x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sonic The Hedgehog 2: Nhím Xanh trở lại và trưởng thành hơn xưa

Wukong 11:00 - 13/04/2022

Khác với phần 1, Sonic The Hedgehog 2 một lần nữa đưa chú nhím xanh trở lại màn ảnh với những cải thiện đáng kể, mình đánh giá tốt hơn so với phần trước. Bên cạnh việc tạo sự thoải mái và giải trí cùng như pha hành động tinh tế đến độ hài hước của các nhân vật, Sonic The Hedgehog 2 còn chứng minh được một điều: Nhím Sonic thật sự trưởng thành.

Câu chuyện của phần 2 nối gót những diễn biến tại post-credit của phần 1 khi gã Tiến sĩ Robotnik bị đưa đến Hòn đảo Nấm, vẫn luôn mơ mộng sở hữu được năng lực siêu tốc độ của nhím xanh. 

Trong một lần thực hiện phát minh “dở hơi”, gã đã vô tình mở cánh cổng thời gian, dẫn đến sự xuất hiện của Knuckles - một loài Edchina đang săn tìm viên Ngọc Lục bảo và muốn sát hại Sonic. Nhận thấy đồng minh, cả hai quyết định đến Seattle để “mần thịt” bé nhím.

Trong một lần Tom và Maddie đi dự đám cưới của Rachel tại bãi biển Hawaii, Sonic đã bị gã “Trứng gà” và Knuckles hành một trận tả tơi. May mắn thay cậu được sự giúp đỡ của chú cáo vàng - Tails với những phát minh tân tiến. Vì hâm mộ Sonic, Tails muốn cùng cậu đi tìm viên Ngọc Lục bảo nhằm bảo vệ thế giới tránh khỏi mọi tai họa xấu xa từ gã Tiến sĩ cùng đồng minh của hắn. Hành trình của Sonic lại tiếp tục bắt đầu với Tails.

Có thể nói bản live-action lần này nhà Paramount đã thực sự làm chỉn chu đến độ Wukong đọc nhiều thông tin của các nhà phê bình, họ đánh giá “đạo diễn là một người biết lắng nghe” và điều đó tạo nên cơn sốt phòng vé trong tuần đầu tiên công chiếu với 67 triệu đô la. Không phải là một con số quá cao so với dự tính nhưng có thể xem là bước ngoặt đầy hy vọng cho các phần phim sau này.

>>> Xem thêm: Sonic 2: Sonic "học đòi" làm siêu anh hùng, phản diện chưa đủ tầm

Thay vì phần 1 tập trung xây dựng câu chuyện của từng nhân vật, khiến mình phần nào hiểu về xuất thân rõ ràng của Sonic cũng như mục đích thật sự của Tiến sĩ “Trứng gà”, thì phần 2 đem lại một tác phẩm với những tình tiết có chiều sâu nhất định, đồng thời đạo diễn Jeff Fowler cài cắm những thông điệp, ý nghĩa về tình bạn, gia đình, sự trưởng thành qua hành trình tìm đến Ngọc Lục bảo.

Với mình, Nhím Sonic phần 2 đã trưởng thành và thật sự là một “công lý xanh” như cách mà cậu thường khoe mẽ về bản thân vào mỗi đêm. Wukong thấy ở cậu là một chú nhím đầy can đảm và cũng thật sự “deep”, cậu nhím này thật sự đã thay đổi quá nhiều, thậm chí mình còn thấy bất ngờ. 

Mặc dù ở phần 1 cho đến sang nửa thời lượng đầu phần 2, Sonic vẫn luôn tự mãn khả năng siêu tốc độ, luôn sẵn sàng làm siêu anh hùng như The Flash mà cậu ao ước. Nhưng “năng lực càng lớn thì trách nhiệm càng cao”, Sonic cần phải học cách gánh vách trách nhiệm vì hàng tá “chiến trường” mà cậu bày ra mỗi khi “cứu nguy độ thế”.

Câu chuyện phần 2 không đơn thuần tạo những tiếng cười hay những khung hình bắt mắt bởi sự kết hợp của 3 loài vật: Sonic, Tails, Knuckles đâu. Wukong thấy kịch bản tạo một tình huống khá hay, đó là đẩy bé nhím vào cảm giác mất đi một người thân do chính cậu gây ra. 

Chỉ vì thiếu suy nghĩ, làm việc không có kế hoạch, Sonic đã khiến Tails bị thương và tưởng như mất mạng. Ngay thời khắc cậu bé thốt ra câu: “Làm người hùng không phải là chăm sóc bản thân, mà là gánh vác trách nhiệm” đã tạo được một chiều sâu cho thông điệp mà mình thấy rõ.

>>> Xem thêm: Sonic the Hedgehog 2: Phim làm tốt hơn cả phần 1

Có thể thấy ở phần 1 mặc dù các cao trào được xây dựng để mình thấy được cuộc chiến giữa Sonic và Tiến sĩ Robotnik, nhưng mình đánh giá cao cuộc chiến ở phần 2 hơn. Vì nó là minh chứng cho sự trưởng thành của nhím xanh, cậu không còn làm việc đơn độc mà đã có 2 người bạn cùng sự hỗ trợ từ Tom và Maddie, những người thân nhất kể từ khi cậu đặt chân đến hành tinh này.

Tuy sự phối hợp của cả ba không thể đánh bại Eggman, nhưng chính sự chấp nhận hy sinh của gia đình đã tạo nên sức mạnh thật sự cho Sonic hạ gục gã ấy. Minh chứng điều đó là ở đoạn Tiến sĩ gần giẫm chết cả Tom, Maddie và Sonic thì cả ba đã ôm nhau và bảo “mình là gia đình”. Ngay lúc này, những mảnh vụn của viên Ngọc Lục bảo bắt đầu rung chuyển và hợp nhất vào cơ thể của nhím xanh, khiến cậu “năng lực vô địch”.

Cách ẩn dụ sức mạnh cho viên Ngọc Lục bảo khiến mình cảm thấy nó như sức mạnh của gia đình, chỉ khi hợp nhất với nhau mới có thể đánh bại kẻ xấu. 

Ngoài ra, sau trận chiến, Knuckles đã thay đổi cách xưng hô với mọi người, không còn “tôi” nữa mà là “chúng ta”. Điều này khiến mình thấy rõ được việc cậu thoát khỏi những ám ảnh của quá khứ và hòa nhập vào cuộc sống với mọi người. Có thể nói chi tiết tuy nhỏ, nhưng lại phần nào ẩn chứa những giá trị mà tác phẩm mang lại. Từ bỏ cái tôi, hòa nhập với mọi người, chính là sức mạnh, là sự trưởng thành của các nhân vật trong phim.

Sonic The Hedgehog 2 thật sự không khiến mình thất vọng. Bộ phim đã làm rõ được những nội dung và đưa đến mình một thông điệp cực kì đơn giản, dễ hiểu. Tác phẩm live-action này không quá hàn lâm, chỉ là một bộ phim hoạt hình với những tuổi thơ góp phần làm nên sự trưởng thành của mình. Sonic The Hedgehog 2 là một tác phẩm ý nghĩa.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Sonic the Hedgehog 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.