đổi nghệ danh, cho dù lý do đằng sau là gì thì mình thấy họ cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Hương Tràm

Mình biết tới Hương Tràm khi cô trở thành Quán quân của cuộc thi Giọng Hát Việt mùa đầu tiên và ấn tượng không chỉ bởi thành tích này mà còn nhờ chất giọng thiên bẩm đầy nội lực cùng kĩ thuật thanh nhạc “đỉnh của chóp”. Nữ ca sĩ này chưa bao giờ khiến mình thất vọng mỗi khi cất giọng hát lên và đó cũng chính là điều giúp cô nàng thu hút lượng fan đông đảo.

Khi sự nghiệp đang phát triển thì Hương Tràm đột ngột quyết định tạm gác tất cả lại để thực hiện ước mơ du học. Dù vậy, nửa vòng trái đất cũng không thể ngăn cản đam mê của nữ ca sĩ dành cho âm nhạc. Cô vẫn đều đặn đi hát các show nhỏ, cho ra sản phẩm mới. Nhưng rồi không hiểu vì lý do gì mà vừa qua, trang cá nhân có hơn 900 nghìn người theo dõi của nữ ca sĩ đã đổi tên từ “Phạm Thị Hương Tràm” (tên thật) sang Charmy Pham. 

Ban đầu, mình cho rằng hoạt động ở nước ngoài thì cần có một cái tên tiếng Anh cũng là điều hợp tình hợp lý. Nhưng nhiều khán giả đã tỏ ra tiếc nuối vì đã “quen miệng" gọi là Hương Tràm rồi, bây giờ đổi thành Charmy Pham thì trong tích tắc chẳng thể nhớ ra đó là ai luôn. Buồn cười nhất là nhiều người phản ứng với cái tên này chỉ vì khi viết tắt là CP thì khiến họ liên tưởng đến nữ ca sĩ Chi Pu, đến sợ luôn. Mà đúng thực là cũng dễ gây hiểu lầm quá chớ?

>>> Xem thêm: Ngọc Trinh và những lần diện item lủng lỗ tứ tung, bạo gan nhất Vbiz

Hoài Lâm

Đây có thế xem là nghệ sĩ đổi tên rườm rà nhất theo ý kiến cá nhân của mình. 19 tuổi đã nổi tiếng, song Hoài Lâm lại có hành trình chẳng mấy thuận lợi sau đó với những câu chuyện đời tư ồn ào. Và rồi dường như muốn đổi tên để đổi vận, anh đã chọn cho mình nghệ danh khác nhưng điều đáng nói là nam ca sĩ đã đổi nghệ danh tận hai lần khi chưa ai kịp nhớ đến nghệ danh mới. xem có đau đầu không cơ chứ.

Nghệ danh đầu tiên anh chọn để thay đổi là Young LuuLi. Với mình thì cái tên này vừa dài, vừa khó nhớ mà nó cũng chẳng được lòng khán giả. Sau đó, Hoài Lâm cũng nhanh chóng giải thích Young LuuLi chỉ được dùng khi hoạt động cùng nhóm nhạc ba thành viên có tên Depp Trôi, còn khi hát solo, anh vẫn giữ tên Hoài Lâm. Nhưng có lẽ màn debut với vai trò rapper của anh không mấy thành công.

Rồi chẳng hiểu nổi vì lý do gì, Hoài Lâm lại tiếp tục đổi nghệ danh lần hai. Lần này anh chọn tên Yun Tulo. Anh cho hay Yun Tulo là từ viết tắt của “Yun (Hoài Lâm) tự lo”. Mình cũng chẳng thấy có ấn tượng hay ý nghĩa gì đặc sắc ở đây, chỉ thấy nó rườm rà và khó nhớ. Chi bằng cứ gọi Hoài Lâm cho thân thuộc.

S.T Sơn Thạch

Là cựu thành viên nhóm nhạc 365, nhưng khi hoạt động độc lập, S.T đã vấp phải nhiều khó khăn. Năm 2019, sau khi comeback với Thật Xa Thật Gần, S.T đã thông báo về việc đổi nghệ danh thành S.T Sơn Thạch.

Sau đó, nam ca sĩ chia sẻ vì muốn dấu ấn cá nhân trở nên đậm nét hơn nên đã kèm cả tên thật của mình vào nghệ danh. Song vẫn còn một lý do dở khóc dở cười khác cho việc đổi nghệ danh của chàng ca sĩ này. Nhiều bầu show và khán giả cứ hiểu lầm S.T là viết tắt của tên “sếp” Tùng (Sơn Tùng), nên việc “đính kèm” tên thật vào sau nghệ danh cũng chỉ đơn giản là tránh nhầm lẫn mà thôi.

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi là nghệ sĩ đầu tiên công khai việc chuyển đổi giới tính và cô cũng không ngần ngại thay luôn nghệ danh để “đồng bộ” từ hình dáng đến tên gọi. Từ cái tên ban đầu là Lâm Chí Khanh, phải qua vài lần đổi tên nào là Khanh Chi Lâm rồi Lâm Chi Khanh, cô mới chọn được một cái tên cho mình, đó là Lâm Khánh Chi. 

Người đẹp cũng như bao nghệ sĩ khác, hi vọng rằng cái tên mới sẽ giúp khán giả ghi nhớ và tạo được dấu ấn trong lòng công chúng. Đó cũng là bước đầu tiên để con đường nghệ thuật phát triển thuận lợi hơn.

Kimmese

Là thành viên nữ duy nhất của nhóm nhạc Underground cực kì hot - SpaceSpeakers, cô nàng này trước đó đã để lại vô vàn ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả với ngoại hình, gu âm nhạc và cả gu thời trang cá tính. Dù khá thành công cả về hình ảnh lẫn âm nhạc với nghệ danh cũ là Kim, song cô nàng vẫn có một quyết định táo bạo khi đổi tên thành Kimmese.

Nữ ca sĩ cho biết việc đổi tên góp phần đánh dấu sự trưởng thành của cô trong cả phong cách âm nhạc và đời sống. Sản phẩm âm nhạc cô bắt tay cùng Justa Tee sau khi đổi nghệ danh - Real Love cũng gây được tiếng vang. Nhưng đương nhiên không phải sau khi đổi nghệ danh xong cũng thuận lợi như Kimmese phải không nào?

>>> Xem thêm: Ồn ào sao Việt từ thiện: Mr. Đàm - Thuỷ Tiên sẵn sàng sao kê

Việc đổi nghệ danh trước nay luôn là con dao hai lưỡi, thuận lợi có mà bất lợi cũng có. Vì vậy đứng trước quyết định này, mình tin các nghệ sĩ đã phải đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Mình ấn tượng nhất với màn đổi tên của Hương Tràm và Hoài Lâm. Còn bạn thì sao?

*Bài viết của Monie gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.