x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những sự kiện chấn động ở giai đoạn 4 làm thay đổi tương lai của MCU

Xoài 13:35 - 05/09/2022

Sau một loạt các sự kiện xảy ra trong giai đoạn 4 của MCU, tương lai của vũ trụ điện ảnh đang dần dần được định hình. Từ đa vũ trụ được khai mở hay mối họa tiếp theo sẽ mang tính đe dọa còn lớn hơn cả Thanos. Nhưng trong hôm nay, Xoài sẽ chỉ điểm qua một sự kiện châm ngòi cho giai đoạn 4, về những gì đã xảy ra trong series Loki.

Đầu tiên mình sẽ tóm tắt về những việc đã xảy ra trong Loki:

Trong series Loki, hàng loạt các khái niệm cũng như tuyến nhân vật mới được giới thiệu đến với khán giả. TVA hay Time Varience Authority (Cơ quan Quản lý Phương sai Thời gian) cũng được giới thiệu trong series.

Câu chuyện bắt đầu khi Loki của thực tại 2016 trốn thoát nhờ việc Avengers từ tương lai 2023 du hành thời gian về để “mượn” viên đá vô cực. Nhóm của Iron Man đã vô tình làm rơi khối tesseract và Loki đã lợi dụng tình thế hỗn loạn lúc đó và chạy thoát cùng khối cầu, nhưng anh không hề biết rằng bản thân lúc đó đã trở thành một biến thể và gây rối loạn thời gian. Sau đó, một đội gồm các vệ binh kỳ lạ đến bắt Loki, họ là những lính bảo vệ của TVA đến dọn dẹp các thực tại bị đi sai với dòng thời gian thiêng liêng, gọi là sự kiện Nexus.

Và từ đây các sự kiện trong Loki liên tục xảy ra, từ việc các siêu anh hùng siêu phản diện của chúng ta có biến thể riêng từ các chiều thực tại khác nhau, đến việc "ông lớn" của TVA hé lộ một số chi tiết liên quan đến đa vũ trụ.

Sự kiện mà Xoài nghĩ là quan trọng nhất trong Loki đó chính là màn đối mặt của Sylvie (biến thể Loki) và Loki với He Who Remain hay “đại boss” của TVA. Khi hai vị thần lừa lọc của chúng ta được dẫn lối đến để gặp người sáng lập ra TVA, biến thể Loki kia đã có một nước đi không ngờ tới được, đó chính là kết liễu He Who Remain, người mà đã tạo ra dòng thời gian thiêng liêng và quản thúc nó để cho đa vũ trụ được an toàn. 

>>>Xem thêm: Viên đá vô cực thứ 7 của Marvel: Đá đen quyền năng kiểm soát sự sống

Sylvie đã bị cơn thù hận cá nhân làm mờ mắt chỉ vì cuộc đời cô bị đảo lộn vì chỉ là một biến thể, cô không nhận thức được sự mất mát của mình là điều tối thiểu để giữ những thực tại khác an toàn. Như vậy, dòng thời gian thiêng liêng rẽ nhánh mở ra đa vũ trụ và mọi mối nguy hiểm tiềm tàng đều tự do, đó là khi Kang the Conqueror - biến thể độc ác của He Who Remain được giới thiệu và hắn ta sẽ xâm chiếm đa vũ trụ.

Đến đây hầu hết người xem đều hiểu một phần nào đó về đa vũ trụ, rằng ngoài vũ trụ chính là 616 còn hàng tá các vũ trụ khác nhau với biến thể của các siêu anh hùng siêu phản diện tồn tại, tốt thành ác, ác thành tốt. Nói chung nếu có Iron Man tốt thì sẽ có Iron Man xấu ở một vũ trụ nào đó.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một màn châm ngòi của MCU giai đoạn 4, còn hàng tá các sự kiện quan trọng khác mà Xoài sẽ phải để sang một hôm khác để bàn luận. Vì series Loki chứa rất nhiều các định nghĩa và khái niệm để dẫn đến đa vũ trụ, nên nếu bạn nào chưa xem thì hãy xem ngay để có thể bắt kịp tiến độ mà Marvel Studios chuẩn bị bùng ra, thật đáng tiếc nếu như trải nhiệm các siêu bom tấn trong tương lai mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra các bạn nhỉ.

>>>Xem thêm: Các dự án MCU giai đoạn 5 và 6 khiến đội ngũ VFX áp lực đến ná thở

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Loki? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.