x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Snowdrop, Vincenzo, Penthouse thuộc top 5 phim gây tranh cãi nhất 2021

Đào Tiên 12:45 - 13/11/2021

Mình thấy rằng, năm 2021 là một năm hoạt động sôi nổi của làng phim ảnh Hàn Quốc với việc sản xuất ra hàng loạt bộ phim hấp dẫn với đa dạng thể loại. Từ loạt phim mang tính chữa lành cho đến hành động, kinh dị, tâm lý đều đạt được tỷ suất người xem và phá kỷ lục trước đó. Thế nhưng dù đạt được thành tích tốt, một số bộ phim vẫn bị khán giả “quay lưng” vì cốt truyện vô lý, dàn diễn viên dính lùm xùm đời tư hay đơn giản là quảng cáo sản phẩm trong phim quá mức “lố lăng”. 

>>Xem thêm: 3 lý do để xem phim Melancholia của Im Soo Jung và Lee Do Hyun

Theo Đào Tiên tìm hiểu thì có đến 5 bộ phim đình đám hoặc được kì vọng nhất trong năm 2021 đều gặp phải tình trạng gây tranh cãi trước hoặc sau khi phát sóng. Cùng Đào Tiên tìm hiểu rõ hơn về những tranh cãi xung quanh 5 bộ phim này nhé. 

1. Joseon Exorcist

Joseon Exorcist với sự tham gia của Jang Dong Yoon, Lee Yoo Bi, Park Sung Hoon... đã bị hủy phát sóng vĩnh viễn chỉ sau 2 tập phim. Phim thuộc thể loại kinh dị - trừ tà thời Joseon dành được khá nhiều kỳ vọng trước khi phát sóng nhưng lại vướng vào tranh cãi bóp méo lịch sử Hàn Quốc qua các chi tiết liên quan đến vua Taejong hay vương tử Chung Nyung bị đối xử không công bằng. Ngoài ra, phim còn khiến khán giả Hàn phẫn nộ khi sử dụng nhiều đạo cụ, trang phục, đồ ăn có liên quan tới văn hóa Trung Quốc.

Tranh cãi về việc bóp méo lịch sử.
Sử dụng đạo cụ liên quan tới văn hóa Trung Quốc.

Theo mình biết, ngay cả sau khi đã hoàn thành 80% thời lượng quay, Joseon Exorcist vẫn phải ngưng chiếu. Việc sử dụng những đạo cụ theo phong cách Trung Quốc khiến khán giả phẫn nộ và tạo nên làn sóng tẩy chay dữ dội. Sau vấn đề này, SBS đã đưa ra một tuyên bố xin lỗi và thông báo bộ phim sẽ bị tạm hoãn phát sóng để chỉnh sửa lại nội dung. 

Tuy nhiên, điều này vẫn không xoa dịu được dư luận Hàn Quốc, khi có đến 156.000 người được cho là đã ký đơn yêu cầu hủy bộ phim vĩnh viễn và đến ngày 6/3, Joseon Exorcist cuối cùng đã bị gỡ xuống trên tất cả nền tảng phát sóng. 

Joseon Exorcist bị hủy chiếu vĩnh viễn. 

2. Snowdrop 

Mình rất vui khi bộ phim có sự tham gia của Jung Hae InJisoo sẽ được phát sóng vào tháng 12 năm nay. Nhưng ngay cả trước khi được bấm máy, Snowdrop đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi dữ dội. Khi Snowdrop lấy bối cảnh Seoul năm 1987, thời điểm Hàn Quốc đang diễn ra phong trào Dân chủ. 

>>Xem thêm: Cần chi nữ chính khi Lee Dong Wook và Kim Bum đã "tình" thế này chứ

Im Soo Ho, một điệp viên ngầm không may bị thương khi đang tham gia cuộc biểu tình đã được Eun Young Ro, sinh viên của trường đại học danh giá cứu giúp. Cô giấu anh ở ký túc xá của trường, âm thầm chữa trị cho anh và chuyện tình thời loạn lạc của họ nảy nở từ đó.

