x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

So kè tốc độ của Sonic và The Flash: Một chín, một mười

SEIZEDIX 11:00 - 16/04/2022

Là hai trong số những nhân vật có tốc độ dịch chuyển ấn tượng nhất trong Sega và DC, Sonic và Flash nhiều lần đã được đặt lên bàn cân và so kè xem ai chạy nhanh hơn. Nếu như Sonic có tốc độ chạy ngang bằng hoặc thậm chí là hơn cả tốc độ ánh sáng thì Speed Force giúp Flash có thể di chuyển giữa các chiều không gian. Sở hữu những sức mạnh vô cùng khủng khiếp, thật khó để có thể xác định xem ai là người có tốc độ nhanh hơn giữa hai siêu anh hùng này. Thế nhưng, trong bài viết này, hãy cùng mình một lần nữa đặt lên bàn cân Sonic và The Flash để xem ai là người có tốc độ choáng ngợp hơn nhé.

Tốc độ tự nhiên

Bất kỳ ai chơi tựa game Sonic đều biết anh có tốc độ di chuyển siêu nhanh ngay từ khi sinh ra và phép màu này đến với anh theo một cách tự nhiên. Giống như rất nhiều nhân vật khác nhau trong vũ trụ Sega, để đạt được tốc độ đáng kinh ngạc, Sonic không cần phải trải qua bất kỳ khóa huấn luyện hay đào tạo nào và cũng không phải sử dụng sức mạnh phi thường để có thể di chuyển với tốc độ nhanh. Còn với Barry Allen, trước khi trở thành The Flash, anh vẫn là một người bình thường. 

Mặc dù thông minh và có thể chất hơn người, thế nhưng khi còn nhỏ, Barry không sở hữu bất kỳ sức mạnh đặc biệt nào. Chỉ khi có được Speed ​​Force (chiều không gian đem lại cho The Flash tốc độ), anh mới có thể đạt được tốc độ siêu phàm của bản thân. Dựa vào những gì mà mình đã phân tích, chắc chắn xét theo tốc độ tự nhiên, Sonic nhanh hơn Barry Allen - người không sở hữu khả năng đặc biệt nào khi mới sinh ra.

Tốc độ khi tăng sức mạnh

Cần lưu ý rằng, Sonic không cần phải tăng sức mạnh để anh có thể chạy nhanh hơn vì tốc độ của anh hoàn toàn là tự nhiên. Tuy nhiên trong trò chơi, vẫn có vài viên pha lê có khả năng tăng sức mạnh cho nhân vật này, giúp anh trở nên hoàn hảo hơn so với phiên bản gốc. Thế nhưng, những viên pha lê này không phải lúc nào cũng xuất hiện và đó là lý do tại sao tốc độ của Sonic đa phần đều được giữ ở mức tự nhiên.

Barry Allen khi được tiếp sức bởi Speed ​​Force sở có được những khả năng siêu phàm, đáng chú ý nhất là tốc độ ngang với tốc độ ánh sáng. Dù không thường xuyên khai thác sức mạnh tối đa của bản thân, thế nhưng The Flash vẫn là nhân vật có tốc độ choáng ngợp nếu tận dụng được điểm mạnh. Thật khó để có thể xác định xem Sonic hay Flash là người nhanh hơn khi được phát huy hết tiềm năng của mình. Tuy nhiên nhìn chung, sức mạnh tối đa của họ đều dừng ở mức ngang hoặc hơn tốc độ ánh sáng. Vì vậy theo mình, cả hai đều ngang nhau ở vòng này.

Bên cạnh tốc độ, The Flash và Sonic còn điểm mạnh gì?

Ngoài tốc độ đáng kinh ngạc, Sonic còn là một chiến binh có khả năng đánh tay đôi đỉnh ngang ngửa với Knuckles. Trên hết, khi chạm tay vào những viên đá pha lê có tên là Chaos Emeralds, anh sẽ được ban cho rất nhiều khả năng khác nhau, hữu ích trong từng trường hợp. Tuy nhiên, tốc độ tự nhiên của Sonic vẫn là điều khiến anh ấy trở nên đặc biệt nhất. The Flash không chỉ nhanh mà còn có khả năng sử dụng tốc độ để phá vỡ các định luật vật lý, du hành xuyên thời gian và anh đã làm điều này rất nhiều lần trong các ấn phẩm truyện tranh của riêng mình. 

Barry Allen cũng có khả năng xuyên qua các bức tường và xuyên từ chiều không gian này sang chiều không gian khác khi sử dụng tốc độ và mối liên hệ với Speed Force. Khi nói đến sức mạnh phi thường bên cạnh tốc độ đỉnh cao, mình thấy Flash rõ ràng là người mạnh mẽ và nổi bật hơn.

Các hình dạng đặc biệt

Một trong những khả năng đặc biệt mà Sonic thường sử dụng trong các trận chiến lớn là biến thành nhiều hình dạng đặc biệt để khai phá toàn bộ sức mạnh. Một số nhân dạng đáng chú ý khác của anh là Hyper Sonic, Excalibur Sonic và Dark Spine Sonic. Tất cả những biến thể này cho phép anh sử dụng nhiều khả năng đặc biệt, nhanh và mạnh hơn rất nhiều lần.

Trái ngược với Sonic, The Flash không có bất kỳ hình dạng đặc biệt nào khác dù anh có thể khai thác Speed ​​Force để nhanh hơn. Như đã nói ở trên, Flash càng ở gần Speed Force, anh càng nhanh hơn. Nhưng vấn đề ở đây là anh có thể bị mắc kẹt trong Speed ​​Force nếu anh đến quá gần nó và đó là lý do tại sao anh thường hạn chế tốc độ của mình. Rõ ràng khi xét với khả năng biến hình, mình đặt phần thắng về phía Sonic.

Sonic và The Flash: Ai nhanh hơn?

Mình đã cố gắng hết sức để xem xét mọi khía cạnh về tốc độ của Sonic và Flash, tuy nhiên, khoảng cách giữa hai nhân vật này là vô cùng sít sao và rất khó để có thể xác định xem ai là người nhanh hơn. Vì lẽ đó, mình sẽ không thể biết được Sonic và Flash ai sẽ là người nhanh hơn nếu họ không có một trận đối đầu trực diện. Và tất nhiên, điều này rất khó xảy ra vì họ đến từ hai vũ trụ hoàn toàn khác nhau. Vậy còn bạn, bạn nghĩ ai là người có tốc độ nhanh hơn? Hãy chia sẻ với mình nhé.

>>>Xem thêm: Sonic the Hedgehog 2: Viên ngọc lục bảo chứa sức mạnh vô hạn

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.