x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Sẽ ra sao nếu Loki trở thành Pháp Sư Tối Thượng thay thế Strange

Yasha 12:00 - 08/02/2023

Trong vũ trụ Marvel, Strange là Pháp Sư Tối Thượng của chiều không gian Trái Đất. Nhưng, không phải lúc nào Strange cũng ngồi vững trên cái ghế đó, mà sẽ có lúc bị “giáng chức” do không hoàn thành nhiệm vụ hoặc vì một lý do nào đó. Khi ấy, sẽ có những nhân vật khác nhận vai trò này, và một trong số đó chính là Loki. Vậy, hãy cùng mình tìm hiểu về câu chuyện đó trong bài này nhé!

Trên phim thì Loki đúng là một pháp sư tài năng, nhưng anh chỉ tập trung tính kế, bày trò chứ chẳng chịu học phép cho đàng hoàng. Nhưng trong truyện thì khác, Loki thật sự rất giỏi để có thể tự mình đối phó được Strange, thậm chí còn biết cả phép cải tử hoàn sinh - một trong những phép thuật khó nhất. Vì lý do này, Loki mới có vinh dự được chọn là một trong những ứng cử viên cho chức Pháp Sư Tối Thượng đời kế tiếp, nếu Strange từ chức.

Vào một thời điểm, khi nhận ra những mối đe dọa khủng khiếp sắp giáng xuống Trái Đất, Loki đã cho rằng Strange chưa sẵn sàng để đối phó với những thử thách này. Vậy nên, anh đã quyết định thay đổi Strange, bày ra một kế hoạch khiến ông phải phá vỡ những nguyên tắc cũ, bằng cách tạo ra một ảo ảnh để lừa Strange tin rằng các Vishanti đã quyết định trao lại danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng cho Loki, sau một giải đấu phép thuật do họ bày ra.

Do đó, Strange đã buộc phải trao cho anh những tài sản ma thuật của mình, gồm dinh thự Sanctum Sanctorum, áo choàng Cloak of Levitation và một số bảo bối khác. Trong khoảng thời gian đảm nhận chức vụ này, Loki đã dùng vải Asgard nhằm sửa lại chiếc áo choàng (vốn bị Imperator xé rách từ trước đó), đồng thời tìm kiếm một phép thuật có tên gọi là Exile of Singhsoon nhằm hấp thụ toàn bộ ma thuật trên Trái Đất.

Vì lo sợ rằng Loki sẽ sử dụng phép thuật này với mục đích xấu, nên Strange đã khóa câu thần chú đó bên trong linh hồn phụ tá của mình là Zelma Stanton. Điều này khiến ông phải đối đầu với Loki, và trận chiến đó đã vô tình khiến chú chó cưng của Strange là “Bats” không qua khỏi do yếu tim. Không còn cách nào khác, Strange đã hiến tế xác của nó cho Cây Thế Giới Yggdrasill, để được ban cho quyền năng phép thuật của Asgard.

Với sức mạnh mới, Strange đã chủ động khiêu chiến với Loki. Trong lúc trận chiến đang rất căng, thậm chí còn “đấu võ mồm”, thì Zelma đã dùng thần chú Sands of Nishanti nhằm tắt phép thuật của họ trong 3 phút. Tuy nhiên, do là một vị thần nên Loki vẫn vượt trội hơn Strange về sức mạnh, nên anh đã đấm bay ông, rồi kêu ông mở một cánh cửa đang bị khóa chặt vì nghĩ ông đang che giấu cái gì đó hay ho.

Kết quả là Strange đã giải phóng Void - mặt tối của siêu anh hùng Sentry. Void đã cướp thể xác của Strange, sau đó hành cho Loki một trận tơi bời. Không những thế, hắn còn kích động Loki bằng cách tiết lộ vị trí của Exile of Singhsoon. Để sửa chữa mọi tai họa, Loki đã thuyết phục Zelma cho phép anh lấy nó đi. Nhờ vậy mà kế hoạch của Loki đã hoàn thành, khi anh hấp thụ thành công toàn bộ nguồn năng lượng phép thuật trên Trái Đất.

Ngay sau đó, Loki đã tách cơ thể Strange khỏi Void, rồi giải quyết vấn đề phép thuật bị “hư hại” bởi sự kiện trước đó. Những pháp sư có lại sức mạnh vốn có, bao gồm cả Strange. Để ngăn chặn Void, Strange, Loki và Sentry đã cùng nhau hợp sức phong ấn hắn. Sau khi giải quyết xong vấn đề, Loki thậm chí còn cứu Strange khỏi việc bị Sentry cho ăn đấm vì tội giải phóng Void.

Khi này, Zelma đã thuyết phục Loki nói ra toàn bộ sự thật, bao gồm chuyện tạo ra ảo ảnh lừa Strange để khiến ông mạnh mẽ hơn, để ông sẵn sàng phá luật mà đối mặt với những thảm họa gây hại cho Trái Đất. Sau đó, anh đã trả lại danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng cho Strange rồi xin lỗi về sự cố với chú chó Bats, nhưng trong lúc anh đang nói những lời tâm tình thì…bị Strange dùng phép đẩy sang nơi khác để khỏi phải nghe nữa.

Nhìn chung, dù kế hoạch có phần hơi tệ, nhưng việc Loki có ý tốt vẫn là sự thật và anh đã giải quyết được những vấn đề mà Strange không thể. Tuy nhiên, Loki vẫn là một người yêu thích tự do và hay “nghịch dại”, nên có lẽ anh không thật sự hợp với vai trò Pháp Sư Tối Thượng đâu nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Loki? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.