x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

4 phim Hàn bị chỉ trích dữ dội: Snowdrop chưa nhọ bằng phim của SBS

SEIZEDIX 11:43 - 22/12/2021

Cùng với sự phát triển vượt bậc của phim truyền hình Hàn Quốc, bản thân mình nói riêng và khán giả đại chúng nói chung đều mong muốn được nhìn thấy được sự hoàn hảo trong mỗi tác phẩm được công chiếu. Và điều này đòi hỏi các nhà làm phim phải tỉ mỉ trong khâu sản xuất lẫn khâu kiểm duyệt. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, mình thấy có rất nhiều bộ truyện hay phim Hàn đã làm dấy lên làn sóng tẩy chay dữ dội từ khán giả vì những lùm xùm liên quan đến xuyên tạc lịch sử. Hãy cùng mình tìm hiểu lý do những bộ phim đó nhận về cơn mưa chỉ trích nhé.

1. Joseon Exorcist

>> Xem thêm: Joseon Exorcist "đắp chiếu" sau 2 tập, phim mới của Jisoo bị vạ lây

Nếu được gọi tên bộ phim truyền hình Hàn Quốc bị tẩy chay dữ dội nhất trong lịch sử, mình sẽ lựa chọn Joseon Exorcist - loạt phim được kỳ vọng là bom tấn cổ trang của đài SBS. Theo đó, Joseon Exorcist vấp phải sự chỉ trích dữ dội vì sử dụng đạo cụ có nguồn gốc Trung Quốc và thiếu tôn trọng lịch sử Hàn Quốc khi đưa các nhân vật có thật của hoàng tộc Joseon vào một bộ phim có cốt truyện hư cấu. Ngoài ra, mình còn phát hiện ra nhân vật Moo Hwa (Jung Hye Sung) trong Joseon Exorcist có trang phục mượn ý tưởng từ một bộ phim truyền hình Trung Quốc. 

2. Snowdrop

Mình không thể phủ nhận rằng Snowdrop là bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất trong những ngày vừa qua. Sau khi công chiếu, bộ phim đã liên tục vấp phải sự chỉ trích từ cư dân mạng Hàn Quốc và chỉ trong vòng chưa đầy một ngày, bộ phim đã nhận được hơn 200.000 chữ ký và 452 lời phàn nàn từ khán giả - con số này còn gay gắt hơn cả Joseon Exorcist. Lý do Snowdrop bị chỉ trích đến vậy là vì nhiều người Hàn Quốc tức giận trước việc phim có nhiều chi tiết xuyên tạc lịch sử.

Snowdrop lấy bối cảnh ở Seoul vào năm 1987. Phim chứa đựng một câu chuyện về tình yêu tuyệt vọng chống lại thời đại lúc bấy giờ của Suho, một sinh viên đại học danh giá đột nhiên nhảy vào một ký túc xá nữ, và Youngcho, một nữ sinh viên đại học đã che giấu và chữa vết thương cho anh ta ngay cả khi đang trong cơn khủng hoảng. 

Sau sự việc lùm xùm đó, phía nhà đài jTBC cũng đã lên tiếng giải thích rõ và mong rằng khán giả hãy cứ theo dõi tiếp bộ phim, vì những tình tiết ở các tập sau này sẽ giải thích và làm rõ những điều mà khán giả đang cho là sai lệch với sự thật. Mình cũng rất mong đợi để xem tổ biên kịch sẽ xử lý vụ này thế nào để dẹp yên dư luận.

3. Mr. Queen

Theo mình biết, sau khi Joseon Exorcist bị cấm chiếu, một tác phẩm khác của YG là Mr. Queen cũng bất ngờ bị công chúng tẩy chay. Tác phẩm bị cho là nói xấu vua Cheol Jong, miêu tả hoàng hậu Shin Jong là người mê tín và sử dụng nghi lễ thờ cúng của người xưa tại đền Jongmyo là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Hiện tại, sau một thời gian bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng phát trực tuyến tại Hàn Quốc, thông tin liên quan đến bộ phim đã xuất hiện trở lại.

Mr. Queen là câu chuyện xoay quanh linh hồn Jang Bong Hwan - một đầu bếp của nhà Xanh bỗng chốc xuyên không về thời hiện đại trong thân thể của một hoàng hậu. Hoàng hậu Kim So Yong do Shin Hye Sun đóng mang linh hồn của một nam nhi thời hiện đại sẽ sống và phải thích nghi trong thân thể mới và cuộc sống mới. 

4. Hoàng hậu Ki 

Dù là một trong những bom tấn có rating cao nhất lịch sử Hàn Quốc nhưng The Empress Ki vẫn gây tranh cãi vì lùm xùm xuyên tạc lịch sử. Theo mình nhớ vào thời điểm bộ phim lên sóng, khán giả Hàn Quốc chỉ trích ê-kíp sản xuất khi chọn bối cảnh chính của bộ phim là ở Trung Quốc. Thậm chí, bộ phim này còn bị cho là làm sai lệch hình ảnh của các nhân vật lịch sử.

Hoàng Hậu Ki khai thác các khía cạnh về cuộc đời và tình yêu có kèm theo một vài hư cấu của một nhân vật lịch sử người Cao Li cuối đời nhà Nguyên là Kì Hoàng hậu. Lịch sử thế giới gọi Kì Hoàng hậu.

Bất chấp những ý kiến tranh cãi liên quan đến nội dung, mình thấy rằng một số bộ phim trong danh sách trên vẫn thành công khi nhận được sự yêu thích từ người xem và trong đó có cả bản thân mình. Còn bạn, bạn nghĩ gì về vấn đề trên, chia sẻ với mình nhé!

 * Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Sao Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.