x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi thật ra bá đạo hơn bạn nghĩ rất nhiều (P.1)

Yasha 07:30 - 27/04/2022

Với bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân), Marvel đã giới thiệu cho chúng ta thêm một đại cao thủ cận chiến, đó chính là Shang-Chi (Thượng Khí). Tuy nhiên, ở trên phim thì anh vẫn chưa được thể hiện nhiều, và có không ít người hâm mộ đã đặt ra nghi vấn về thực lực thật sự của anh.

Nhưng nếu bạn từng đọc truyện tranh thì đây sẽ không còn là nghi vấn nữa, bởi anh chắc chắn là võ sĩ mạnh nhất thế giới. Vậy Shang-Chi có thể mạnh tới mức nào nhỉ?

Kỹ năng chiến đấu đạt tới đỉnh cao

Người ta thường gọi Shang-Chi là “Bậc thầy của Kungfu”, như một cách để khẳng định rằng anh đã đạt tới đỉnh cao của võ thuật Trung Hoa. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần.

Ngay từ khi còn rất nhỏ, Shang-Chi được đào tạo về tất cả những môn võ thuật mà nhân loại từng được biết, thậm chí có thể coi anh như một chuyên gia ở mỗi môn đó. Anh cũng thông thạo vô số loại binh khí, từ đao, kiếm, thương, côn,... cho đến các loại ám khí như shuriken (thủ lý kiếm). Bên cạnh đó, Shang-Chi cũng có thiên phú cung pháp bẩm sinh do mẹ anh vốn là thành viên của tộc Kỵ sĩ Kỳ Lân.

>> Xem thêm: Shang-Chi: Marvel xác nhận Thập Nhẫn là bảo vật của Ngọc Hoàng

Nhờ việc học tập và rèn luyện không ngừng, Shang-Chi có thể chiến đấu dựa trên việc dự đoán chuyển động của đối thủ ngay cả trước khi họ kịp hành động, sau đó nhanh chóng dùng đòn để áp chế hoặc chống đỡ. Anh có thể nhận ra dạng kỹ năng của đối phương trong khoảng thời gian rất ngắn, sau đó ứng phó ngay tức khắc nhờ hiểu rất rõ về những yếu điểm trong mọi môn võ.

Bên cạnh đó, Shang-Chi cũng tinh thông phương thức nhắm vào các vị trí huyệt đạo, các dây thần kinh bên trong cơ thể và dụng lực để hướng vào khu vực trọng yếu, bất kể họ có phải “người thường” hay không. Anh đã từng dùng cách chiến đấu này nhằm vô hiệu hóa cử động của The Thing chỉ với một đòn duy nhất. Các chuyển động của anh được phối hợp một cách vô cùng hoàn hảo, như thể được tính toán vô cùng kỹ lưỡng và rất khó dự đoán.

Marvel đã từng khẳng định rất nhiều lần về việc Shang-Chi là võ sĩ vĩ đại nhất thế giới. Ngay cả chính Iron Fist - một trong 2 võ sĩ hàng đầu thế giới cũng thừa nhận rằng kỹ năng của anh không bằng Shang-Chi, và điều này đã được khẳng định một lần nữa bởi Black Panther. Anh cũng chính là người từng huấn luyện kỹ năng võ thuật cho Spider-Man Peter Parker, và bản thân chàng Nhện cũng vô cùng khâm phục anh.

Sở hữu khả năng tâm linh

Như đã nói, Shang-Chi vốn là hậu nhân của tộc Kỵ sĩ Kỳ Lân, bộ tộc chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh và ngăn bất cứ ai tới và đột nhập vào Ta Lo, hay chính là cõi tiên cảnh nơi những vị thần tiên cư ngụ. Họ sở hữu năng lực tâm linh giúp giao tiếp tinh thần với người thân, thậm chí là cảm nhận được nỗi đau của những người có liên kết về mặt tinh thần với họ. Ngoài ra, họ cũng có thể tạo liên kết này với loài Kỳ Lân.

Về cơ bản thì Shang-Chi cũng được thừa hưởng khả năng này. Nhờ vậy, anh có thể giao tiếp được với linh hồn của người thân quá cố. Shang-Chi cũng có khả năng chống lại những đòn tấn công tâm linh ở mức độ nào đó và thậm chí là những chiêu tác động tới linh hồn.

>> Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

Thể chất vượt xa người thường

Nhờ quá trình rèn luyện, thể chất của Shang-Chi đã vượt qua người thường, đủ sức để chiến với những đối thủ có siêu sức mạnh. Anh có thể giữ rồi ném Wolverine dễ như bỡn bằng một tay, dù tổng khối lượng của X-Men này lên tới 300 pound (khoảng 136 kg). Monkey King, kẻ được thừa hưởng sức mạnh của Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không cũng từng rất ngạc nhiên khi Shang-Chi có thể dễ dàng giật lấy thanh Như Ý Bổng và đẩy lui anh ta.

Đòn tấn công Shang-Chi có thể phá tan bê tông, đá tảng, hay nghiền nát kim loại chỉ bằng tay không dù khi đó còn rất nhỏ. Có thể nói là cơ thể anh đã đạt tới cảnh giới đao thương bất nhập, thủy hỏa bất cụ, bách độc bất xâm. Shang-Chi rất bền bỉ và có thể chiến đấu dù bụng đói 1 tuần, liên tục đọ chiêu từ hoàng hôn cho đến bình minh mà không hề thở dốc.

>> Xem thêm: Harry Potter: Những bảo bối Tử thần

Khi vận khí, sức tấn công, phòng thủ của Shang-Chi thậm chí còn tăng nhiều hơn nữa. Khí lực thật sự là một dạng năng lượng thần kỳ và ngoài việc cường hóa thể chất, nó còn có thể đẩy nhanh tốc độ hồi phục cơ thể tới mức không kém những nhân vật sở hữu healing factor. Dù kém hơn Iron Fist về khoản này, nhưng Shang-Chi vẫn được coi là một chuyên gia.

Nhiêu đây vẫn chưa phải là tất cả những gì khiến Shang-Chi xứng đáng là chiến binh cận chiến vĩ đại nhất thế giới. Do bài đã dài, nên hãy đợi Yasha tiếp tục giải thích trong kỳ tới nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.