x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi: Marvel xác nhận Thập Nhẫn là bảo vật của Ngọc Hoàng

Yasha 09:00 - 25/04/2022

Như các bạn đã biết, “Thập Nhẫn” ban đầu trong vũ trụ Marvel vốn là 10 chiếc nhẫn chứa linh hồn của mười chiến binh vũ trụ huyền thoại, trong đó mỗi chiếc đều sở hữu một dạng sức mạnh riêng. Do đó, các fan Marvel đã thật sự mong nó được xuất hiện trên màn ảnh rộng, cho đến khi bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân) đem tới phiên bản “Thập Nhẫn” hoàn toàn khác.

Cũng vì nguyên nhân này, Marvel Comics có vẻ đang thay đổi nguồn gốc của Shang-Chi sao cho giống với phim hơn, và tất nhiên thì họ đã đem phiên bản Thập Nhẫn giống hệt MCU vào truyện tranh, tức là 10 chiếc vòng tay mà cha con Shang-Chi sử dụng. Theo xác nhận của Marvel, Thập Nhẫn này sẽ có sức mạnh sáng ngang với những viên Đá Vô Cực.

Theo những sự thay đổi mới nhất, Shang-Chi trong truyện tranh có một người mẹ tên là Jiang Li (trong MCU là Ying Li) đến từ chiều không gian Ta Lo - nơi tiên cảnh thần bí mà những vị thần Trung Quốc cư ngụ, kết nối với trần thế qua một cánh cổng trên đảo Kỳ Lân. Sau đó, Jiang Li gặp Zheng Zu (trong MCU là Xu Wenwu) - thủ lĩnh của Ngũ Khí Hội, đem lòng yêu ông ta và cùng nhau trốn khỏi đảo, do bị cha mình tộc trưởng Xin ngăn cấm.

Zheng Zu đồng ý hoàn lương, kết hôn với cô và cả hai đã sinh ra hai người con, một trai một gái. Đó là Shang-Chi và em gái của anh là Shi Hua (trong MCU là Xialing). Tuy nhiên, việc tổ chức HYDRA tấn công Ngũ Khí Hội đã khiến Zu thay đổi, cho rằng bản thân đã trở nên yếu đuối bởi chính tình yêu mà ông dành cho gia đình. Sau này thì Zu đấu với bố vợ, dẫn đến chuyện Li vì đỡ cho cha mà bị rơi vào chiều không gian Negative Zone.

Khi đó thì Shang-Chi còn rất nhỏ, chưa hiểu chuyện. Vì nghe lời cha mình, Shang-Chi ném một lọ dung dịch vào tộc trưởng Xin và khiến ông bị thương, đồng thời tin rằng những đứa cháu của mình đều mang bản chất giống Zu. Nhiều năm sau, anh trưởng thành và trở thành cao thủ số một trong thiên hạ, thống lĩnh Ngũ Khí Hội tới cứu mẹ mình. Tuy nhiên, sau đó thì ông ngoại anh cũng đã tới bắt Li về Ta Lo, khiến Shang-Chi ngay lập tức phải dẫn theo anh chị em tới đó để cứu mẹ.

Tuy nhiên, khi đến đây thì nhóm của Shang-Chi đã phải đụng độ với…Ngọc Hoàng cùng các thiên binh của ông, do tội xâm phạm Ta Lo. Với Thập Nhẫn, Ngọc Hoàng đã đánh bại anh em họ rồi tống họ vào ngục. Bạn không hề đọc nhầm đâu, Thập Nhẫn chính là vũ khí của Ngọc Hoàng trong vũ trụ Marvel đấy.

>> Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

Ngay sau đó, ngài triệu tộc trưởng Xin tới rồi yêu cầu ông ta giải trình về chuyện tại sang nhóm Shang-Chi lại tới được đây. Nhưng bất ngờ thay, Xin đã chế tạo được Mặt Nạ Thao Thiết và lao tới Ngọc Hoàng - khi này đang tay không tấc sắt. Trong khi đó, linh hồn của Zheng Zu đã hiện lên và khuyên Shang-Chi đi…thó Thập Nhẫn của Ngọc Hoàng để ngăn chặn Xin.

Khi này, Xin đã lao tới với ý định sẽ tự tay “xử lý” những đứa cháu của mình. Trong lúc cả nhóm bị Xin cho ăn hành, linh hồn Zheng Zu đã dẫn con trai tới nơi mà Ngọc Hoàng cất giữ Thập Nhẫn. Nắm giữ món bảo vật quyền năng này, Shang-Chi giờ đây đã sẵn sàng đánh bại ông và bảo vệ sự bình yên của cả 2 thế giới.

>> Xem thêm: Eternals tạo huyền thoại về các vị thần Trái Đất nhưng Zeus không ưa

Cũng theo xác nhận của Marvel, Shang-Chi trong truyện tranh sẽ chính thức chuyển sang sử dụng bảo vật này. Có nghĩa là anh sẽ thắng Xin rồi trở về, nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn, vì anh đang nắm trong tay một trong những bảo vật quyền năng nhất thế giới, cũng là 1 trong 5 bảo vật huyền thoại của Thiên Giới mà bất cứ kẻ nào cũng thèm muốn có được.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.