x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Shim Eun Ha: Bảo bối điện ảnh xứ Hàn, hôn nhân viên mãn bên đại gia

Pitaya 07:35 - 08/08/2022

Vào những năm 1990 ngày xưa ấy, truyền thông Hàn Quốc đã mệnh danh Shim Eun Ha là “bảo bối điện ảnh” vì cô không chỉ sở hữu ngoại hình mà còn có tài năng diễn xuất. 

 Quả thật là cô ấy rất đẹp, mang nhan sắc kiểu thanh thuần, trong sáng và dịu dàng. Mình biết đến cô Shim qua phim Người Đẹp Của Tôi (Beautiful My Lady)Giáng Sinh Tháng Tám (Christmas In August).

>>>> Xem thêm: Sao "Lại Là Em Oh Hae Young" sau 6 năm: Seo Hyun Jin vươn lên đỉnh cao

Biểu tượng nhan sắc, bảo bối điện ảnh thập niên 90

Theo mình biết, cô Shim Eun Ha sinh năm 1972, thời gian cô tham gia vào làng giải trí xứ Hàn chỉ vỏn vẹn 7 năm nhưng đã kịp để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Năm 1993, cô được đài MBC tuyển dụng và có vai diễn đầu tiên trong phim do nhà đài sản xuất. 

 Một năm sau cô đã được đóng chính với tác phẩm ăn khách lúc bấy giờ là The Last Match. Sau đó cô nhanh chóng vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp khi là nữ chính của loạt dự án phim ảnh đình đám như: White Nights 3.98, Bảo Tàng Tình Yêu, Giáng Sinh Tháng Tám, Born To Kill, ...

 Hồi đó, Shim Eun Ha là “nàng thơ” được các đạo diễn săn đón nhiệt tình vì cô có vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào quyến rũ mà cũng thanh thuần, trong trẻo, thu hút trong từng khung hình điện ảnh. 

 Bên cạnh đó lối diễn của cô được đánh giá là tự nhiên, biến hóa đa dạng với biểu cảm, phong cách phong phú. Vai diễn thuộc kiểu ngây thơ, đơn thuần hay sang chảnh, sắc sảo cô đều hóa thân xuất xắc. 

 Thời ấy, cái tên Shim Eun Ha luôn lọt top nhan sắc hay danh tiếng của showbiz xứ Hàn. Cô là một biểu tượng nhan sắc đình đám, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo.

>>>> Xem thêm: Seohyun xinh như búp bê với outfit ngọt ngào trong Người Tình Của Jinx

Đời tư kín tiếng và cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng đại gia

 Ngoài tài năng và nhan sắc thì cô Shim còn được mình yêu mến vì đời tư sạch sẽ, cuộc sống cá nhân của cô khá kín tiếng. Báo chí Hàn từng đưa tin cô đã hẹn hò với doanh nhân Jung Ho Young hồi năm 1998. 

 Jung Ho Young chính là chồng hiện tại của đại mỹ nhân Lee Young Ae. Tuy nhiên mối tình của cô Shim và chú Jung đã kết thúc trong tiếc nuối khi bị mẹ cô ra sức ngăn cản.

 Sau khi chia tay, cô Shim cũng không “mặn mà” gì với diễn xuất nữa, cô đã sang Pháp du học và rời xa làng giải trí. Bộ phim Interview công chiếu năm 2000 được cho là tác phẩm cuối cùng của cô. Từ ấy đến nay, mình không còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp gây rung động lòng người của Shim Eun Ha trên màn ảnh nữa. 

 Bẵng đi một thời gian dài, đến năm 2005 thì cái tên Shim Eun Ha bất ngờ gây sốt trở lại với thông tin kết hôn. Năm đó, người đẹp họ Shim đã lên xe hoa cùng chú rể là Ji Sang Wook - một doanh nhân giàu có với xuất thân danh giá. Ông Ji là một trong những cổ đông lớn của đài truyền hình nổi tiếng xứ Hàn - SBS.

 Ji Sang Wook sở hữu khối tài sản khủng, không chỉ kinh doanh truyền thông mà còn là lãnh đạo công ty xe ô tô và tập đoàn linh kiện điện tử lớn. Ngoài ra ông còn có học thức cao khi từng là giảng viên đại học. 

Lúc ấy, đám cưới của cô Shim được giới truyền thông, báo chí quan tâm hết mực với khách mời toàn là nhân vật quyền lực, có danh tiếng, địa vị xã hội cao, đều thuộc tầng lớp thượng lưu. 

 Hiện nay, cô Shim cùng chồng là một trong những cặp đôi quyền lực, giàu sang nhất nhì xứ Hàn. Từ ngày lấy chồng, cô sống một cuộc đời bình yên, kín tiếng trong phú quý với tài sản ước tính hàng tỷ won. Những năm gần đây, cô mới lộ diện bên chồng trong các cuộc vận động tranh cử khi ông Ji Sang Wook có tham vọng lấn sân sang chính trị.

>>>> Xem thêm: Jung So Min: "Ngọc nữ" màn ảnh hàn tái xuất "cực chất" với Hoàn Hồn

 Người đẹp nổi tiếng thập niên 90 ngày nào giờ không còn đóng phim nữa và hiện đang có một cuộc sống viên mãn bên chồng con. Nhiều người, trong đó có mình vẫn còn luyến tiếc vì không còn thấy một người tài sắc vẹn toàn như Shim Eun Ha xuất hiện trên màn ảnh. Hy vọng sau này cô sẽ tái xuất và lại tiếp tục gây thương nhớ khi nhận lời đóng phim.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Giáng Sinh Tháng Tám? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.