x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 16:35 - 25/12/2021

Trong bảng xếp hạng Top 10 phim đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc lần này, năm 2021 đóng góp 3 bộ phim với chỉ số cũng khá là ổn áp. Và tôi thật bất ngờ khi 1 trong 3 bộ phim này đến từ 1 đài cáp nhỏ, chứ không phải là phim của 2 đài cáp lớn như tvN hay JTBC đâu.

Hạng 10: Vincenzo (tvN) - 14,636% 

Nam thần đình đám Song Joong Ki đã chứng tỏ rằng anh vẫn còn là một ngôi sao ăn khách với thành công viên mãn của Vincenzo. Bộ phim này không chỉ sở hữu rating tốt tại quê nhà, nó còn là một tác phẩm được yêu thích và bàn luận rất nhiều ở các nước châu Á khác khi lên sóng trong 6 tháng đầu năm 2021. Song Joong Ki thì giữ vững vị thế, còn nữ chính Jeon Yeo Bin đã được khán giả biết tới nhiều hơn thông qua bộ phim truyền hình thành công lần này. 

Hạng 9: Tầng Lớp Itaewon (JTBC) - 16,548% 

Một trong những niềm tự hào của JTBC vẫn yên vị chỗ đứng của mình qua biết bao nhiêu lần cập nhật Top 10. Tầng Lớp Itaewon có được mức rating này ở tập cuối cùng của phim. Kết quả này khiến tôi thấy có chút kỳ lạ đó vì mọi người chê phim càng đi sâu càng chán mà không hiểu sao chỉ số cao nhất lại ở tập cuối cùng luôn. Ngoài thứ hạng 9 chung cuộc thì Tầng Lớp Itaewon còn nằm trong Top 3 phim có rating cao nhất lịch sử đài JTBC nữa nha. 

>> Bạn có biết: Loạt phim cổ trang "trời, trăng" chất lượng ấn tượng của Hàn Quốc

Hạng 8: Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị 2 (TV Chosun) - 16,582% 

Giữa một rừng phim của 2 ông lớn đài cáp tvN và JTBC, TV Chosun đã xuất sắc góp mặt trong Top 10 cùng “át chủ bài” là mùa 2 của Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị. TV Chosun là một đài cáp nhỏ nên chỉ số rating tới hơn 16% thế này thật sự là một thành tựu khó quên đối với họ. Yêu, Kết Hôn Và Ly Dị sẽ lên sóng mùa 3 trong năm 2022 và được mong chờ là tiếp tục công phá rating như những gì đã làm được ở mùa 2. Đây cũng là bộ phim đài cáp có rating cao thứ 2 trong năm 2021, vượt mặt Vincenzo và đứng sau một bộ phim khá quen thuộc với mọi người đó nhé.

Hạng 7: Chàng Hậu (tvN) - 17,371% 

Vừa nhắc thì bộ phim đó cũng đã xuất hiện rồi đây và nó chính là Chàng Hậu với sự tham gia đóng chính của Shin Hye Sun cùng Kim Jung Hyun. Với thành tích này thì Chàng Hậu đã là phim đài cáp có rating cao nhất của năm 2021. Tuy nhiên bao nhiêu đó mới chỉ đủ giúp cho bộ phim này xếp hạng 7 chung cuộc mà thôi. Còn về phạm vi của đài tvN thì vị trí của bộ phim này là hạng 5. Nhìn chung cả 3 bộ phim năm 2021 lọt vào Top 10 đều là những tác phẩm đáng xem với 3 màu sắc hoàn toàn khác biệt. Kết quả này là một món quà xứng đáng dành cho chất lượng mà từng phim đã mang lại cho người xem. 

Hạng 6: Quý Ngài Ánh Dương (tvN) - 18,129%

Một kịch bản hấp dẫn được nhào nặn bởi biên kịch Kim Eun Sook cùng một dàn diễn viên tài năng như Lee Byung Hun, Kim Tae Ri, Yoo Yeon Seok hay Byun Yo Han, Quý Ngài Ánh Dương mà không có rating cao thì quả thật uổng phí lắm. Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi mà tôi thấy được đánh giá cao về chất lượng bởi cả khán giả, giới chuyên môn và còn được thể hiện qua rating cao nữa. Một bộ phim truyền hình mà được đầu tư và sản xuất cứ như là bom tấn điện ảnh vậy. Tiếp tục kéo xuống dưới để xem Quý Ngài Ánh Dương đã xuất sắc như thế nhưng vẫn còn phải đứng sau 5 bộ phim nào nha.