Đầu năm nay khi bản tóm tắt nội dung của bộ phim bị rò rỉ, rất nhiều khán giả đã yêu cầu phim nên ngừng quay vì can thiệp quá sâu vào lịch sử Hàn Quốc. Họ cho rằng ekip làm phim đang cố tô hồng sự kiện trong lịch sử bằng một tình yêu đẹp của nam nữ chính. 

Vì đây là một chủ đề nhạy cảm liên quan đến lịch sử của Hàn Quốc nên đã có hơn 100.000 công dân đệ đơn yêu cầu hủy bỏ việc phát hành Snowdrop. jTBC sau đó đã đưa ra tuyên bố và giải thích rằng Snowdrop không xuyên tạc lịch sử và đây là một bộ phim thuộc thể loại hài kịch đen (Humour noir). Đan xen vào cốt truyện châm biếm là một tình yêu nhiệt huyết của những người trẻ luôn cố gắng đấu tranh và hy sinh cho tình yêu đích thực.

3. River Where The Moon Rises

Kim So Hyun và Ji Soo trong poster ban đầu. 

Vào tháng 10 năm ngoái, Kim So HyunJi Soo đã tái hợp cùng nhau trong bộ phim truyền hình giả sử - River Where The Moon Rises. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa nàng Công chúa Pyeong Gang và chàng tướng quân On Dal. Pyeong Gang là một công chúa mạnh mẽ với tham vọng trở thành nữ, cô sẵn sàng lợi dụng cả chồng mình để đạt được mục đích. On Dal người dành tình yêu tha thiết cho Pyeong Gang đã chấp nhận bị lợi đụng dể giúp đỡ người mình yêu. 

Poster phim sau tập 7. 

Sau khi đã hoàn thành 95% các cảnh quay và phát sóng được đến tập 7 thì nam chính Ji Soo dính phải cáo buộc gây chuyện bạn học cũ. Không chỉ liên quan đến học đường, nam diễn viên còn bị tố có hành vi không tốt với bạn nữ. Cáo buộc nghiêm trọng đã khiến Ji Soo và bộ đoàn làm phim nhận đả kích nặng nề.

Jisoo vướng phải cáo buộc bạo lực học đường. 

Để tiếp tục phát sóng, đoàn phim River Where The Moon Rises phải gấp rút đổi nam chính thành nam diễn viên Na In Woo và chấp nhận tổn thất nặng để quay lại toàn bộ các cảnh phim. Mình thấy rằng, dù gặp khó khăn ở chặng đầu phát sóng nhưng may mắn River Where The Moon Rises vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả, phim ghi nhận tỷ suất vững chắc cho đến tập cuối cùng. 

Na In Woo được thay thế. 

4. Vincenzo 

Vincenzo là bộ phim thuộc thể loại hài kịch đen kể về chàng luật sư kiêm cố vấn trùm Mafia – Vincenzo Cassano (Song Joong Ki) trở về Hàn Quốc nhằm thực hiện kế hoạch chiếm trọn một hầm chứa vàng. Trong thời gian trở lại quê nhà, Vinccenzo gặp nàng luật sư hống hách Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và nhanh chóng sa vào lưới tình của nhau. Cả hai trở thành đồng đội cùng hợp tác để đạp đổ công ty xây dựng Babel.

Song Joong Ki vào vai Vincenzo Cassano
Tuyến tình cảm, tình bạn với Hong Cha Young. 
Jeon Yeo Bin vào vai Hong Cha Young. 

Theo mình được biết, Vincenzo vướng phải những tranh cãi không đáng có ở tập thứ 8 của phim, khi nhân vật Vincenzo Cassano và Hong Cha Young đang cùng ăn món bibimbap nhưng món ăn lại là một sản phẩm đến từ thương hiệu Trung Quốc. Việc quảng bá sản phẩm này khiến nhiều cư dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ vì sợ người xem sẽ lẫn lộn món ăn truyền thống của họ có xuất phát từ Trung Quốc. 

