x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

So kè khả năng của Black Adam và Superman: Người mạnh hơn ai cũng biết

SEIZEDIX 11:35 - 24/10/2022

Tôi cảm thấy không quá bất ngờ khi bảng xếp hạng những nhân vật quyền năng nhất DCEU đã có những thay đổi sau khi Black Adam phát hành. Sau khoảng thời gian dài, giờ đây tôi mới được thấy thêm một nhân vật mạnh mẽ với những sức mạnh đáng gờm. Vậy với việc cuộc chiến giữa cả hai nhân vật này sắp xảy ra, hãy cùng tôi dự đoán xem giữa Superman và Black Adam, ai mạnh hơn nhé. 

Lưu ý: Bài viết này sẽ dựa trên những gì mà hai siêu anh hùng đã thể hiện trong DCEU cho đến thời điểm hiện tại.

Sức mạnh thể chất

Ngay sau khi xuất hiện trong DCEU, Black Adam đã thay đổi BXH những nhân vật quyền lực nhất vũ trụ này vì anh đã làm những điều mà không ai khác có thể làm được. Di chuyển với tốc độ ánh sáng, chịu được bất kỳ loại sát thương nào (ngoại trừ phép thuật và Eternium) đã khiến Black Adam trở thành đối thủ đáng gờm. Anh có thể nâng một bức tượng khổng lồ mà không tốn một chút sức lực nào.

Trong DCEU, Superman đã thể hiện khả năng đáng kinh ngạc khi san bằng toàn bộ thành phố và gây ra thiệt hại đáng kể. Anh cũng có thể di chuyển với tốc độ choáng ngợp, có thể bay từ hành tinh này đến một hành tinh khác trong khoảng thời gian ngắn. Chưa dừng lại ở đó, trong vũ trụ điện ảnh mở rộng DC, chỉ những kẻ có sức mạnh Kryptonian (ví dụ như Zod và Doomsday) mới có thể làm hại anh.

Đúng là Superman luôn mạnh hơn trong truyện tranh, nhưng DCEU thì khác. Cho đến khi thấy nhân vật này giao chiến nhau, tôi vẫn không rõ ai sẽ thắng cuộc đụng độ về sức mạnh thể chất.

Khả năng phi thường

Black Adam được thừa hưởng sức mạnh của Aten và điều này giúp anh sở hữu những khả năng ma thuật vô cùng mạnh mẽ. Anh có thể điều khiển và phóng ra các sấm chớp ma thuật từ ngón tay với tốc độ choáng ngợp. Black Adam cũng có thể tận dụng chính nó để tăng sức mạnh cho bản thân - những gì anh đã làm khi xé toạc Sabbac thành hai.

Phiên bản DCEU của Superman thừa hưởng hầu hết sức mạnh mà anh có trong truyện tranh. Tuy nhiên, phóng chùm tia laze từ mắt là khả năng phi thường mà anh hay dùng nhất. Những tia nhiệt này mạnh đến mức chúng có thể dễ dàng cắt xuyên qua nhiều vật thể, tựa như khi bạn lấy một con dao nóng cắt xuyên qua bơ. Dù sức mạnh của Superman dựa khá nhiều vào truyện tranh, tôi vẫn cảm thấy Black Adam có khả năng phi thường đỉnh hơn.

Chiến công

Dù mới ra mắt trong DCEU, thế nhưng Black Adam đã có những chiến công đáng kinh ngạc, tự mình đánh bại toàn bộ Justice Society - biệt đội sở hữu hai gương mặt siêu mạnh là Hawkman và Doctor Fate. Anh cũng có sức mạnh sánh ngang với Sabbac - được thể rõ trong cuộc chạm trán của cả hai. Vì xuất hiện nhiều lần hơn trong DCEU, thế nên Superman rõ ràng có nhiều chiến công hơn.

Trên thực tế, những lần chinh chiến đã giúp Siêu Nhân trở thành tiêu chuẩn của sức mạnh. Anh đã có thể đánh bại Kryptonian dưới dạng General Zod và Doomsday - dù trận chiến này khiến anh suýt phải trả giá bằng mạng sống. Trong bom tấn Justice League, Steppenwolf - người có thể đánh bại toàn bộ thành viên của Liên Minh Công Lý (không có Superman) cũng không thể đối đầu với Siêu Nhân.

Dù biết rằng Black Adam chỉ xuất hiện trong một bộ phim của DCEU, thế nhưng tôi cảm thấy chiến công của Superman trong vũ trụ điện ảnh này vẫn ấn tượng hơn.

>>>Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Black Adam vs. Superman: Ai sẽ chiến thắng?

Tôi nghĩ không phải tự nhiên mà khi được hỏi về siêu anh hùng mạnh nhất, mọi người đa phần đều nhắc tới Superman. Đơn giản vì anh mạnh hơn hầu hết các nhân vật khác. Theo tôi, Black Adam chắc chắn là một đối thủ khiến Superman phải dè chừng, thế nhưng phải thành thật rằng, Man of Steel vẫn mạnh hơn anh. Tuy nhiên, trong DCEU, kết quả cuộc chiến giữa Black Adam và Superman vẫn còn là một ẩn số. 

Black Adam có sức mạnh đáng gờm và có thể khiến Superman tổn thương bằng khả năng sử dụng phép thuật của anh. Nhưng trên thực tế, Man of Steel đã có nhiều năm chinh chiến với tư cách siêu anh hùng và vẫn là ngôi sao sáng chói của DC. Nói đi cũng phải nói lại, màn debut của Black Adam chắc chắn sẽ khiến bảng xếp hạng những nhân vật quyền lực nhất DCEU thay đổi ít nhiều.

>>>Xem thêm: Black Adam giết người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.