Hạng 5: Yêu Tinh (tvN) - 18,680% 

Lại một bộ phim nữa của đài tvN xuất hiện và Yêu Tinh cũng là một “đứa con” xuất sắc khác của biên kịch tài ba Kim Eun Sook. Trước khi có Quý Ngài Ánh Dương thì Yêu Tinh chính là một trong những bom tấn của truyền hình Hàn Quốc với dàn diễn viên cũng chẳng hề kém cạnh chút nào. Thậm chí mức độ phủ sóng của bộ phim này ở thị trường quốc tế còn nhỉnh hơn Quý Ngài Ánh Dương khá nhiều nữa. Trong Top 10 chung cuộc thì Yêu Tinh đứng hạng 5 còn ở phía nhà đài tvN thì đây là 1 trong 3 bộ phim ăn khách nhất của họ đó nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn từng "vượt khó" để đạt được thành công rực rỡ

Hạng 4: Lời Hồi Đáp (tvN) - 18,803% 

Với chỉ số rating này, phần cuối cùng của Lời Hồi Đáp từng giữ vững vị trí số 1 suốt hơn 3 năm liền trước khi bị loạt phim mới đẩy xuống hạng 4 như hiện nay. Lời Hồi Đáp 1988 có thể nói đã ảnh hưởng khá sâu rộng tới cộng đồng người yêu phim Hàn trên toàn châu Á với nội dung và diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên. Dù đã lên sóng từ năm 2016 nhưng những bài viết bàn luận về bộ phim này vẫn có lượt tương tác vô cùng cao trên các diễn đàn phim hay mạng xã hội. Phim của đài cáp mà rating lên tới hơn 18% vào 5 năm trước là một thành tích khủng khiếp lắm luôn đấy nha.

Hạng 3: Hạ Cánh Nơi Anh (tvN) - 21,683% 

Có một điều khá thú vị là dù Hạ Cánh Nơi Anh vượt qua Lời Hồi Đáp 1988 để trở thành phim ăn khách nhất trong lịch sử đài tvN. Thế nhưng nó chưa bao giờ có thể vươn lên vị trí số 1 chung cuộc như Lời Hồi Đáp 1988 đã từng. Sự thành công của Hạ Cánh Nơi Anh đến phần lớn nhờ vào diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên trong phim, từ chính cho tới phụ. Bộ phim này cũng đã se duyên thành công cho Son Ye Jin - Hyun Bin và nhờ đó mà chúng ta đang có một trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí xứ Hàn. Vị trí thứ 3 này cũng là điểm dừng chân cho đài tvN vì Top 2 đã bị chiếm đóng bởi phim của JTBC mất rồi.

Hạng 2: Lâu Đài Trên Không (JTBC) - 23,779% 

Không sở hữu bất kỳ một ngôi sao có giá trị thương mại cao nào trong bộ sậu chính, Lâu Đài Trên Không có được thành công hoàn toàn nhờ vào chất lượng kịch bản và cách xây dựng tình tiết câu chuyện thu hút của nó. Trong lúc phát sóng, bộ phim này còn được những người nổi tiếng tại xứ sở kim chi mê mẩn và dành thời gian để đón xem từng tập của nó. Nói không ngoa thì Lâu Đài Trên Không chính là bộ phim mở ra trào lưu cho thể loại thượng lưu - hiện thực xã hội sau này, giống như cách Trái Tim Mùa Thu với melodrama hay Ngôi Nhà Hạnh Phúc với rom com đã làm trong quá khứ. Lâu Đài Trên Không cũng đã chứng tỏ rằng chỉ cần có một kịch bản chắc tay và các diễn viên thực lực thì sẽ có được thành công huy hoàng thôi. 

Hạng 1: Thế Giới Hôn Nhân (JTBC) - 28,371% 

Thế Giới Hôn Nhân đã chấm dứt sự thống trị bảng xếp hạng trong vòng hơn 1 năm của Lâu Đài Trên Không vào tháng 5 năm 2020 và trở thành thế lực mới của Top 10 này. Chỉ số rating cao vút của Thế Giới Hôn Nhân không chỉ là mơ ước của phim đài cáp mà nó còn là ước mơ của phim đài trung ương trong tình hình hiện nay. Thế Giới Hôn Nhân đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho phim của các đài cáp sau này và tôi nghĩ nó sẽ đứng vững ngôi vương trong khoảng thời gian lâu dài nữa, y như cái cách mà Lời Hồi Đáp 1988 đã làm được.

>> Xem thêm: Sao Hàn "người lên kẻ xuống" khi đóng hai vai chính trong năm 2021

Trong Top 10 ở lần cập nhật gần nhất này, chúng ta có 6 phim của tvN, 3 phim của JTBC và 1 phim của TV Chosun. Dù ít hơn tvN tới phân nửa nhưng cả 3 phim của JTBC đều là 3 phim ăn khách nhất của họ và Top 2 đều đã bị chiếm đóng bởi nhà đài này. So sánh thành tích đài JTBC trong năm 2021 và trong quá khứ thì quả thật là khác biệt quá đi mà. Tôi cảm thấy tiếc nuối cho đài JTBC vì đã vụt mất phong độ vào năm 2021. Chờ xem với loạt tác phẩm mới của năm 2022 thì Top 10 này trong lần cập nhật tới sẽ có những thay đổi gì nha.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Vincenzo, Chàng Hậu, Hạ Cánh Nơi Anh thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.