Phân cảnh quảng cáo gây tranh cãi. 

Sự tranh cãi gay gắt đã khiến đoàn làm phim xóa phân cảnh này ra khỏi các nền tảng phát trực tuyến. Nam chính Song Joong Ki cũng đã chia sẻ lời xin lỗi cho sự việc phát sinh không đáng có này. Anh cho biết: “Là một diễn viên với vai trò dẫn dắt bộ phim, tôi nghĩ rằng việc xin lỗi những người thất vọng với bộ phim của chúng tôi là điều nên làm và đúng đắn”.

Bất chấp các vấn đề mà phim phải đối mặt, mình thấy rằng, Vincenzo vẫn thành công trở thành bộ phim truyền hình có rating cao thứ sáu trong lịch sử đài tvN. 

5. Penthouse 3

Theo mình, mùa thứ ba của bom tấn The Penthouse: Cuộc Chiến Thượng Lưu có lẽ là phần phim dính phải nhiều tranh cãi nhất khi liên tiếp nhận về nhiều sự chỉ trích từ người xem cho tạo hình nhân vật cũng như cách sử dụng tư liệu trong phim. 

Tranh cãi đầu tiên của phần 3 liên quan đến tạo hình của nhân vật Alex Lee (anh trai Logan Lee). Nhân vật được hóa trang với khuôn mặt đầy hình xăm, hàm răng được mạ vàng, mái tóc xoăn và nói tiếng anh bằng giọng Mỹ gốc Phi. 

Tạo hình này, khiến người xem quốc tế cảm thấy khó chịu và chỉ trích đoàn phim. Đội ngũ sản xuất của The Penthouse 3 đã giải quyết tranh cãi này bằng cách thay đổi diện mạo của Alex, và cả diễn viên Park Eun Suk, người thủ vai nhân vật cũng tự đưa ra lời xin lỗi trên trang cá nhân. 

Tranh cãi thứ hai liên quan đến việc sử dụng tư liệu thật về một vụ ở Pohang năm 2017, cũng như vụ tòa nhà Gwangju năm 2021 cho cảnh quay tòa Penthouse bay màu ở tập cuối. Điều này khiến nhiều người dân phẫn nộ vì cho rằng đoàn phim đang khơi gợi lại nỗi đau của gia đình người gặp nạn cũng như không tôn trọng họ. 

>>Xem thêm: Han So Hee nỗ lực để đóng My Name: Tự tạo tâm lý mất mát của nhân vật

Phân đoạn tranh cãi. 

Đài SBS đã thừa nhận đã sử dụng video không phù hợp và chân thành gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân và người nhà của thảm họa. Những cảnh phim đó cũng lập tức được xóa trên các trang phát trực tuyến. Dù thế, cũng giống như Vincenzo, Penthouse 3 kết thúc với mức rating cao nhất và là một bộ phim truyền hình được chú ý nhất trong năm nay. 

Tuy vậy Penthouse 3 vẫn đạt được thành tích cao. 

Đào Tiên nghĩ rằng đi kèm với sự nổi tiếng thì sự quan tâm chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong phim là điều không thể tránh khỏi. Trong danh sách top 5 bộ phim gây tranh cãi trên chỉ có duy nhất Snowdrop là chưa lên sóng. Theo Đào Tiên tìm hiểu thì phim sẽ được phát sóng vào tháng 12 năm nay, hy vọng nhà sản xuất sẽ xử lý tốt các tranh cãi để quá trình phát sóng được thuận lợi. 

* Bài viết của Đào Tiên gửi về DienAnh.Net

Mạng xã hội Dienanh.net có đầy đủ thông tin về những bộ phim Hàn Quốc, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.